TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupStripe จับมือกรุงศรี ฟินโนเวต และ 500 Thailand เสริมทัพสตาร์ตอัพไทย

Stripe จับมือกรุงศรี ฟินโนเวต และ 500 Thailand เสริมทัพสตาร์ตอัพไทย

Stripe ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินสำหรับธุรกิจต่าง ๆ ประกาศความร่วมมือกับ กรุงศรี ฟินโนเวต บริษัทร่วมลงทุน (CVC) ในเครือกรุงศรี กรุ๊ป และ 500 Thailand บริษัทร่วมลงทุน (VC) เพื่อส่งเสริมการเติบโตของ ecosystem สตาร์ตอัพของประเทศไทย

สำหรับวงการสตาร์ตอัพในประเทศไทย ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีความท้าทายมากมายที่ชุมชนสตาร์ตอัพทั่วโลกต่างต้องเผชิญ อย่างไรก็ตามชุมชนสตาร์ตอัพในไทยได้ เติบโตเพิ่มขึ้นเกือบ 10 เท่า จากจำนวน 102 รายในปี 2561 เป็นจำนวนมากกว่า 1,000 รายในปี 2565

ธีร์ ฉายากุล ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท Stripe ประเทศไทย กล่าวว่า “ภารกิจของเราคือการเพิ่มค่า GDP ของอินเทอร์เน็ต และเพื่อให้บรรลุภารกิจนี้ เราต้องช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะธุรกิจสตาร์ตอัพมีความรู้มีเครื่องมือและมีทุนมนุษย์เพื่อช่วยให้ธุรกิจของพวกเขาเติบโตและประสบความสำเร็จ”

ความร่วมมือระหว่าง Stripe กับกรุงศรี ฟินโนเวต และ 500 Thailand มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นธุรกิจและชุมชนสตาร์ตอัพในประเทศไทย ด้วยแรงจูงใจตั้งแต่จุดเริ่มต้นธุรกิจ ไปจนถึงการขยายธุรกิจไปทั่วโลก โดย Stripe พร้อมนำเสนอข้อตกลงทางธุรกิจร่วมกับสตาร์ทอัพในกรุงศรี ฟินโนเวต และบริษัทในพอร์ตโฟลิโอ 500 Thailand ดังต่อไปนี้:

  • ใช้บริการ Stripe มูลค่า 2.5 ล้านบาทแรกโดยไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม (รวม Prrcessing และ Priority Support)
  • ส่วนลดสำหรับสตาร์ตอัพที่สนใจในการจัดตั้งบริษัทในประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย Stripe Atlas
  • สิทธิพิเศษในการเข้าเวิร์กช็อป การให้คำปรึกษา การสัมมนา และโครงการสนับสนุนอื่น ๆ เพื่อช่วยให้สตาร์ตอัพสามารถขยายขนาดธุรกิจและขยายไปทั่วโลก

แซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด กล่าวว่า “การก้ามข้าวความซับซ้อนของระบบการชำระเงินได้อย่างรวดเร็วถือเป็นความท้าทายสำหรับสตาร์ตอัพจำนวนมาก เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ Stripe เพื่อนำเสนอความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและความสามารถด้านเทคโนโลยีของเราไปปรับใช้ เพื่อช่วยให้ผู้ก่อตั้งสตาร์ตอัพสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานเพื่อสร้างรายได้ และบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของพวกเขาได้”

หัวใจสำคัญประการหนึ่งของกรุงศรี ฟินโนเวต คือ การขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันเพื่อนำมาซึ่งความร่วมมืออันมีค่าสำหรับกลุ่มกรุงศรีและพันธมิตร รวมถึงชุมชนสตาร์ตอัพในประเทศไทย โดยกรุงศรีมุ่งมั่นที่จะนำประโยชน์จากความร่วมมือกับ Stripe เพื่อเปิดโอกาสให้แก่ชุมชนสตาร์ตอัพในการเติบโต และช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายผู้ค้าของเรา

ด้าน มะเหมี่ยว ทรัพย์ประเสริฐ หุ้นส่วนของ 500 Thailand กล่าวเสริมว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ Stripe เพื่อช่วยให้ชุมชนสตาร์ตอัพไทย ได้รับประโยชน์จากเศรษฐกิจดิจิทัลระดับโลก และขยายขนาดธุรกิจไปได้ทั่วทั้งภูมิภาค ด้วยการใช้โซลูชันโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินของ Stripe และความรู้ในอุตสาหกรรม 500 Thailand เราจะสามารถช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ ขับเคลื่อน พร้อมทั้งมีการเติบโตของรายได้ ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยรูปแบบธุรกิจใหม่ ๆ”

สตาร์ทอัพที่สนใจ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมนี้ได้ที่ [email protected]

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

NIA โชว์แอปฯ “All About Wed” สตาร์ตอัพน้องใหม่ กับแนวคิดช่วยจัดงานแต่ง

ดีลอยท์ ชี้โอกาสการพัฒนาระบบนิเวศ Startup ไทย แก้ปัญหาการเข้าถึงเงินทุนในระยะเริ่มต้น

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ