TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessSCB TechX เปิดตัว PointX ใช้พอยท์สแกนจ่ายแทนเงินสด

SCB TechX เปิดตัว PointX ใช้พอยท์สแกนจ่ายแทนเงินสด

เอสซีบี เทคเอกซ์ (SCB TechX) เปิดตัว แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด “PointX” เปลี่ยนประสบการณ์การใช้และสะสมพอยท์ ด้วยแนวคิดในการเป็นแพลตฟอร์มที่รวมทุกคะแนนสะสมไว้ในที่เดียว ลูกค้าสามารถใช้พอยท์สแกนจ่ายแทนเงินสดได้ทุกที่ที่มีสัญลักษณ์ PointX หรือใช้ช้อปสินค้า flash deal คูปองส่วนลด และสินค้าราคาพิเศษอีกมากมาย ใน X Store ที่อยู่บนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ยังสามารถโอนพอยท์แบ่งปันให้กันได้ นอกจากนี้ยังสามารถสนุกกับการใช้พอยท์ในเรตพิเศษได้ทุกวัน

ในช่วงแรกร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ นำร่องให้บริการ PointX ในกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ประเภทที่มีคะแนนสะสม เป็นกลุ่มแรก ก่อนขยายสู่ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ และบริการอื่นๆ ของธนาคาร รวมถึงพันธมิตรอื่นๆ ในอนาคต คาดภายในสิ้นปี 2565 จะมีลูกค้าดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “PointX” จำนวนกว่า 300,000 ราย 

ตรัยรัตน์ สุวรรณประทีป ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เทคเอกซ์ จำกัด (SCB TechX) กล่าวว่า “เราพัฒนาแพลตฟอร์ม “PointX” ขึ้น เพื่อมุ่งแก้ปัญหาที่คนส่วนใหญ่เจอ คือ การที่คะแนนสะสมหรือพอยท์กระจายอยู่หลายที่ในหลากหลายแพลตฟอร์ม จึงเกิดเป็นแนวคิดในการพัฒนาให้ PointX เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถรวมทุกพอยท์ของลูกค้าไว้ได้ในที่เดียว เป็นโลกใหม่ของการใช้และสะสมพอยท์ ที่สามารถปลดล็อกการใช้พอยท์ในแบบเดิม ๆ

ในเฟสแรก เราได้จับมือร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ ในการนำร่องให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าบัตรเครดิต SCB ประเภทที่มีคะแนนสะสม ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่เป็นกลุ่มแรก ก่อนขยายสู่ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการอื่นของธนาคารในอนาคต พร้อมกันนี้เรายังเปิดกว้างสำหรับพันธมิตรอื่นๆ ที่สนใจและเล็งเห็นว่าแพลตฟอร์ม PointX มีประโยชน์ สามารถช่วยต่อยอดทางธุรกิจได้ รวมถึงช่วยกันสร้างระบบนิเวศที่จะช่วยผลักดันและขับเคลื่อนโลกใหม่ของการใช้พอยท์เหมือนเงินสด ทั้งนี้ คาดว่าภายในสิ้นปี 2565 นี้ จะมีลูกค้าสนใจดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน PointX จำนวนกว่า 300,000 ราย”

ดร.ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเวลธ์  ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไป หลังจากที่เราทำการศึกษาข้อมูลลูกค้าในกลุ่มผู้ถือบัตรเครดิต SCB ร่วมกับทาง SCB TechX พบว่า ลูกค้าบัตรเครดิต SCB ที่มีคะแนนสะสมส่วนมากเป็นลูกค้าในกลุ่ม SCB Wealth ที่มีกำลังซื้อสูงโดยสามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าทั้งหมดเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มที่มีคะแนนสะสมในระดับกลาง ตั้งแต่ 5,000 – 50,000 คะแนน มีไลฟ์สไตล์ในการแลกพอยท์เพื่อใช้ในการช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า หรือเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค หรือใช้คะแนนสะสมในการลงทุนต่อยอดความมั่งคั่ง และกลุ่มที่สองคือกลุ่มที่มีคะแนนสะสมตั้งแต่ 50,000 – 500,000 คะแนน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการแลกคะแนนสะสมที่สูงกว่าทุกกลุ่ม โดยส่วนใหญ่ใช้ในการช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า และแลกคะแนนเพื่อการท่องเที่ยว และเดินทาง

ทั้งสองกลุ่มข้างต้นนี้คิดเป็นสัดส่วนกว่า 60% ของลูกค้าบัตรเครดิต SCB ประเภทที่มีคะแนนสะสม ความร่วมมือในครั้งนี้ จะสามารถปลดล็อกขอบเขตการใช้พอยท์ให้กับกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิตเวลท์ ได้แก่ บัตร SCB PRIVATE BANKING บัตร SCB FIRST และ บัตร SCB PRIME ”

“PointX” คือ โลกใหม่ของการใช้และสะสมพอยท์แบบไร้ขีดจำกัด ด้วยแนวคิดในการเป็นแพลตฟอร์มที่รวมทุกคะแนนสะสมไว้ในที่เดียว ลูกค้าสามารถใช้พอยท์สแกนจ่ายแทนเงินสดได้ทุกที่ที่มีสัญลักษณ์ PointX หรือใช้ช้อปสินค้า flash deal คูปองส่วนลด และสินค้าราคาพิเศษอีกมากมาย ใน X Store ที่อยู่บนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ยังสามารถโอนพอยท์แบ่งปันให้กันได้ รวมถึงสามารถสนุกกับการใช้พอยท์ในเรทพิเศษได้ทุกวัน

เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน PointX ได้จัดโปรโมชันพิเศษช่วงเปิดตัว รับทันทีคะแนนพิเศษ 500 PointX เมื่อทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน และชำระค่าสินค้า/บริการด้วย PointX จำนวน 1 ครั้ง (ขั้นต่ำ 500 คะแนนต่อครั้ง) ภายในสิ้นเดือนของเดือนที่ทำการดาวน์โหลด ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2565 – 31 ตุลาคม 2565 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCB Call Center 02-777-7777 หรือเว็บไซต์ www.pointx.scb

วิธีสมัครใช้งานแอป PointX ง่าย ๆ ผ่าน 2 ช่องทาง

  1. ผ่านแอป SCB EASY
  • เปิดแอปพลิเคชัน PointX เข้าสู่หน้าลงทะเบียน เลือก SCB EASY
  • ใส่รหัส PIN ของแอปพลิเคชัน SCB EASY
  • อ่านรายละเอียดข้อกำหนด และเงื่อนไข จากนั้นเลือก “ยอมรับ”
  • ตรวจสอบชื่อที่แสดง หรือทำการแก้ไข
  • เลือกไลฟ์สไตล์ที่สนใจ หรือเลือก “ข้าม” เพื่อข้ามขั้นตอนนี้ (สามารเลือกไลฟ์สไตล์ได้ภายหลังที่ “การตั้งค่า”
  • ตั้งรหัส PIN 6 หลัก สำหรับเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน PointX แล้วไปยังขั้นตอน “รวมคะแนนเข้าสู่ PointX” เพื่อเริ่มใช้งาน
  1. ใช้บัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทาง
  • เปิดแอปพลิเคชัน PointXเข้าสู่หน้าลงทะเบียน เลือก “บัตรประชาชน/หนังสือเดินทาง”
  • ผู้มีสัญชาติไทยใส่เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ที่แถบ “สัญชาติไทย”
  • ชาวต่างชาติใส่เลขที่หนังสือเดินทางที่แถบ “ต่างชาติ”
  • ใส่เบอร์มือถือที่เคยให้ไว้กับ SCB เพื่อรับรหัส OTP
  • ใส่รหัส OTP ที่ได้รับทาง SMS
  • อ่านรายละเอียดข้อกำหนด และเงื่อนไข จากนั้นเลือก “ยอมรับ”
  • ตรวจสอบชื่อที่แสดง หรือทำการแก้ไข
  • เลือกไลฟ์สไตล์ที่สนใจ หรือเลือก “ข้าม” เพื่อข้ามขั้นตอนนี้ (สามารเลือกไลฟ์สไตล์ได้ภายหลังที่ “การตั้งค่า”
  • ตั้งรหัส PIN 6 หลัก สำหรับเข้าใช้งานแอป PointX แล้วไปยังขั้นตอน “รวมคะแนนเข้าสู่ PointX” เพื่อเริ่มใช้งาน

สำหรับผู้ที่สนใจดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “PointX” โลกใหม่ของการใช้ และสะสมพอยท์ไร้ขีดจำกัด ได้ทุกที่เหมือนมีเงินสด สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://www.pointx.scb/get/

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

AIS ผนึก 3 กระทรวงหลัก สธ. ศธ. มท พร้อม พระจอมเกล้าธนบุรี เปิดตัว “หลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์”

เจาะลึก Micro-tourism กับดีแทค แนวทางฟื้นฟูการท่องเที่ยวภายในประเทศ กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ