TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityPEA ENCOM ผนึก SHARGE ตั้งบริษัทร่วมทุน เดินหน้าขายและติดตั้ง EV Charger ตามบ้าน-คอนโดทุกภูมิภาค

PEA ENCOM ผนึก SHARGE ตั้งบริษัทร่วมทุน เดินหน้าขายและติดตั้ง EV Charger ตามบ้าน-คอนโดทุกภูมิภาค

PEA ENCOM ในเครือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จับมือ SHARGE ผู้นำตลาด EV Charger ตั้งบริษัทร่วมทุน “เอ็นคอม ชาร์จ” ผนึกกำลังขายเครื่อง EV Charger พร้อมให้บริการติดตั้งตามที่อยู่อาศัยทุกภูมิภาคทั่วประเทศ หวังช่วยผลักดันโครงสร้างพื้นฐานด้าน EV เล็งเจาะตลาดเจ้าของบ้าน-คอนโดในแต่ละจังหวัด เพิ่มโอกาสให้เข้าถึงง่ายและครบวงจร หนุนไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ เตรียมเสริมด้วยธุรกิจ Behind Meter พลังงานสะอาดอื่น ๆ อาทิ พลังงานแสงอาทิตย์ ยกระดับสู่ Smart Solution ชูจุดแข็งบริการจากทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการอย่างทั่วถึง ด้าน SHARGE ตั้งเป้าต่อยอดฐานะเบอร์ 1 EV Charger ในตลาดที่อยู่อาศัย มีหัวชาร์จตามบ้านทั่วประเทศแตะ 2,000 หัวชาร์จภายในสิ้นปีนี้

เขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (PEA ENCOM) ในเครือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) กล่าวว่า บริษัทตระหนักถึงปัญหามลภาวะจากการใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลแบบเดิม จึงมุ่งผลักดันการใช้พลังงานทดแทนและพลังงานสะอาดในประเทศไทย ล่าสุด ร่วมกับบริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ SHARGE จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) ภายใต้ชื่อบริษัท เอ็นคอม ชาร์จ ยูทิลิตี เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ ENCOM SHARGE เพื่อร่วมกันดำเนินกิจการขายอุปกรณ์ชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charger) และให้บริการติดตั้งตามที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านและคอนโดมิเนียมในพื้นที่ต่างจังหวัดทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

“เราและ SHARGE ต่างมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการผลักดันโครงสร้างพื้นฐานด้านยานยนต์ไฟฟ้า ให้ตอบสนองความต้องการใช้งานที่เพียงพอของคนทั่วประเทศในอนาคต ทาง PEA ENCOM มีจุดแกร่งเรื่องเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานไฟฟ้าที่พร้อมเข้าไปให้บริการในทุกภูมิภาค ขณะที่ SHARGE มีจุดแกร่งด้านโนว์ฮาวเกี่ยวกับ EV Charger ตลอดจนความเข้าใจผู้บริโภคในตลาดที่อยู่อาศัย เราเชื่อมั่นว่าการร่วมทุนกันในครั้งนี้ จะพลิกโฉมอนาคตประเทศให้สอดรับกับทิศทางพลังงานสะอาดในระดับโลก พร้อมทั้งช่วยผลักดันประเทศไทยให้ก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ”

ด้านพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE) เปิดเผยว่า การร่วมทุนกับ PEA ENCOM ถือเป็นหนึ่งในการดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ Scale Up EV Future ที่มุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของ EV ให้แข็งแกร่ง ผ่านการสร้าง Stronger Ecosystem จับมือกับพันธมิตรใหม่ ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศการชาร์จ EV ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยการร่วมทุนในครั้งนี้จะช่วยขยายพื้นที่การขายและการให้บริการติดตั้ง EV Charger ไปยังกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป (B2C) ตามจังหวัดต่าง ๆ มากขึ้น เพื่อให้เจ้าของบ้านและคอนโดมิเนียมสามารถเข้าถึงช่องทางการซื้อและการติดตั้ง EV ในจังหวัดของตัวเองได้ง่าย และช่วยให้ประเทศไทยมีโครงสร้างพื้นฐานด้าน EV Charger ที่เพียงพอกับความต้องการใช้ไฟฟ้า และปริมาณผู้ใช้งาน EV ที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

“ปัญหาใหญ่ของคนที่คิดจะซื้อรถ EV คือกลัวไม่มีที่ชาร์จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนต่างจังหวัด ดังนั้น หากอยากให้คนไทยเปลี่ยนมาใช้รถ EV ต้องทลายกำแพงเรื่องนี้ และทำให้การเข้าถึง EV Charger เป็นเรื่องง่ายที่สุด SHARGE และ PEA ENCOM จะผสานจุดแกร่งและใช้เครือข่ายที่มีร่วมกันทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เข้ามาช่วยสร้างบริการด้าน EV Charger ที่เข้าถึงง่ายและครบวงจร เพื่อให้ EV Charger ไม่ใช่แค่เรื่องของคนในเขตเมืองอีกต่อไป”

สำหรับ บริษัท เอ็นคอม ชาร์จ ยูทิลิตี เซอร์วิสเซส จำกัด (ENCOM SHARGE) จะเริ่มดำเนินธุรกิจ 2 กลุ่ม ได้แก่ 1.ธุรกิจกลุ่ม EV Charger ให้บริการอย่างครบวงจรตั้งแต่การขาย EV Charger การติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องตามที่อยู่อาศัย เช่น บ้านและคอนโดมิเนียมในพื้นที่ต่างจังหวัดทุกภูมิภาค เจาะกลุ่มเจ้าของบ้านและผู้ใช้งานทั่วไป การบริการหลังการขาย อาทิ การซ่อมบำรุง โดยทีมผู้เชี่ยวชาญของทั้ง SHARGE และ PEA ENCOM

2.ธุรกิจกลุ่ม Behind Meter หรือการให้บริการหลังมิเตอร์ตามที่อยู่อาศัย ยกระดับโซลูชันด้านพลังงานสะอาดหรือพลังงานทดแทนที่ทาง PEA ENCOM ดำเนินการอยู่แล้ว โดยนำ EV Charging Solutions ของ SHARGE เข้ามาบูรณาการการทำงานร่วมกับพลังงานทดแทนอื่นๆ อาทิ พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar) เพื่อสร้าง Smart Energy Solutions เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่ต้องการใช้พลังงานทดแทน

ที่ผ่านมา SHARGE ถือเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาด EV Charger ในที่อยู่อาศัย (No.1 Residential EV Charger) คาดว่าการร่วมทุนกันครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญต่อยอดฐานะของ SHARGE ในตลาดที่อยู่อาศัยให้เติบโตและรักษาอันดับ 1 ได้อย่างแข็งแกร่ง และมีจำนวนหัวชาร์จในที่อยู่อาศัยสะสม ณ สิ้นปีนี้ไม่น้อยกว่า 2,000 หัวชาร์จตามเป้าหมาย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

วรุณาเดินหน้า “คุ้งบางกะเจ้าโมเดล” ต้นแบบฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนด้วย AI

ไทยพาณิชย์ผนึก empeo ยกระดับการบริการบัญชีเงินเดือน ให้ลูกค้าใช้ HR Platform ฟรี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ