TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessRobinhood เตรียมเปิดบริการแพลตฟอร์มเรียกรถ “Robinhood Ride” ปลายปี 65 นี้

Robinhood เตรียมเปิดบริการแพลตฟอร์มเรียกรถ “Robinhood Ride” ปลายปี 65 นี้

Robinhood (โรบินฮู้ด) เดินหน้าลุยบริการแพลตฟอร์มเรียกรถ (Transportation Platform) หลังได้รับจดหมายรับรองจากกรมการขนส่งทางบก ให้ Robinhood สามารถให้บริการเรียกรถยนต์รับจ้างผ่านแอปพลิเคชันได้อย่างถูกกฎหมาย มุ่งหวังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้บริโภค ด้วยค่าบริการที่โปร่งใส รวมถึงการสร้างงาน และเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับกลุ่มคนขับ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการ “Robinhood Ride” ภายในไตรมาสสุดท้ายของปี 2565

สีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “Robinhood” กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกอนุญาตให้ Robinhood สามารถให้บริการแพลตฟอร์มเรียกรถ (Transportation Platform) หรือ บริการรถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้เราสามารถเดินหน้าลุยบริการใหม่ภายใต้ชื่อ “Robinhood Ride” ได้อย่างเต็มที่

ซึ่งขณะนี้เรากำลังพัฒนาแพลตฟอร์มทั้งในส่วนของลูกค้า และคนขับ (Driver) คืบหน้าไปแล้วกว่า 80% โดยมีแพลนที่จะเปิดรับสมัครคนขับและรถยนต์ ทั้งในส่วนที่เป็นรถแท็กซี่และรถยนต์ส่วนบุคคลที่จดทะเบียนเป็นรถรับจ้างสาธารณะเรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าร่วมแพลตฟอร์มของเราประมาณเดือนตุลาคม 2565 และคาดว่าจะสามารถเริ่มเปิดทดลองให้บริการ “Robinhood Ride” ได้ประมาณปลายปีนี้”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

KBank ชี้โอกาสลงทุนในจีน ผ่าน K-CHINA ลงทุนกลุ่มเทคโนโลยี พลังงานสะอาด และการบริโภคในประเทศ

สวทช. ผนึกพันธมิตร ยกระดับมาตรฐานพืชสมุนไพร ใช้กลไกตลาดนำการผลิต สร้างรายได้ให้เกษตรกร

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ