TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupSCB 10X ลงทุน 105 ล้านเหรียญฯใน Talos ในรอบ Series B ทำให้ Talos ขึ้นสู่...

SCB 10X ลงทุน 105 ล้านเหรียญฯใน Talos ในรอบ Series B ทำให้ Talos ขึ้นสู่ “ยูนิคอร์น”

SCB 10X ร่วมลงทุนใน Talos บริษัทสตาร์ทอัพผู้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อช่วยนักลงทุนสถาบันในการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในรอบ Series B ซึ่งสามารถระดมทุนได้ 105 ล้านเหรียญสหรัฐทำให้ Talos มีมูลค่ากิจการเพิ่มขึ้นเป็น 1.25 พันล้านเหรียญสหรัฐขึ้นสู่ “ยูนิคอร์น”

SCB 10X หน่วยงานหลักในการร่วมลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพ และ เทคโนโลยีทั่วโลกในกลุ่มเอสซีบี เอกซ์ ได้ประกาศร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนมูลค่า 105 ล้านเหรียญสหรัฐ ในรอบ Series B ของ Talos (https://talos.com/) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้ากลุ่มสถาบัน ในการระดมทุนครั้งนี้ นำโดยบริษัท General Atlantic ผู้เชี่ยวชาญการระดมทุนระดับโลก ร่วมกับ SCB 10X และผู้ลงทุนชั้นนำรายอื่น ๆได้แก่ บริษัท BNY Mellon, Citi, Wells Fargo Strategic Capital, DRW, Matrix, Fin Cap and Voyager ซึ่งการระดมทุนครั้งนี้ส่งผลให้ Talos มีมูลค่าบริษัทรวมเพิ่มสูงขึ้นถึง 1.25 พันล้านเหรียญสหรัฐ 

การระดมทุนของ Talos ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากบริษัทได้เห็นปริมาณการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของนักลงทุนสถาบันที่เพิ่มจำนวนอย่างมหาศาล ถึง 20 เท่าของปริมาณการซื้อขายเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน (Year-over-Year -YoY)

ในการระดมทุนครั้งล่าสุดนี้ ยังได้รับการสนับสนุนด้วยการเพิ่มทุนจากหลายบริษัทที่ได้ร่วมลงทุนกับ Talos อยู่แล้ว รวมถึงร่วมทำ Partnership กับ Talos อันได้แก่ บริษัท Andreessen Horowitz, PayPal Ventures, Castle Island Ventures, Fidelity Investments, Illuminate, Initialized Capital และ Notation Capital

ด้วยยอดเงินทุนใหม่นี้ จะทำให้ Talos สามารถขยายการให้บริการสู่ เอเชีย-แปซิฟิก และทวีปยุโรปได้อย่างมั่นคง พร้อมไปกับการเจริญเติบโตและการสรรค์สร้างเทคโนโลยีตลอดจนนวัตกรรมใหม่ ๆ ขึ้นมา เพื่อที่จะช่วยสนับสนุนวัฏจักรการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์ให้ครอบคลุมทุกขั้นตอนของการลงทุน (End-to-end Trade Lifecycle) รวมถึงการพัฒนาเครื่องมือและอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆอันมีประสิทธิภาพ ทั้งก่อนและหลังการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล 

Talos มีเจตนารมณ์ในการนำเงินทุนไปใช้ในการขยายทีมชั้นนำของ Talos ในระดับโลก ในปีที่ผ่านมาทีมงานของเรานั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 400% ในปัจจุบัน Talos มีตำแหน่งงานในเมืองและประเทศต่างๆทั่วโลก ได้แก่ นิวยอร์ก ลอนดอน สวีเดนและสิงคโปร์ รวมถึงตำแหน่งงานที่สามารถทำงานจากที่บ้าน (Remote Roles) 

มุขยา พานิช Chief Investment Officer บริษัทเอสซีบีเท็นเอกซ์จำกัด (SCB 10X)  กล่าวว่า ระบบการจัดการคำสั่งซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และคริปโตเคเรนซี่ของ Talos (Talos’ Crypto Order Management and Execution) ได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของกองทุนทางเลือก (Hedge Fund) ผู้จัดการสินทรัพย์ (Asset Managers) ธนาคารต่าง ๆ นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (Brokers) ผู้ค้าหลักทรัพย์ (Dealers) และนายหน้าหลักในการซื้อขาย (Prime Brokers) ตลอดจนผู้ให้บริการต่าง ๆ 

อีกทั้ง Talos ให้บริการเทคโนโลยีด้านโครงสร้างพื้นฐานการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงคริปโตเคเรนซี่ (Crypto Trading Infrastructure) ที่ครอบคลุมแก่ลูกค้ากลุ่มสถาบัน ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการการลงทุนได้อย่างครบวงจร (Trade Life Cycle) ตั้งแต่ต้นจนจบอย่างสมบูรณ์ เริ่มตั้งแต่ช่วยในการค้นหาราคาในหลากหลายตลาด (Price Discovery) จนถึงการดำเนินการซื้อขาย (Execution) ตลอดจนการชำระราคาและส่งมอบสินทรัพย์ (Clearing and Settlement)

“เราไม่สามารถที่จะมองข้ามการเปลี่ยนผ่านที่กำลังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องของภาคส่วนการเงินได้เลย เรามองว่าบทบาทของ Talos จะมีความสำคัญยิ่งในการช่วยทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นที่ยอมรับในกลุ่มนักลงทุนสถาบันอย่างแพร่หลาย และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มีส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของในการเติบโตของ Talos”

แอนทอน แคทซ์ (Anton Katz) ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Talos กล่าวว่า โครงสร้างพื้นฐานของสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Assets Infrastructure) จะมีผลเป็นวงกว้างกับทางอุตสาหกรรมการเงินโดยรวมทั้งหมดอันเนื่องมาจากว่าบรรดาสินทรัพย์พื้นฐานต่าง ๆ ในโลกการลงทุนปัจจุบัน (Traditional Assets) ในที่สุดก็จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีใหม่นี้ด้วย” 

“การระดมทุนครั้งนี้มาจากบรรดาผู้ร่วมทุนของเรา ซึ่งได้แก่ สถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงและมีประวัติอันยาวนานหลายแห่งจากวอลสตรีท ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญอย่างยิ่งของอุตสาหกรรมการเงินของโลก เราคงได้ยินกันมานานแล้วว่า สถาบันการเงินกำลังจะเข้ามาในโลกสินทรัพย์ดิจิทัล แต่แท้ที่จริงแล้ว บรรดาสถาบันการเงินต่าง ๆ นั้นได้เข้ามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทาง Talos รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจและการสนับสนุนจากบรรดาสถาบันการเงินเหล่านี้” 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ