TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyRipple จับมือ GME Remittance ขยายระบบการชำระเงินเกาหลีใต้-ไทย

Ripple จับมือ GME Remittance ขยายระบบการชำระเงินเกาหลีใต้-ไทย

Ripple ผู้ให้บริการชั้นนำระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซด้านโซลูชั่นบล็อกเชนและคริปโตสำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดน ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท Global Money Express จำกัด (GME Remittance) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโอนเงินประเภท non-bank รายใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ผ่าน SBI Ripple Asia บริษัทร่วมทุนระหว่าง SBI Holdings และ Ripple

ด้วย RippleNet เทคโนโลยีเครือข่ายการเงินระดับโลกจึงช่วยให้ GME Remittance เชื่อมต่อกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย (มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด) เพื่อขยายช่องทางการชำระเงินจากเกาหลีใต้มายังประเทศไทย ปัจจุบันมีคนไทยประมาณ 184,000 คน อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้ ซึ่งถือเป็นกลุ่มคนต่างชาติที่มีจำนวนมากเป็นอันดับสามรองจากคนจีนและเวียดนาม

GME Remittance เข้าเป็นหนึ่งในแนวร่วมกับสถาบันการเงินของเกาหลีใต้และบริษัทผู้ให้บริการโอนเงินอื่น ๆ ที่อยู่บนเครือข่าย RippleNet รวมถึง CROSS ENF และ Sentbe ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการช่องทางการโอนเงินระหว่างเกาหลีใต้และไทย โดยจำนวนธุรกรรมที่ส่งผ่าน RippleNet สำหรับสองช่องทางนี้เพิ่มขึ้นสองเท่าเมื่อเทียบเป็นรายปี

การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรของ GME Remittance จะปูทางให้บริษัทสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าอื่นๆ บน RippleNet เพื่อขยายบริการโอนเงินไปสู่ช่องทางใหม่ ๆ เพิ่มเติมทั่วทั้งภูมิภาคและทั่วโลก รวมถึงยุโรปและสหรัฐอเมริกา

การเชื่อมต่อระบบโอนเงินผ่าน RippleNet ระหว่าง GME Remittance และ SCB เป็นผลมาจากการเติบโตของฐานลูกค้า Ripple ที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดของ Ripple ด้วยปริมาณธุรกรรมที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 130% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยได้รับแรงหนุนจากลูกค้าของ RippleNet ที่มีอยู่เดิมและช่องทางการเชื่อมต่อแห่งใหม่ ๆ

“เราเลือก Ripple เป็นพันธมิตรของเรา เพราะด้วยเครือข่าย RippleNet เราจึงสามารถเปิดตัวในประเทศใหม่ๆ ผ่านพันธมิตรรายใหม่ได้ภายในเวลาเพียง 1-2 สัปดาห์ ซึ่งช่วยย่นเวลาในการเปิดตัวสู่ตลาดได้อย่างมาก และทำให้เราได้เปรียบคู่แข่งของเรา นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นพันธมิตรกัน ระบบที่แข็งแกร่งของ RippleNet ได้เอื้อประโยชน์ให้ทีมงานของเราสามารถติดตามธุรกรรมได้ในทุกขั้นตอนของกระบวนการ ทำให้ง่ายต่อการส่งเงินข้ามพรมแดนได้อย่างรวดเร็วและมีความโปร่งใส” ซูบาช จันดรา พูเดล ผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของของบริษัท Global Money Express จำกัด (GME Remittance) กล่าว

เอมิ โยชิกาวะ รองประธานฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและปฏิบัติการของ Ripple กล่าวว่า “ช่องทางการโอนเงินที่ต้องอาศัยระบบการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพสูงสู่ภูมิภาคนี้กำลังเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยผู้คนมีความจำเป็นต้องส่งเงินถึงกันตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นแม้แต่วันหยุดหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ตาม เรายินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการชำระเงินชั้นนำอย่าง GME Remittance เพื่อมอบประสบการณ์ลูกค้าเหนือระดับ ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้พันธมิตรของเราเร่งขยายธุรกิจไปสู่ตลาดใหม่ ๆ เมื่อพวกเขาเชื่อมต่อถึงกันกับพันธมิตรรายอื่น ๆ ที่อยู่บนเครือข่าย RippleNet ในปัจจุบัน”

RippleNet ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อช่วยให้เครือข่ายพันธมิตรทั่วโลกเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานและขยายธุรกิจของพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว มอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นกว่าแก่ลูกค้าปลายทาง การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรบนเครือข่ายที่ง่ายขึ้น มอบโซลูชั่นการจัดการสภาพคล่อง วงเงินเครดิต และโครงสร้างพื้นฐานที่ล้ำสมัย เพื่อเปิดใช้งานระบบการชำระเงินแบบเรียลไทม์

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ