TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartup“แอพแมน” ระดมทุน 139 ลบ. รอบ Series A

“แอพแมน” ระดมทุน 139 ลบ. รอบ Series A

แอพแมน (AppMan) ประกาศความสำเร็จได้รับเงินลงทุนมูลค่ากว่า 139 ล้านบาท ในรอบ Series A จาก 5 ผู้ร่วมลงทุน ประกอบด้วย กองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุนสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีก้าวไกลไปด้วยกัน 1 (Private Equity Trust for SME Growing Together 1)

โดยมี บริษัท สยาม อัลฟ่า เอคควิตี้ จำกัด (SAE) ในฐานะที่ปรึกษาการลงทุนกรุงศรี ฟินโนเวต (Krungsri Finnovate) บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยบริษัท แคสแมท จำกัด (Casmatt) กลุ่มบริษัทสถาบันการเงิน KTBST Groupและ POEMS Ventures ภายใต้กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป ประเทศสิงคโปร์

เพื่อสนับสนุน ขยาย และพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีในภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก รวมถึงการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อการคัดกรองข้อมูลเชิงลึกและนำไปใช้ประโยชน์ในธุรกิจของสถาบันการเงินและการลงทุนและอุตสาหกรรมประกันภัยให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น

โดยการนำ Agent Mate ผลิตภัณฑ์หลักของ AppMan ที่ได้รับความไว้วางใจจากหลากหลายบริษัทประกันภัยชั้นนำในไทยมาช่วยพัฒนาช่องทางการขายแบบ อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งสามารถช่วยทุกขั้นตอนการขายประกันชีวิตและประกันวินาศภัยในทุกรูปแบบ อาทิ แอปพลิเคชัน ไมโครไซต์ และปลั๊กอิน โมดูล

AgentMate on Chat ซึ่งเป็นแชทบ็อตอัจฉริยะที่สามารถให้บริการลูกค้าของ คุณได้ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง

ธนภูมิ เจริญศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท แอพแมน จำกัด กล่าวว่า มั่นใจอย่างยิ่งความร่วมมือนี้จะช่วยให้เกิดผลลัพธ์ใหม่ ๆ ต่อธุรกิจ จากการนำเอกลักษณ์อันโดดเด่นของผู้ร่วมลงทุนมาร่วมกันพัฒนาศักยภาพ รองรับการเติบโตในอนาคต 

นอกจากนี้ AppMan ยังมีเทคโนโลยีที่สามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจที่หลากหลาย อาทิ Digital Face to Face การขายประกันภัยในรูปแบบที่ง่ายและสะดวกขึ้น พร้อมเป็นตัวช่วยบริษัทประกันภัยที่เผชิญกับการเว้นระยะห่างทางสังคม และ AppMan Optical Character Recognition (OCR) นวัตกรรมโดยคนไทย ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือแปลงไฟล์ภาพเอกสาร ให้กลายเป็นไฟล์ข้อความตัวอักษร เป็นโซลูชันมีประสิทธิภาพสูงสุดในตลาด ตามมาตรฐาน Banking Grade Security, CSA- Star Level2, ISO / IEC27001 : 2013 เพื่อปกป้องข้อมูลลูกค้าของคุณ

รวมถึงการก้าวสู่อันดับ 1 ด้าน Insurtech AppMan ก้าวไปพัฒนาเทคโนโลยีแห่งอนาคตอย่าง Software as a Service (SaaS) ที่เข้าถึงการใช้งานได้ง่าย รวดเร็ว ไร้ขีดจำกัดในการใช้งานจากทุกแพลตฟอร์มดิจิทัลและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกรูปแบบควบคู่ไปกับขยายโอกาสทางธุรกิจไปยังภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งบริษัทฯจัดตั้งสำนักงานเพิ่มเติมในเวียดนามและอินโดนีเซียแล้ว 

ขณะที่ อัคพันธุ์ อมาตยกุล Managing Director บริษัท สยาม อัลฟ่า เอควิตี้ จำกัด (SAE)ในฐานะที่ปรึกษาการลงทุนของ Private Equity Trust for SME Growing Together 1  กล่าวว่า“Private Equity Trust for SME Growing Together 1 ร่วมสนับสนุน ลงทุนในSMEs ซึ่งมีศักยภาพในการเติบโต ที่ใช้เทคโนโลยีเป็นฐานในการผลิตและบริการ

AppMan เป็นบริษัทเทคโนโลยีของคนไทยด้าน Insurtech ที่มีความโดดเด่นและมีพัฒนาการที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาได้พัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ใช้งานได้จริงและช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมให้กับผู้บริโภค ทำให้ Appman สามารถ Capture ลูกค้ารายใหญ่ในตลาดธุรกิจประกันในประเทศไทยได้มาตลอดและยังมีโอกาสที่จะขยายต่อไปยังต่างประเทศซึ่งทำให้เห็นถึงแนวโน้มการเจริญเติบโตที่แข็งแกร่งในอนาคต

“Software ที่ AppMan พัฒนาขึ้นมานั้นยังสอดคล้องกับสภาวะตลาดโลก ณ ปัจจุบันและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนมาอยู่บน Online กันมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนและเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน AppMan ที่จะช่วยส่งเสริมให้คนไทยเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและประกันภัยมากขึ้นและขับเคลื่อนตลาดธุรกิจประกันในประเทศไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้นต่อไป”

ด้าน แซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด กล่าวว่า กรุงศรี ฟินโนเวต ผู้นำด้านการสนับสนุนและลงทุนในเทคโนโลยีนวัตกรรมและสตาร์ทอัพทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค มุ่งขยายอีโคซิสเต็ม (Ecosystem) ผ่านการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีแนวโน้มเติบโตในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหลังสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 เรื่องของสุขภาพและการให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตที่ดีเป็นหนึ่งในเมกะเทรนด์ที่สำคัญของโลกดังนั้นสตาร์ทอัพในกลุ่ม Insurtech หรือเทคโนโลยีในด้านประกันเป็นกลุ่มที่น่าจับตามอง  

ขณะเดียวกันการลงทุนใน Insurtech จะช่วยต่อยอดธุรกิจด้านประกันของกรุงศรีให้แข็งแกร่งขึ้น การลงทุนในครั้งนี้จึงก่อให้เกิดพลังความร่วมมือที่ส่งเสริมกัน ทำให้กรุงศรีเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลด้านประกันภัยที่ดีที่สุดจาก AppMan ได้ก่อนใคร นำมาซึ่งการบรรลุเป้าหมายที่จะทำให้ลูกค้าของกรุงศรีได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

“กรุงศรีจะนำดิจิทัลแพลตฟอร์มของ AppMan เข้ามาปรับใช้ในทุกช่องทางการขายประกันเพื่อเสริมศักยภาพทางธุรกิจ ขณะเดียวกันกรุงศรีซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ MUFG สถาบันการเงินชั้นนำระดับโลกที่มีเครือข่ายอยู่ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก จะช่วยสนับสนุนให้ AppMan สามารถขยายตลาดการให้บริการไปยังต่างประเทศได้อีกด้วย” นายแซม กล่าว

ด้าน ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การร่วมทุนในครั้งนี้ทำในนามของบริษัท แคสแมท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ทั้งนี้ Casmatt เป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านการสร้างและพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อรองรับการทำงานของบริษัทที่อยู่ในกลุ่มด้วยกันซึ่งเป็นธุรกิจประกันภัยและประกันชีวิต

ทั้งนี้ มั่นใจในศักยภาพของ AppMan ที่จะเข้ามาเสริมทัพเทคโนโลยีของ Casmatt ในทุกด้าน อาทิ IT Solution ,Digital Marketing ให้แข็งแกรงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในการนำมาใช้ในการพัฒนาธุรกิจประกันชีวิตให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และขยายธุรกิจประกันชีวิตให้เติบโตขึ้น อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองนโยบายด้านการเป็นผู้นำด้าน Digital Insurance Broker ของบริษัทฯ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ” 

ส่วน กิติวัจน์ อักรังษี ตัวแทนผู้บริหารจากกลุ่มบริษัท KTBST Group กล่าวว่า“ทางกลุ่มบริษัท KTBST Group เล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมการเงิน โดยมี Appman หนึ่งในผู้เล่นหลักที่ร่วมผลักดัน Digital Transformation แก่อุตสาหกรรมประกันภัย มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการใช้ Deep tech เช่น เทคโนโลยี OCR สำหรับอ่านข้อความในไฟล์ภาพหรือเอกสาร หรือ Chatbot ที่ให้ประสบการณ์ไร้รอยต่อในการซื้อประกัน  

“การลงทุนกับ Appman รอบนี้ เราจึงเชื่อมั่นว่านอกจากจะสร้างความเติบโตในด้านมูลค่าของการลงทุนแล้ว เรายังได้พันธมิตรคนสำคัญที่สร้างความรับรู้ด้านเทคโนโลยี เพื่อนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้และต่อยอดกับธุรกิจในกลุ่มของ KTBST Groupได้เป็นอย่างดี”

และ มร. ลุกซ์ ลิม ตัวแทนผู้บริหารจากกลุ่มบริษัท PhillipCapital Group ประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า วงการประกันภัยอยู่ในจุดสุกงอม เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทแทน บริษัทอินชัวร์เทค (InsurTech) ที่พร้อมสร้างระบบ Software as a Service (SaaS) สำหรับกลุ่มเป้าหมายอย่าง B2B2C อย่าง AppMan ซึ่งมีความพร้อมและแข็งแกร่งสำหรับตลาดดังกล่าว เทคโนโลยีจาก AppMan ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในเรื่องการดึงลูกค้าให้หันมาสนใจซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ แทนคู่แข่ง และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของ AppMan ยังเป็นที่น่าสนใจ ที่คาดหวังว่าจะดึงดูดลูกค้าให้สนใจเพิ่มเติม

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ