TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeเอไอเอส แนะใช้โซเชียลออนไลน์ไม่ให้ทุกข์ ใน "วันความสุขสากล"

เอไอเอส แนะใช้โซเชียลออนไลน์ไม่ให้ทุกข์ ใน “วันความสุขสากล”

ตามที่สหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 20 มีนาคม ของทุกปีเป็น “วันความสุขสากล” หรือ “International Day of Happiness” โดย “เอไอเอส อุ่นใจCyber” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้คนไทย

รายงานของ United Nations World Happiness Report ประจำปี 2020 เผยไทยติดอันดับที่ 54 จากทั้งหมด 153 ประเทศ โดยดัชนีความสุขของไทยตกลง 2 อันดับเมื่อเทียบกับปี 2019 ทั้งนี้หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้แนวโน้มความสุขมวลรวมของคนไทยลดลงมาจาก การใช้งานอินเทอร์เน็ต และการเสพสื่อโซเชียลมีเดียที่ไม่เหมาะสม ผิดวิธี ส่งผลทำให้ความสุขในการใช้ชีวิตลดลงได้

โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่เป็นตัวกระตุ้นให้คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น

จากข้อมูล Thailand Digital Stat 2021 ของ We Are Social รายงานว่าคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตต่อวันสูงเป็นอันดับ 9 ของโลก เฉลี่ย 8.44 ชม./วัน อีกทั้งยังใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือเป็นอันดับ 3 ของโลก เฉลี่ย 5.07 ชม./วัน ตัวเลขดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าการเสพสื่อของคนไทยอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างสูง มีปริมาณคอนเทนต์ ข้อมูลข่าวสารในโลกออนไลน์จำนวนมหาศาล หากไม่มีการกลั่นกรอง เลือกเสพสื่อที่เหมาะสมก็อาจส่งผลให้เกิดความทุกข์จากการใช้งานได้

เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider ได้มีความตระหนักถึงการใช้อินเทอร์เน็ต และสื่อโซเชียลมีเดียอย่างเหมาะสมในการใช้งานให้มีความสุข ไม่ทุกข์จากการเสพสื่อออนไลน์ โดย “เอไอเอส อุ่นใจCyber” คู่คิดดิจิทัล เพื่อคนไทยทุกเจเนอเรชัน ได้แนะนำหลักการใช้งานอินเทอร์เน็ต และสื่อออนไลน์ให้เป็นสุข หยุดวิถี “Faceจุก Twitเฮ้อ Instaกรรม”

  • ใช้ Facebook ในการเสพข่าวสารแต่พอดี ไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่อง ทุกข้อมูล เลือกติดตามเพจหรือข่าวสารที่คิดว่าสนใจและเป็นประโยชน์
  • ติดตามแอคเคาท์ Twitter ที่มีประโยชน์ เสริมสร้างพลังบวกในการรับรู้ ส่วนแอคเคาท์ที่มีการระบายอารมณ์ด้านลบควรใช้วิจารณญาณในการเสพข้อมูลหรือหากเป็นเพื่อนในชีวิตจริงสามารถกด Mute ไว้ก่อน เพื่อไม่ให้กระทบความสัมพันธ์ต่อกัน
  • ไม่จำเป็นต้องเล่น Instagram เพื่อเปรียบเทียบตัวเองในเรื่องความชอบ ไลฟ์สไตล์ กับคนอื่น เราสามารถมีความโดดเด่นในแบบตัวเองได้โดยที่ไม่ต้องเลียนแบบใครให้เป็นทุกข์

ทั้งนี้ เอไอเอส อุ่นใจCyber ได้จัดทำวีดีโอคอนเทนต์ที่สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมการเสพสื่อโซเชียลมีเดียมากเกินไปจนทำให้มาเบียดเบียนช่วงเวลาแห่งความสุข เพื่อเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงกระตุ้นให้คนไทยเสพสื่ออย่างเหมาะสม ใช้โซเชียลมีเดียอย่างมีความสุข ใน “วันความสุขสากล” ซึ่งในท้ายที่สุดแล้วจะทำให้ดัชนีความสุขของคนไทยเพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ