TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyATCI ชวนร่วมประกวด ‘Thailand ICT Awards 2023’ เวทีเฟ้นหาสุดยอดผลงานไทย ครั้งที่ 19 มุ่งดันสู่เวทีโลก

ATCI ชวนร่วมประกวด ‘Thailand ICT Awards 2023’ เวทีเฟ้นหาสุดยอดผลงานไทย ครั้งที่ 19 มุ่งดันสู่เวทีโลก

มาถึงครั้งที่ 19 แล้ว สำหรับโครงการ Thailand ICT Awards (TICTA) ซึ่งจัดโดยสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (ATCI)

โครงการดังกล่าวเป็นการประกวดผลงานด้านเทคโนโลยีดิจิทัลแห่งชาติที่เอทีซีไอ ร่วมกับองค์กรภาครัฐ ผลักดันให้เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2546 เพื่อคัดเลือกและสนับสนุนผลงานด้านเทคโนโลยีดิจิทัลไทย เข้าเป็นตัวแทนของประเทศ ร่วมประกวดระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Asia Pacific ICT Alliance Awards: APICTA)

สุภัค ลายเลิศ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้สมาคมได้เปิดตัว ‘โครงการ Thailand ICT Awards (TICTA) ครั้งที่ 19 ประจำปี 2023’ เป็นการจัดต่อเนื่องมาทุกปี ด้วยตระหนักถึงประโยชน์ในการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลไทย รวมถึงการขยายตลาดเครือข่ายทางธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

การประกวดแต่ละครั้งเป็นการเฟ้นหาสุดยอดผลงานดีเด่นไทย จากผู้ประกอบการ หรือองค์กรของไทย ที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ตลอดจนนักเรียน-นักศึกษา เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งจะช่วยด้านการเรียนรู้ และต่อยอดศักยภาพและแรงบันดาลใจด้านเทคโนโลยีดิจิทัลในระดับสากล ผู้ชนะเลิศจากเวที TICTA จะได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าประกวดชิงรางวัล APICTA ซึ่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลไทยสู่ระดับโลก

ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน และได้รับรางวัลไม่ว่าจะระดับในประเทศ หรือระดับภูมิภาคจะสามารถต่อยอดผลงาน และสร้างความน่าเชื่อถือแก่ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของตัวเองได้ ทำให้ได้รับการยอมรับจากลูกค้ายิ่งขึ้น

“เอทีซีไอเห็นว่าวัตถุประสงค์ของโครงการนี้มีคุณค่าและส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมไทยให้สามารถเป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับนานาชาติ อีกทั้งเกิดการแลกเปลี่ยนความร่วมมือ สร้างพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัลและองค์กรต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ”

ที่สำคัญอีกอย่างคือ เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักเรียนและนักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันเพื่อเรียนรู้ และต่อยอดศักยภาพและแรงบันดาลใจด้านเทคโนโลยีดิจิทัลในระดับสากลด้วย

ดังนั้น นายกสมาคมเอทีซีไอ จึงคาดหวังจะมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก พร้อมแนะเคล็ดลับว่า การส่งผลงานเข้าประกวดควรใส่รายละเอียดให้ครบถ้วน และเป็นผลงานจริงที่แสดงให้คณะกรรมการที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐและภาคเอกชนเห็นได้ชัดเจน

ทั้งนี้ หลังจากชนะเวทีในประเทศแล้ว จะมีทีมงานคอยช่วยเหลือ ฝึกฝนเพิ่มเติม เพื่อให้ก้าวสู่การประกวดระดับภูมิภาคได้อย่างมั่นใจ เพราะเป็นการร่วมสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศด้วยกัน

การจัดกิจกรรมประกวด TICTA ครั้งที่ 19 เป็นรูปแบบไฮบริด ภายใต้แนวคิด “Empowering Lives through Innovative Technology” เปิดรับสมัครการแข่งขันตั้งแต่วันนี้ – 15 สิงหาคม 2566

กำหนดตัดสินและประกาศผลรอบแรกวันที่ 28 สิงหาคม 2566 ผู้ที่สนใจรายละเอียด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เอทีซีที โทร 064 794 6192 หรือ Facebook Thailand ICT Awards

ปีที่ผ่านมาโครงการ TICTA ปี 2022 มีผลงานร่วมประกวด 165 ผลงาน จาก 13 หมวดการแข่งขัน มีผลงานชนะเลิศ 11 ผลงาน และรองชนะเลิศ 18 ผลงาน ประเทศไทยได้ส่งผลงานเข้าร่วมแข่ง 14 ผลงาน ได้รับ 10 รางวัล แบ่งเป็นรางวัลชนะเลิศ  6 รางวัล และรางวัลรองชนะเลิศ 4 รางวัล ซึ่งผลรวมรางวัลทำให้ประเทศไทยขึ้นเป็นอันดับ 3 จาก 16 กลุ่มประเทศ

สำหรับเวที Asia Pacific ICT Alliance เป็นความร่วมมือระดับนานาชาติขององค์กรและหน่วยงานด้านเทคโนโลยีดิจิทัลจาก 15 ประเทศและเขตเศรษฐกิจ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อสร้างและขยายเครือข่ายด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และส่งเสริมให้เกิดการพัฒนานวัตกรรม ศักยภาพ และการยอมรับทางเทคโนโลยี รวมถึงกระตุ้นให้มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลหรับตลาดโลก

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

“ทีมไม่เลือกเวลาทำงาน” คว้ารางวัลชนะเลิศ EDC Pitching 2023

Amity Solutions ผนึก ไมโครซอฟท์ เปิดตัว Amity Solutions AI Platform ผลักดันการใช้ AI ในองค์กรไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ