TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeAIS อุ่นใจ Cyber ย้ำ "คิด" ก่อนเมนต์-แชร์ "หยุด" รังแก บนโลกออนไลน์

AIS อุ่นใจ Cyber ย้ำ “คิด” ก่อนเมนต์-แชร์ “หยุด” รังแก บนโลกออนไลน์

ปัจจุบันประเทศไทยมีอัตราการเข้าถึงการใช้มือถือสูงถึง 140% และมียอดการใช้งานดาต้าสูงเพิ่มขึ้นถึง 20% (Year on Year) โดยรูปแบบมีทั้งตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลและการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีนั้น หากใช้อย่างถูกวิธีก็จะสร้างประโยชน์ แต่หากใช้เป็นช่องทางในการทำร้ายกันบนโลก online หรือ Cyber Bullying ก็ควรต้องช่วยกันรณรงค์ โดยล่าสุดผลสำรวจจากกรมสุขภาพจิตพบว่า ประเทศไทยติดอันดับที่ 5 ของโลกในเรื่อง Cyberbullying ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ยังมีพื้นที่บนโลกอินเทอร์เน็ตอีกมากที่มีความรุนแรงเกิดขึ้นไม่ว่าจะในรูปแบบไหนก็ตาม

สายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ AIS กล่าวว่า ปีนี้ AIS อุ่นใจ Cyber มุ่งเน้นสื่อสารผ่านแนวคิด “คิด” ก่อนเมนต์ “คิด” ก่อนแชร์ “หยุด” รังแก บนโลกออนไลน์ โดยเราเชื่อว่าพฤติกรรมความรุนแรงในโลกออนไลน์และการใช้โซเชียลผิดวิธีเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหา การจะแก้ไขเพื่อหยุด Cyberbullying ได้นั้น ต้องสร้างความเข้าใจให้กับสังคม สร้างพฤติกรรมการใช้งานที่สร้างสรรค์ เข้าใจความแตกต่าง และรู้ว่า ข้อความไม่กี่ประโยค สามารถเป็นดาบสองคมที่พร้อมจะทำร้ายทิ่มแทงคนได้ทุกเมื่อ ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นที่จะร่วมรณรงค์และกระตุ้นสังคมแม้อาจจะใช้ต้องใช้เวลา แต่เราก็เชื่อเสมอว่าเป็นหนึ่งในแนวทางที่สามารถแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนได้

“เรายังคงยึดมั่นตามนโยบายหลักของ AIS ในการเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายและบริการดิจิทัลที่ดีที่สุดให้กับคนไทย ควบคู่ไปกับความมุ่งมั่นจะทำสิ่งที่ดีให้กับสังคมตลอดไป AIS อุ่นใจ Cyber พร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงและปูพื้นฐาน สร้างความตระหนักการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และมีประโยชน์ต่อคนไทยทุกวัย น่าจะถึงเวลาแล้วที่สังคมไทยจะหันมาให้ความสำคัญกับปัญหาการกลั่นแกล้งทางออนไลน์ Cyberbullying อย่างจริงจัง และร่วมกันหยุดยั้งความรุนแรงทุกรูปแบบที่เกิดขึ้น ร่วมกันสร้างพื้นที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ให้กับโลกออนไลน์ ขอให้ทุกคนร่วมกัน “คิด” ก่อนเมนต์ “คิด” ก่อนแชร์ “หยุด” รังแก บนโลกออนไลน์ โดย AIS อุ่นใจCyber ในฐานะ คู่คิดดิจิทัล เพื่อคนไทย ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะขับเคลื่อนเรื่องนี้อย่างเต็มกำลัง” สายชล กล่าว

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ