TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movement2C2P จับมือ AMK ขยายเครือข่ายโอนเงินทั่วประเทศกัมพูชา

2C2P จับมือ AMK ขยายเครือข่ายโอนเงินทั่วประเทศกัมพูชา

บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำแพลตฟอร์มการชำระเงินแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จับมือ สถาบันไมโครไฟแนนซ์เอเอ็มเค (AMK) เดินหน้าสยายปีกธุรกิจโอนเงินระหว่างประเทศ easy2send ระหว่างไทยกับกัมพูชา เพิ่มศักยภาพให้ลูกค้าสามารถรับเงินได้ทั่วประเทศกัมพูชาสะดวก และครอบคลุมมากขึ้น

บริการ easy2send เปิดตัวและให้บริการตั้งแต่ในปี 2019 รองรับการโอนเงินขาออกจากไทยไปยังพม่า สิงคโปร์ เวียดนาม บัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์ทั่วโลก และกัมพูชาแบบเรียลไทม์ ด้วยอัตราค่าธรรมเนียมเริ่มต้นเพียง 99 บาท โดยโอนเงินเข้ากระเป๋าเงินดิจิตอล easyWallet ซึ่งผู้ใช้บริการเติมเงินผ่านจุดชำระเงินมากกว่า 10,000 แห่ง ทั่วประเทศ

ปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากข้อมูลของกระทรวงแรงงานปี 2565 ปัจจุบันประเทศไทยมีแรงงานชาวกัมพูชาจำนวนทั้งสิ้น 1.2 ล้านคน โดยทำงานอยู่ในกิจการผลิตหรือจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป กิจการเกษตรและปศุสัตว์ กิจการแปรรูปสัตว์น้ำ ใน 9 จังหวัดสำคัญ ๆ ได้แก่กรุงเทพฯ สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นครปฐม และราชบุรี

จากการขยายตัวของอัตราแรงงานชาวกัมพูชาในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา easy2send เปิดเส้นทางการโอนเงินจากไทยไปกัมพูชาได้ทันที โดยให้บริการในราคาไม่แพง ปลอดภัย และเชื่อถือได้

ดังนั้นในปี 2566 นี้ การที่ทูซีทูพีได้ร่วมพันธมิตรกับทางสถาบันไมโครไฟแนนซ์ เอเอ็มเค (AMK) ทำให้สามารถขยายศักยภาพในการบริการคลอบคลุมเพิ่มขึ้น

ความร่วมมือระหว่างทูซีทูพี และสถาบันไมโครไฟแนนซ์เอเอ็มเคในครั้งนี้ เป็นการขยายเครือข่ายการรับเงินในฝั่งกัมพูชาให้ครอบคลุมกว่าเดิม ให้ลูกค้าแรงงานต่างด้าวกัมพูชาโอนเงินกลับบ้าน และผู้ที่นำสินค้ากัมพูชาเข้ามาขายในประเทศไทย หรือโอนเงินเพื่อธุรกิจไปที่กัมพูชา สามารถทำธุรกรรมออนไลน์ผ่าน easyWallet และยังสามารถเลือกรับเงินในประเทศกัมพูชาได้ตามช่องทางที่สะดวกเพิ่มขึ้นอีก ผ่าน 36 ธนาคารและสถาบันการเงินพันธมิตรของ AMK ทั่วประเทศกัมพูชา ได้แก่ AMK Plc., ABA Bank, B.I.C (Cambodia) Bank Plc., Cambodia Asia Bank เป็นต้น” นายปิยชาติ กล่าว

เกีย โบรัน กรรมการผู้จัดการ สถาบันไมโครไฟแนนซ์เอเอ็มเค (AMK) กล่าวว่า สำหรับกลุ่มแรงงานชาวกัมพูชาที่ข้ามไปทำงานในต่างแดน จำนวน 1.3 ล้านคน มีการส่งเงินกลับประเทศบ้านเกิดแล้วราว 2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 9.15 หมื่นล้านบาท โดยจำนวนนี้เป็นแรงงานในไทยมากสุด โดยส่วนใหญ่แล้วพบว่าคนกัมพูชานิยมการโอนเงินกลับกัมพูชากับนายหน้าที่ไม่ได้จดทะเบียนมากที่สุด การร่วมเป็นพันธมิตรกับทูซีทูพีในครั้งนี้ เป็นทางเลือกอีกทางของคนกัมพูชาในการโอนเงินกลับบ้านอย่างถูกต้อง สามารถทำได้ด้วยตนเอง ง่าย สะดวก ด้วยค่าธรรมเนียมที่ไม่แพง เพราะเอเอ็มเคมีความมุ่งมั่นเสมอมาในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุด”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

AIS ชวนลูกค้ารับชม HBO GO ผ่าน AIS PLAY เดือนละ 99 บาท

Lightning Network คืออะไร รู้จักผู้เสริมความเร็วระดับอัสนีให้ Bitcoin

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ