TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyOPPO เปิดรับโครงการวิจัยนวัตกรรมด้านสุขภาพ และการเข้าถึงผ่านเทคโนโลยี พร้อมเงินสนับสนุน 460,000 เหรียญ

OPPO เปิดรับโครงการวิจัยนวัตกรรมด้านสุขภาพ และการเข้าถึงผ่านเทคโนโลยี พร้อมเงินสนับสนุน 460,000 เหรียญ

OPPO Research Institute Innovation Accelerator เปิดโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและผู้ประกอบการนำโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมมาสู่ชีวิตและสร้างอนาคตที่ดีกว่าร่วมกัน

Innovation Accelerator จัดตั้งขึ้นโดย OPPO Research Institute และ Microsoft for Startups มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนนักนวัตกรรมเทคโนโลยีทุกคน ในการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนที่สุดที่มนุษยชาติกำลังเผชิญอยู่ ท่ามกลางความไม่แน่นอนโดยมุ่งเน้นไปที่ธีม ‘Virtuous Innovation’ 

OPPO กำลังมองหาโครงการวิจัยเข้าประกวด 2 ด้าน ได้แก่ Accessible Technology และ Digital Health หลังจากการตรวจสอบโครงการที่ส่งเข้ามา กว่า 10 โครงการจะได้รับทุนสนับสนุนโครงการละ 46,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตลอดจนโอกาสอื่น ๆ สำหรับการลงทุน การสนับสนุนด้านเทคนิค การวิจัยและการเป็นหุ้นส่วนทางการค้า และการสนับสนุนในงานระดับโลก

Levin Liu, Vice President and Head of the OPPO Research Institute กล่าวว่า OPPO มีความเชื่อเกี่ยวกับแนวคิด ‘Virtuous Innovation’ ขณะที่บริษัททำการสำรวจเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง บริษัทก็ยังให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันดับแรก OPPO พยายามแก้ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดที่มนุษยชาติกำลังเผชิญอยู่ผ่านเทคโนโลยี เพื่อให้สามารถสร้างโลกที่ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกคน  

“ด้วยปัญหาร้ายแรงทั่วโลก เช่น ปัญหาสังคมผู้สูงอายุ สาธารณสุขที่ย่ำแย่ และความเหลื่อมล้ำในสังคมที่เกิดจากการเข้าถึงสารสนเทศที่ไม่เท่าเทียมที่เพิ่มขึ้นทุกวัน เราจึงไม่สามารถใช้ความพยายามของเราในการแก้ปัญหาได้อย่างเดียว ดังนั้นจึงได้ริเริ่ม Innovation Accelerator เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับนักนวัตกรรมที่มีความคิดเหมือนกันในการแก้ปัญหาใหญ่เหล่านี้ร่วมกับเราโดยการใช้พลังของเทคโนโลยี”

ให้เงิน และการสนับสนุนด้านเทคนิค

The 2022 Innovation Accelerator เปิดให้ลงสมัครออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2022 และจะประกาศผู้ชนะหลังจาก 3 เดือนของการประเมินเบื้องต้นและโรดโชว์ใน Demo Day โดย OPPO จะมอบทุนสนับสนุนทางการเงินให้กับทีมหรือบุคคลทั่วไปที่ชนะ รวมทั้งให้การสนับสนุนเพื่อช่วยให้ความคิดของผู้เข้าร่วมสามารถนำไปดำเนินการได้ต่อไป โดยข้อเสนอที่ชนะแต่ละรายการจะได้รับสิ่งจูงใจดังต่อไปนี้:

  • เงินสนับสนุนประมาณ 46,000 ดอลลาร์สหรัฐ (300,000 หยวน)
  • โอกาสในการเป็นหุ้นส่วนและการจัดหาเงินทุน
  • การนำเข้าสู่ตลาดผ่านการผสานรวมกับผลิตภัณฑ์ OPPO
  • โอกาสในการเผยแพร่และการสาธิตที่งานเทคโนโลยีระดับโลก
  • การสนับสนุนจากทีมวิจัยและพัฒนาของ OPPO อย่างโอกาสในการพบปะและนำเสนอแนวคิดให้กับมืออาชีพในอุตสาหกรรม

โครงการวิจัยที่ส่งเข้ามาจะได้รับการประเมินภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการตัดสินมืออาชีพ โดยจะมีการประเมินความสามารถในการปฏิบัติตามเกณฑ์หลัก 4 ประการ ได้แก่ 1) ความเป็นไปได้ 2) นวัตกรรมและความคิดริเริ่ม 3) คุณค่าทางสังคม และ 4) ศักยภาพในระยะยาว โดย OPPO ยังเชิญคณะกรรมการตัดสินที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญระดับชำนาญการในสาขาเทคโนโลยีและนวัตกรรมโดยเฉพาะ เพื่อช่วยค้นหาและเร่งพัฒนาโครงการที่มีศักยภาพสูงสุด

ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรม

James Chou, CEO and Managing Director of Microsoft for Startups, Greater China Region, Japan, and Korea กล่าวว่า สตาร์ทอัพเป็นแหล่งรวมของเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม ที่สามารถนำนวัตกรรมมาใช้ในการแก้ไขปัญหาแก่อุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้ ด้วยประสบการณ์กว่าทศวรรษในประเทศจีน Microsoft for Startups มุ่งมั่นที่จะสร้างแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างและทำงานร่วมกันสำหรับสตาร์ทอัพและบริษัทที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ร่วมกัน

“เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำอย่าง OPPO เพื่อพัฒนาโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงการช่วยสนับสนุนในการวิจัยและการใช้งานเชิงพาณิชย์ซึ่งกันและกัน”

ประชาชนทั่วไปสามารถส่งการแนะนำผลิตภัณฑ์ผ่านเว็บไซต์ OPPO ในระหว่างการรับสมัครพร้อมรับของรางวัลสำหรับโครงการที่ประสบความสำเร็จทุกรายการ ซึ่งผ่านการประเมินเบื้องต้น Demo Day และเข้ารอบสุดท้าย

นอกจากนี้ OPPO กำลังวางแผนโรดโชว์ระดับนานาชาติ 3 งานในเมืองไฮเดอราบาด ประเทศอินเดีย เมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล และสหรัฐอเมริกา

การสมัคร OPPO Innovation Accelerator จะเปิดให้สมัครตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2565 หากต้องการส่งโครงการเข้าประกวด บอกต่อ หรือเรียนรู้เพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ OPPO Innovation Accelerator 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ARV และ VARUNA ชวนร่วมแข่งขัน AI & Robotics Hackathon 2022 หวังนำ AgriTech แก้ไขภาวะการขาดแคลนอาหาร

การ์มินเปิดตัว VIVOSMART 5 ต้นแบบอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกาย พร้อมโหมดกีฬาที่หลากหลาย และแบตเตอรีสุดอึด

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ