TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyยูนิเวอร์ซัล โรบอท เตรียมจัดงานประชุมหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงาน (โคบอท) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ที่ไทย

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เตรียมจัดงานประชุมหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงาน (โคบอท) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ที่ไทย

บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท ผู้นำระดับโลกด้านหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานหรือ โคบอท ประกาศจัดงานการประชุมหุ่นยนต์โคบอทที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ประเทศไทย ภายใต้ชื่องาน Collaborate APAC 2022 ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเต็ล อะ ลักชัวรี คอลเลคชั่น โฮเต็ล ในกรุงเทพฯ

แนวคิดของงาน Collaborate APAC 2022 ในปีนี้ คือ “Redefining Automation to Stay Ahead of the Curve” หรือ “การพลิกโฉมระบบอัตโนมัติเพื่อความก้าวหน้ากว่าใคร” ซึ่งการประชุมภายในหนึ่งวันครั้งนี้ จะเป็นการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับแนวโน้มการผลิตหลังการเกิดโรคระบาดใหญ่ รวมถึงวิวัฒนาการของระบบอัตโนมัติ ที่กำลังเข้ามาเปลี่ยนอนาคตของการทำงาน นอกจากนี้ยังมีผู้นำในแวดวงอุตสาหกรรมที่จะเข้ามาร่วมแบ่งปันมุมมองของตลาดทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย

มาเธียส วิกลันด์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ (ซีซีโอ) บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กล่าว “แนวโน้มของการนำระบบอัตโนมัติเข้ามาปรับใช้ในองค์กรกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เราเชื่อว่าไม่น่าจะมีเหตุผลใดที่จะชะลอการเติบโตดังกล่าวได้ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในภาคส่วนของระบบอัตโนมัติ สร้างโอกาสใหม่ให้กับองค์กรธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม เราต้องการสร้างโลกที่คนทำงานร่วมกับหุ่นยนต์ได้ ไม่ใช่จำกัดเฉพาะแค่หุ่นยนต์เพียงอย่างเดียว หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานสามารถให้การสนับสนุน เสริมสร้างกำลังการผลิต และอยู่ร่วมกับแรงงานที่เป็นมนุษย์ได้อย่างเหมาะสมโดยที่ไม่ได้เข้ามาแทนที่มนุษย์แต่อย่างใด”

ทั้งนี้ บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท จะจัดแสดงรูปแบบการใช้งานโคบอทจากยูอาร์พลัส ซึ่งเป็นระบบนิเวศของพันธมิตรและผู้รวมระบบเทคโนโลยีที่ได้รับการรับรอง พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์และโซลูชันต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อผสานรวมเข้ากับหุ่นยนต์ได้อย่างราบรื่น เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการผลิตและการดำเนินธุรกิจโดยเฉพาะ

ผู้เข้าร่วมงานจะมีโอกาสได้สัมผัสแนวคิดและแนวทางใหม่ เกี่ยวกับระบบอัตโนมัติที่เกี่ยวข้องกับการทำงานร่วมกันระหว่างมนุษย์และหุ่นยนต์อันสมบูรณ์แบบ ทั้งยังรับทราบถึงรายละเอียดเชิงลึกของความสำเร็จในการใช้งานโคบอทสำหรับสายงานด้านการประกอบชิ้นส่วน การจ่ายหรือหยอดของเหลว การขัดเงาพื้นผิว การทำงานร่วมกับเครื่องจักร การจัดการวัสดุ การกำจัดวัสดุ การตรวจสอบคุณภาพ การวางพาเลท การเชื่อม และอื่น ๆ อีกมากมาย

ภายในงานยังจัดแสดงให้เห็นประโยชน์ที่สำคัญของโคบอทผ่านการสาธิตแบบสด ๆ เพื่ออธิบายให้เห็นภาพอย่างชัดเจนว่า ธุรกิจต่างๆ สามารถนำระบบอัตโนมัติไปใช้งานอย่างง่ายดายได้อย่างไร นอกจากนี้ยังจะมีการเปิดตัวโคบอท UR20 รุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกที่งาน Collaborate APAC 2022 ด้วย ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ตรงของโคบอท UR20 ในการขนถ่ายชิ้นงานที่มีน้ำหนักมากเข้าและออกจากระบบจับยึดของเครื่องจักร

“สำหรับในปีนี้เรามีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 200 คน ซึ่งประกอบด้วยผู้มีอำนาจในการตัดสินใจขององค์กรต่าง ๆ ผู้มีอิทธิพลในแวดวง ผู้ใช้งานโคบอท และพันธมิตรในระบบนิเวศยูอาร์พลัสของเรา ที่พร้อมเข้าร่วมการอภิปรายเกี่ยวกับระบบอัตโนมัติโดยเฉพาะ เรามีผู้เชี่ยวชาญที่จะมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมการผลิตที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบริษัทและสำรวจความเป็นไปได้ในการนำโคบอทไปใช้งาน

โดยเราจะจัดแสดงโคบอท UR20 ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ซึ่งเป็นโคบอท ยูอาร์ เจเนอเรชันถัดไปที่สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ถึง 20 กก. อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ผู้เข้าร่วมงานสามารถรับชมการสาธิตนวัตกรรมของเรา รวมถึงโคบอท ยูอาร์ 20 รุ่นล่าสุดแบบสด ๆ ได้ภายในงาน” วิกลันด์ กล่าว

สำหรับผู้สนใจสามารถลงทะเบียนฟรีได้ที่เว็บไซต์นี้

ผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่ร่วมจัดแสดงภายในงาน

บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท สร้างระบบนิเวศที่ครอบคลุมและเปิดกว้างให้องค์กรธุรกิจอิสระต่าง ๆ สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างง่ายดายผ่านทางนวัตกรรม โดยระบบนิเวศของบริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท ประกอบไปด้วย ยูอาร์พลัส, เครือข่ายตัวแทนจำหน่ายของเรา, ผู้รวมระบบเทคโนโลยีที่ผ่านการรับรอง และผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม (OEM)

ทั้งนี้ภายในงานประชุม Collaborate APAC 2022 จะมีการนำเสนอส่วนประกอบต่าง ๆ, กริปเปอร์, ซอฟต์แวร์ และอุปกรณ์เสริมด้านความปลอดภัยที่สามารถผสานรวมเข้ากับโคบอทของยูอาร์ ได้อย่างราบรื่น ผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่จัดแสดงมีดังนี้:

  • Baumer XF900 with VeriSens: เซ็นเซอร์ตรวจจับด้วยภาพพร้อมระบบออปติกแบบในตัวที่จะเข้ามาช่วยลดเวลาในการปรับเทียบด้วยมือและตาด้วยตนเอง ทำให้การปรับใช้งานระบบมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น
  • Impaqt Robotics Pneumagiq PQ90: อินเทอร์เฟซสำหรับกริปเปอร์ระบบนิวเมติกอเนกประสงค์ที่สามารถสั่งงานกริปเปอร์สองชุดได้พร้อมกันทันทีเมื่อต่อเข้ากับระบบ
  • Mech-Mind 3D vision: โซลูชันที่พร้อมรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงการหยิบถัง การทำงานร่วมกับเครื่องจักร การจัดวางพาเลท การประกอบชิ้นส่วน และอื่น ๆ อีกมากมาย
  • Mirka Airos: เครื่องขัดไฟฟ้าอัจฉริยะเครื่องแรกสำหรับหุ่นยนต์อุตสาหกรรม ซึ่งได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมให้สามารถประกอบได้ง่ายและตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมการผลิตได้อย่างหลากหลาย
  • Nordbo Robotics Mimic Kit: แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่ายซึ่งจะทำหน้าที่เก็บบันทึกและถ่ายโอนการเคลื่อนไหวของมือคนไปให้กับหุ่นยนต์ผ่านการสาธิต
  • ซอฟต์แวร์ OnRobot D:PLOY: แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์อัตโนมัติชุดแรกของอุตสาหกรรม ที่เน้นการใช้งานร่วมกับหุ่นยนต์เป็นหลัก ซึ่งซอฟต์แวร์นี้จะสร้างลอจิกของโปรแกรมทั้งหมดโดยอัตโนมัติ รวมถึงการแลกเปลี่ยนสัญญาณ การจัดการเหตุการณ์ การวางแผนเส้นทาง และการตรวจสอบแบบเรียลไทม์
  • ชุดแอปพลิเคชัน Schunk MTB : ชุดแอปพลิเคชัน MTB จะช่วยให้การปรับใช้ระบบโหลดของเครื่องจักรแบบอัตโนมัติดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
  • SICK Microscan3: เครื่องสแกนเลเซอร์เพื่อความปลอดภัยที่ทำหน้าที่ช่วยปกป้องดูแลการปฏิบัติงานใน ส่วนต่าง ๆ โดยมีให้เลือกทั้งแบบติดตั้งอยู่กับที่ไปจนถึงแบบพกพา รวมถึงในรุ่นพื้นฐานไปจนถึงรุ่นที่มีความซับซ้อนสูง
  • SICK PLOC2D: ระบบเซ็นเซอร์ที่ใช้งานง่ายสำหรับติดตั้งกับฮาร์ดแวร์ประมวลผลภาพคุณภาพสูงสำหรับนำไปใช้ร่วมกับอัลกอริธึมการระบุตำแหน่งของหุ่นยนต์ว่าที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมการประชุม โปรดดูที่เว็บไซต์ The Region’s Largest Cobot Conference

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

VULCAN COALITION ช่วยคนพิการฝึกสอน AI เป็นอาชีพ

หัวเว่ยเผยเทรนด์อุตสาหกรรมดิจิทัล ปี 2030 แนะใช้ 5G CLOUD และ AI สร้างโอกาสทางธุรกิจ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ