TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessZipmex ประกาศลงทุนรอบ Pre-Series A ใน Forward ฟินเทคสัญชาติไทยด้านบล็อกเชน เสริมแกร่งคริปโทฯ อีโคซิสเท็ม

Zipmex ประกาศลงทุนรอบ Pre-Series A ใน Forward ฟินเทคสัญชาติไทยด้านบล็อกเชน เสริมแกร่งคริปโทฯ อีโคซิสเท็ม

Zipmex (ซิปเม็กซ์) แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล มอบเงินลงทุนให้แก่ ฟอร์เวิร์ด (Forward) บริษัทฟินเทคสัญชาติไทยด้านบล็อกเชน ที่มุ่งหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มซื้อขายสัญญาอนุพันธ์บนระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Derivative Exchange) เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการดำเนินงาน ผลักดันให้ธุรกิจมีรากฐานที่แข็งแกร่ง ภายใต้การดำเนินงานของ Zipmex Labs

ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex Thailand กล่าวว่า การลงทุนให้ Forward ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในวงการอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล เพิ่มศักยภาพและต่อยอดความสามารถของผู้ประกอบการ ที่ต้องการผลักดันนวัตกรรมเข้ามาสู่โลกการเงินในอนาคตผ่านแพลตฟอร์ม Zipmex บริษัทพร้อมผลักดัน Centralized Platform เข้าสู่ Decentralized Platform เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ใช้

ชานน จรัสสุทธิกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Forward Holdings เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังได้รับแรงขับเคลื่อนจากฝั่งอนุพันธ์ Forward จึงเล็งเห็นความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมองว่า ตลาดอนุพันธ์ (Derivatives) จะเป็นเครื่องมือในการป้องกันความเสี่ยง และสามารถรักษาความมั่งคั่งของนักลงทุนได้อย่างดี

การที่ Zipmex ได้มาร่วมลงทุนและส่งมอบทรัพยากรของ Zipmex ให้แก่ Forward ถือเป็นการต่อยอดเครือข่ายพันธมิตรในระดับโลก และเป็นสิ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้ทิศทางของบริษัทชัดเจนและมั่นคงยิ่งขึ้น กลายเป็นหนึ่งใน Tech Company ชั้นนำของประเทศ

ก่อนหน้านี้ Forward ได้ดำเนินการระดมทุนในรอบ Seed Round นี้ ไปกว่า 160 ล้านบาท หรือ 5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ในการระดมทุนรอบ Pre-Series A ที่มูลค่า 1,600 ล้านบาท หรือ 50 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ จากบริษัทลงทุนยักษ์ใหญ่ GBV Capital  (Genesis Block Ventures), Varys Capital เวนเจอร์  แคปิทัล ที่เน้นลงทุนด้านบล็อกเชนเทคโนโลยีและสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก รวมถึงบริษัทเวนเจอร์ แคปิทัลในไทย อย่าง Primestreet Capital และ บริษัท รัตนากรแอสเซท บริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

d-DATA: บล็อกเชน ดาต้า และเอไอ ขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ

ยูโอบี เตรียมเสนอขายตราสารด้อยสิทธิอายุ 10 ปีอัตราดอกเบี้ย 4.07% ต่อปี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ