TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyGoogle เปิดตัว Generative AI บน Google Cloud และ Google Workspace

Google เปิดตัว Generative AI บน Google Cloud และ Google Workspace

Google เปิดตัว คลื่นลูกใหม่ ของ generative artificial intelligence (generative AI) ในส่วนต่าง ๆ ของธุรกิจหลัก ซึ่งทำให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และธุรกิจต่าง ๆ สามารถทดลองใช้ API และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ช่วยให้การเริ่มสร้างโมเดล AI ที่ดีที่สุดของ Google ผ่าน Google Cloud และสภาพแวดล้อมโปรโตไทป์อย่าง MakerSuite กลายเป็นเรื่องง่าย ปลอดภัย และปรับขนาดได้ นอกจากนี้ Google Workspace ยังให้บริการฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ผู้คนใช้ประโยชน์จากพลังของ generative AI เพื่อสร้างการเชื่อมต่อ และทำงานร่วมกัน

“ความก้าวหน้าของ generative AI กำลังเปลี่ยนพื้นฐานวิธีการที่ผู้คนโต้ตอบกับเทคโนโลยี – และที่ Google เราได้ พัฒนาโมเดลภาษาขนาดใหญ่อย่างมีความรับผิดชอบ เพื่อให้เราสามารถนำโมเดลเหล่านั้นมาใช้ในผลิตภัณฑ์ของเราได้อย่างปลอดภัย” Thomas Kurian, CEO, Google Cloud กล่าว “เป้าหมายของเราคือการดำเนินงานอย่างกล้าหาญและมีความรับผิดชอบในแนวทางของเรา ตลอดจนเป็นพันธมิตรกับผู้อื่นเพื่อปรับปรุงโมเดล AI ของเราให้ปลอดภัยและเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน เรารู้สึกตื่นเต้นกับศักยภาพของ generative AI และ โอกาสที่ AI จะปลดล็อก ตั้งแต่การช่วยให้ผู้คนแสดงตัวตนอย่างสร้างสรรค์ การช่วยนักพัฒนาสร้างแอปพลิเคชันประเภทใหม่ ๆ ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงวิธีที่ภาคธุรกิจและภาครัฐใช้ดึงดูดลูกค้าและองค์ประกอบอื่น ๆ ของพวกเขาอีกด้วย”

วิธีการง่าย ๆ ในการคิดค้นและสร้างโปรโตไทป์ด้วยแอปพลิเคชัน generative AI  

สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ต้องการสร้างแอปพลิเคชันเจเนอเรชันถัดไปด้วย generative AI Google ขอแนะนำ PaLM Application Programming Interface (API) ซึ่งเป็นข้อเสนอใหม่ที่ทำให้การทดลองกับโมเดลภาษาขนาดใหญ่ที่ดีที่สุดของ Google เป็นเรื่องง่ายและปลอดภัย วันนี้ Google กำลังสร้างโมเดลที่มีประสิทธิภาพทั้งในด้านขนาดและความสามารถ ที่กำลังจะเพิ่มเติมโมเดลขนาดอื่น ๆ ในเร็วๆ นี้

API ยังมาพร้อมเครื่องมือที่ใช้งานง่าย เรียกว่า MakerSuite ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างโปรโตไทป์ได้อย่างรวดเร็ว ตามมาด้วยฟีเจอร์ด้านวิศวกรรมที่ทำงานได้อย่างว่องไว การสร้างข้อมูลสังเคราะห์ และการปรับแต่งโมเดลแบบกำหนดเอง – ทั้งหมดนี้ล้วนได้รับการสนับสนุนจากเครื่องมือด้านความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง

นักพัฒนาที่ผ่านการคัดเลือกสามารถเข้าถึง PaLM API และ MakerSuite เพื่อรับชมตัวอย่างแบบส่วนตัวได้แล้ววันนี้

ส่งมอบความสามารถของ generative AI มาสู่ Google Cloud

Google กำลังนำความสามารถของ generative AI ใหม่ ๆ มาสู่พอร์ตโฟลิโอของ Google Cloud AI เพื่อช่วยให้นักพัฒนาและองค์กรต่าง ๆ สามารถเข้าถึงความปลอดภัย การป้องกันภัย และความเป็นส่วนตัวระดับองค์กร ตลอดจนผสานรวมกับโซลูชันระบบคลาวด์ที่มีอยู่ ดังนี้:

  • Generative AI support in Vertex AI: นักพัฒนาและธุรกิจต่าง ๆ ได้ใช้แพลตฟอร์ม Vertex AI ของ Google Cloud เพื่อสร้างและปรับใช้โมเดลแมชชีนเลิร์นนิง (Machine Learning: ML) และแอปพลิเคชัน AI ในวงกว้าง วันนี้ Google Cloud ได้นำเสนอ Generative AI support in Vertex AI ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับทีมนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลในการใช้ประโยชน์จากโมเดลพื้นฐานอย่าง PaLM พร้อมกับวิธีที่ให้ทางเลือกและการควบคุมมากที่สุดแก่พวกเขา Generative AI support in Vertex AI จะเริ่มที่การสร้างข้อความและรูปภาพ ก่อนจะตามด้วยเสียงและวิดีโอในเวลาต่อมา ลูกค้าของ Google Cloud จึงสามารถค้นพบแบบจำลอง รวมถึงสร้างและแก้ไขข้อความแจ้งเตือน ปรับแต่งด้วยข้อมูลของตนเอง และปรับใช้แอปพลิเคชันโดยอาศัยเทคโนโลยีใหม่อันทรงพลังเหล่านี้ได้
  • Generative AI App Builder: เพราะภาคธุรกิจและภาครัฐต้องการสร้างอินเทอร์เฟซการแชทและผู้ช่วยดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของตนเอง ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการนี้ Google Cloud ขอแนะนำ Generative AI App Builder ซึ่งเป็นวิธีที่เร็วที่สุดสำหรับนักพัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคจำกัด ในการเริ่มต้นสร้างแอปพลิเคชัน generative AI หรือ gen apps เช่น บอท แอปแชท ผู้ช่วยดิจิทัล เครื่องมือค้นหาที่กำหนดเอง และอื่น ๆ  นอกจากนี้ การเข้าถึง API สำหรับโมเดลพื้นฐานของ Google ยังช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้เทมเพลตที่สร้างสรรค์เพื่อเริ่มสร้าง gen apps ได้ในเวลาไม่กี่นาทีหรือชั่วโมง

จากการดำเนินงานเหล่านี้ Google Cloud ได้ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถควบคุมการใช้ข้อมูลของตนได้อย่างสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะนำไปใช้ประโยชน์อะไร และอย่างไร

เริ่มตั้งแต่วันนี้ ผู้ทดสอบที่เชื่อถือได้กำลังเข้าถึงการสนับสนุนจาก Generative AI support in Vertex AI และ Generative AI App Builder หากคุณสนใจอัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับโอกาสในการเข้าถึงล่วงหน้า โปรดเข้าร่วมชุมชนด้านเทคนิคของ Google Cloud Innovators

สร้างระบบนิเวศ AI ที่เปิดกว้างและสร้างสรรค์ที่สุด

นอกเหนือจากการประกาศนวัตกรรม AI ใหม่แล้ว Google Cloud ยังมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ให้บริการคลาวด์ที่เปิดกว้างที่สุด โดยปัจจุบัน บริษัทกำลังนำเสนอโครงสร้างพื้นฐาน ผลิตภัณฑ์ AI และโมเดลพื้นฐานที่ดีที่สุดของ Google ให้แก่พันธมิตรในทุกระดับของสแต็ก AI ซึ่งรวมถึงผู้ผลิตชิป บริษัทที่สร้างโมเดลพื้นฐานและแพลตฟอร์ม AI พันธมิตรด้านเทคโนโลยีที่ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ พัฒนาและใช้งานโมเดล ML ผู้สร้างแอปแก้ปัญหากรณีการใช้งานของลูกค้าด้วย generative AI และบริษัทผู้ให้บริการและที่ปรึกษาระดับโลกที่ช่วยให้ลูกค้าองค์กรนำเทคโนโลยีทั้งหมดนี้ไปใช้ในวงกว้าง

Google Cloud กำลังเปิดตัว Built with Google Cloud AI ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มใหม่ที่ช่วยให้คู่ค้าผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (independent software vendor: ISV) เริ่มต้นสร้างแอปพลิเคชันโดยใช้บริการ Google Cloud AI นอกจากนี้โครงการริเริ่มดังกล่าวยังได้มอบการเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญ การฝึกอบรม และการสนับสนุนด้านการตลาดร่วมกัน จาก Google Cloud โดยเฉพาะ เพื่อช่วยให้พันธมิตรสามารถสร้างขีดความสามารถและเข้าสู่ตลาดได้

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้มี สตาร์ตอัพ AI หน้าใหม่ ๆ มากขึ้น Google Cloud กำลังขยาย Google for Startups Cloud Program ที่มาพร้อมสิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับสตาร์ตอัพ AI (ในซีรีส์ A) ได้แก่:

· เครดิตบนคลาวด์กว่าสองเท่า: สตาร์ตอัพ AI หน้าใหม่ สามารถเข้าถึงเครดิตบน Google Cloud ได้ถึง 250,000 ดอลลาร์สหรัฐในปีแรก คิดเป็น 2.5 เท่าของจำนวนเงินที่ปกติจะมอบให้กับสตาร์ตอัพในปีแรก และในปีที่ 2 ของโปรแกรม Google Cloud จะสนับสนุน 20% ของต้นทุนคลาวด์ที่มีมูลค่าสูงถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

· ฟรี ค่าการดูแลลูกค้าและการสนับสนุนขั้นสูง: เพราะนวัตกรรมของสตาร์ตอัพด้าน AI กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว Google Cloud ยินดีมอบโอกาสการเข้าถึงการสนับสนุนด้านเทคนิคที่รวดเร็วและมีคุณภาพสูงตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน เพื่อเร่งให้เกิดการเดินเครื่องและใช้งานโดยไว

· เข้าถึงผู้เชี่ยวชาญและชุมชนของ Google Cloud: สตาร์ตอัพในโปรแกรมจะได้รับสิทธิ์เข้าถึงผู้จัดการความสำเร็จของ Google Cloud วิศวกรลูกค้า และกิจกรรมเครือข่ายกับชุมชนสตาร์ตอัพ

สตาร์ตอัพ AI ที่สนใจสามารถ สมัคร เข้าร่วมโปรแกรม ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

GOOGLE CLOUD จับมือ ACCENTURE ส่ง AI.RETAIL ช่วยธุรกิจค้าปลีก

ไมโครซอฟท์ ประกาศผู้ชนะ อิมเมจิ้นคัพ ประเทศไทย 2023 ชูนวัตกรรม AI FOR ALL เพื่อผู้มีความเสี่ยงโรคหัวใจ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ