TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessBurger King ตอบรับเสียงผู้บริโภค ดึงแคมเปญ 'Black and Pink Burger' เจาะกลุ่มลูกค้าไทย

Burger King ตอบรับเสียงผู้บริโภค ดึงแคมเปญ ‘Black and Pink Burger’ เจาะกลุ่มลูกค้าไทย

บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เบอร์เกอร์คิง ผู้นำตลาดตัวจริงเรื่องเบอร์เกอร์ ตอบรับกระแสเรียกร้องจากผู้บริโภค ดึงแคมเปญ แบล็ก แอนด์ พิงค์ เบอร์เกอร์ กลับสู่ตลาดไทย พร้อมพัฒนาสูตรเจาะกลุ่มผู้บริโภคคนไทย

ธนวรรธ ดำเนินทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในการทำธุรกิจของเบอร์เกอร์คิง เราฟังเสียงตอบรับและข้อเสนอจากผู้บริโภคเป็นหลัก อย่างเช่น เมื่อตอนปี 2021 แบล็ก แอนด์ พิงค์ เบอร์เกอร์ เป็นสินค้าขายดีที่กลายเป็นความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งทางเบอร์เกอร์คิงก็ได้มีการทำคอนเทนต์เพื่อสอบถามความเห็นของผู้บริโภค ว่าผู้บริโภคต้องการสินค้าแบบไหน หรือต้องการให้ทางร้านนำสินค้าตัวไหนที่เคยขายไปแล้วกลับมาขายซ้ำอีก ผลก็กลายเป็นว่าลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการให้ทางเบอร์เกอร์คิงนำ แบล็ก แอนด์ พิงค์ เบอร์เกอร์ กลับเข้ามาจำหน่ายอีกครั้ง

เบอร์เกอร์คิง ส่ง ‘BLACK AND PINK BURGER’ เขย่าวงการเบอร์เกอร์ไทย พร้อมจำหน่าย 14 ก.ย. นี้

การกลับมาครั้งนี้ เบอร์เกอร์คิงได้พัฒนา “แบล็ก แอนด์ พิงค์ เบอร์เกอร์” ให้กลายเป็นเวอร์ชันใหม่ เพื่อให้ตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น โดยปรับปรุงส่วนประกอบและรสชาตให้กลายเป็นรสชาตที่คนไทยคุ้นเคย เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนไทยได้มากขึ้น นอกจากนี้เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนไทยได้มากขึ้น ทางเบอร์เกอร์คิงจึงมีกลยุทธ์สำคัญที่ใช้ในการจำหน่ายสินค้า 3 กลยุทธ์หลักดังนี้

  1. ขยายสาขาให้ครอบคลุมในจังหวัดอื่น ๆ – เพื่อให้ลูกค้าในต่างจังหวัดสามารถเข้าถึงสินค้าของทางแบรนด์ได้ง่าย
  2. รสชาติอาหารที่ให้ความรู้สึกคุ้นเคย – ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าในการลองสินค้าใหม่ ๆ ซึ่งจะสังเกตได้ว่าทางเบอร์เกอร์คิงไม่ได้จำหน่ายเพียงแค่เบอร์เกอร์เท่านั้น ยังมีทั้งข้าว ไก่ทอด รวมไปถึงสินค้าอื่น ๆ ที่ตอบรับกับรสนิยมความชอบของลูกค้าคนไทยมากขึ้น
  3. ราคาสินค้าและดีลต่าง ๆ – มีเบอร์เกอร์ราคาย่อมเยาว์ที่ลูกค้าได้ของมีคุณภาพ และสามารถรับประทานได้ทุกวัน มีมีดีลเข้ามาให้กับลูกค้าสม่ำเสมอ เช่น ซื้อสินค้า 1 แถม 1 ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าในปริมาณที่มากขึ้นในราคาที่ลดลง

ธนวรรธ เสริมว่า ในมุมของ Branding เรื่องพื้นฐานต่าง ๆ ของ Brand ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ หรือสี เป็นพื้นฐานที่ใช้กันทั่วโลก แต่จะทำอย่างไรให้เบอร์เกอร์คิงเข้าไปอยู่ในโลกของคนไทยได้ จึงขยายกรอบของแบรนด์ให้สามารถเข้าถึงคนไทยได้มากขึ้น โดยการทำให้คนไทยรู้สึกว่าเบอเกอร์คิงสามารถเข้าใจผู้บริโภคได้มากขึ้น จึงเริ่มหันไปให้ความสนใจกับเรื่อง Communication ด้วย ทางแบรนด์จะต้องแสดงให้ลูกค้าเห็นถึง

  1. ความจริงใจ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในการโปรโมทหรือพูดถึงสินค้าผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพื่อไม่ให้ลูกค้าเข้าใจเจตนาหรือความต้องการของทางแบรนด์ในทางที่ผิด
  2. มีความเป็นมนุษย์สูง สามารถโต้ตอบพูดคุยกับลูกค้าได้ไม่ว่าจะเป็น Feedback ในเชิงบวกหรือเชิงลบ
  3. ยอมรับในความแตกต่างของลูกค้า เพราะลูกค้าแต่ละคนมีความชอบและรสนิยมที่ไม่เหมือนกัน ในจุดนี้ทาง Marketing Communication จึงจำเป็นจะต้องมีการปรับกลยุทธ์ให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าแต่ละคนได้ หรือก็คือต้องปรับตัวเข้าหาผู้บริโภคในทุกรูปแบบ

และสำหรับ Product ที่นำกลับมาจำหน่ายอีกครั้งอย่าง แบล็ก แอนด์ พิงค์ เบอร์เกอร์ ในส่วนของ “พิงค์ เบอร์เกอร์” ที่เป็นเบอร์เกอร์ปลา ทางแบรนด์ต้องทำเบอร์เกอร์ปลาธรรมดา ให้มีจุดขายที่จะมาสร้างความแตกต่างให้แก่ลูกค้า แบล็ก แอนด์ พิงค์ เบอร์เกอร์ จึงมีการสร้างข้อแตกต่างเป็นการเปลี่ยนสีของขนมปัง โดยใช้สีจากธรรมชาติเข้ามาทำให้เกิดความน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งสิ่งนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์ของทีมงาน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

“5 แสนล้านบาท”… ใช้อย่างไรให้คุ้มค่า

กรุงไทย  “รุกขกรอาสา” ร่วมดูแลสุขภาพต้นไม้ใหญ่ ส่งต่อพื้นที่สีเขียว เพื่อคนในเมือง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ