TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityลอรีอัล นำร่องขนส่งผลิตภัณฑ์ความงาม ด้วยรถพลังงานไฟฟ้าจากดีเอชแอล

ลอรีอัล นำร่องขนส่งผลิตภัณฑ์ความงาม ด้วยรถพลังงานไฟฟ้าจากดีเอชแอล

ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย จับมือ ลอรีอัล กรุ๊ป เปิดตัวรถขนส่งพลังงานไฟฟ้า 6 ล้อ ความร่วมมือครั้งนี้ทำให้ ลอรีอัล กรุ๊ป เป็นบริษัทความงามแห่งแรกที่ใช้รถขนส่งพลังงานไฟฟ้าในประเทศ โดยคาดว่าจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 70 ตัน ต่อคันต่อปี

แพทริค จีโร กรรมการผู้จัดการ ลอรีอัล ประเทศไทย พม่า ลาว และกัมพูชา เปิดเผยว่า “โครงการ ‘L’Oréal for the Future’ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นต่อการสร้างความยั่งยืน โดยมีการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรม ด้วยการมุ่งเน้นลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในการดำเนินงาน ภายในปี 2030 ลอรีอัล กรุ๊ป ตั้งเป้าที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกระบวนการขนส่งลง 50% โดยรวมและต่อการผลิตสินค้า 1 ชิ้น เมื่อเทียบกับปี 2016

ความร่วมมือกับดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ในการใช้รถขนส่งพลังงานไฟฟ้า จึงเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้มั่นใจว่า การดำเนินงานในประเทศไทยซึ่งครอบคลุม 15 แบรนด์ จะมีส่วนช่วยบรรลุเป้าหมายนี้ และนับเป็นก้าวสำคัญในการมุ่งสู่อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย จะใช้รถขนส่งพลังงานไฟฟ้าขนส่งสินค้าจากศูนย์กระจายสินค้าลอรีอัลบางนา ไปยังศูนย์กระจายสินค้าโมเดิร์นเทรดกว่า 30 แห่งในกรุงเทพฯ และพื้นที่โดยรอบ รถขนส่งพลังงานไฟฟ้านี้สามารถวิ่งได้ในระยะทาง 350 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยคาดว่าจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 70 ตัน ต่อคันต่อปี รถขนส่งเหล่านี้จะถูกบริหารจัดการโดยศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการด้านการขนส่งของดีเอชแอล (DHL Connected Control Tower) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ความโปร่งใส และความปลอดภัยแบบเรียลไทม์

สตีฟ วอล์กเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย กล่าวว่า “การต่อสู้กับภาวะโลกร้อนเป็นภารกิจที่ทุกอุตสาหกรรมต้องทำร่วมกัน เราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับลอรีอัลในภารกิจที่สำคัญนี้ ดีเอชแอลและลอรีอัลมีความมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการดำเนินงาน ด้วยความตระหนักถึงความเร่งด่วนของปัญหาระดับโลก เราหวังว่าความร่วมมือนี้จะสร้างมาตรฐานใหม่ในการดำเนินธุรกิจความงามในประเทศไทยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

ทั้งนี้ เพื่อดำเนินตามนโยบายการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของดีเอชแอล ซัพพลายเชน บริษัท ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ได้เพิ่มจำนวนรถขนส่งพลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง และมองหานวัตกรรมที่เป็นโซลูชันทางเลือกในการดำเนินงานทั้งด้านคลังสินค้าและการขนส่ง เพื่อบรรลุเป้าหมายในการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ภายในปี 2050

ภายใต้โครงการ “L’Oréal for the Future’” ลอรีอัล กรุ๊ป ยังตั้งเป้าที่จะบรรลุเป้าหมายในการทำให้โรงงานและศูนย์กระจายสินค้าทุกแห่งมีความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2025 ด้วยการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและพลังงานหมุนเวียน 100% นอกจากนี้ ภายในปี 2030 ลอรีอัลได้ตั้งเป้าหมายที่เข้มข้นขึ้นไปอีกขั้นด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิลหรือวัสดุชีวภาพ 100% ในบรรจุภัณฑ์สินค้า และ 95% ของส่วนผสมในผลิตภัณฑ์มาจากวัตถุดิบชีวภาพหรือมาจากแหล่งแร่ธาตุที่ที่มีมาก

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ดีเอชแอล เปิดตัวรถขนส่งพลังงานไฟฟ้า สำหรับการใช้งานในกรุงเทพฯ ตั้งเป้าลดก๊าซคาร์บอน 85,000 กก. ต่อปี

มาตรวัดความยั่งยืน: จาก ESG RATING สู่ ESG PREMIUM

ไทยพาณิชย์ เดินหน้าเปลี่ยนขวดน้ำดื่ม เป็นพลาสติรีไซเคิล 100% ช่วยลดคาร์บอนกว่า 60%

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ