TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/ServiceElephant Bus Tours ชวนท่องเที่ยวแบบ Hop-On Hop-Off ด้วยรถบัสเปิดประทุนเต็มรูปแบบ ครั้งแรกในกรุงเทพ

Elephant Bus Tours ชวนท่องเที่ยวแบบ Hop-On Hop-Off ด้วยรถบัสเปิดประทุนเต็มรูปแบบ ครั้งแรกในกรุงเทพ

บริษัท เอเลเฟ่นท์ โกโก จำกัด จับมือพันธมิตรรถบัสชมเมืองอันดับหนึ่งของโลก “City Sightseeing” สร้างไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวแนวใหม่แบบ Hop-On Hop-Off ให้เป็นที่นิยมในประเทศไทย เตรียมปักหมุดขยายพื้นที่ให้บริการในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมทั่วไทย ตั้งเป้ายอดผู้ใช้บริการแตะ 3 ล้านคนต่อปี ในอีก 3 ปีข้างหน้า

กฤษณ์ วิทยสัมฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเลเฟ่นท์ โกโก จำกัด เปิดเผยว่า Elephant Bus Tours ถือเป็นผู้บุกเบิกบริการรถบัสชมเมืองครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยเปิดเส้นทางแรกคือกรุงเทพมหานคร ที่ถือเป็นหนึ่งในเมืองหลวงชั้นนำและเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งเราถือเป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวแนวใหม่แบบ Hop-On Hop-Off ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยรถบัส 2 ชั้นเปิดประทุน มีทั้งโซนติดแอร์และโซนโอเพ่นแอร์เปิดประทุน โดดเด่นด้วยเส้นทางเดินรถที่ครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ย่านช้อปปิ้งชื่อดัง และย่านของกินขึ้นชื่อ พร้อมด้วยการบรรยายข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวตลอดเส้นทางที่มีให้เลือกถึง 7 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย, ภาษาจีน, ภาษาเกาหลี, ภาษาอังกฤษ, ภาษาเยอรมัน, ภาษาฝรั่งเศส และภาษาสเปน ที่มาพร้อมเทคโนโลยี GPS ที่ช่วยให้เสียงบรรยายตรงกับพิกัดรถ ที่ถือเป็นมาตรฐานการบริการเทียบเท่ากับรถบัสชมเมืองในเมืองดังทั่วโลก

“การท่องเที่ยวแบบ Hop-On Hop-Off หรือแปลเป็นไทยว่า “ขึ้นรถ-ลงรถ” เป็นหนึ่งในเทรนด์และไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวยอดนิยมแนวใหม่ของนักท่องเที่ยวในเมืองสำคัญทั่วโลก ที่ต้องการใช้เวลาที่มีจำกัดในการเดินทางเที่ยวชมเมืองพร้อมฟังคำบรรยายสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แบบรวดเร็วและเห็นบรรยากาศจริง ก่อนที่จะตัดสินใจลงรถเพื่อไปเที่ยวในจุดที่ตัวเองสนใจ มีเจ้าตลาด คือ “City Sightseeing” จากประเทศสเปนเป็นผู้บุกเบิกและขยายบริการไปแล้ว 6 ทวีป ใน 150 เมืองท่องเที่ยวทั่วโลก

การท่องเที่ยวรูปแบบนี้ กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในกลุ่มนักท่องเที่ยว และคนท้องถิ่นที่ต้องการใช้เวลาว่างในการท่องเที่ยวแนวใหม่ กับประสบการณ์การนั่งรถบัสเปิดประทุนชมเมือง ในราคาที่จับต้องได้ โดยอีกหนึ่งจุดเด่นคือ บัตรโดยสารจะมีอายุการใช้งาน 3 แบบ คือ แบบ 1 วัน 24 ชม. 2 วัน 48 ชม. และ 3 วัน 72 ชม. คือสามารถใช้ขึ้นรถกี่ครั้งก็ได้ตามจำนวนชั่วโมงที่ซื้อ”

ล่าสุด City Sightseeing ตัดสินใจเข้าร่วมลงทุนและเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ Elephant Bus Tours ในการรุกขยายการให้บริการในประเทศไทย

ภายหลังจากการร่วมลงทุนในครั้งนี้ จะมีการรีแบรนด์และ Wrap รถบัสชมเมืองใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เป็นดีไซน์เดียวกับรถบัสของ “City Sightseeing” ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกคุ้นเคย เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นในการเลือกใช้บริการเมื่อเดินทางมาประเทศไทย โดยได้นำเอาลวดลายไทยและสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยมาเป็นดีไซน์ใหม่ของรถบัสเปิดประทุนโฉมใหม่ ที่พร้อมให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้

กอนซาโร่ รูอีส หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท City Sightseeing จำกัด กล่าวเสริมว่า “การจับมือเป็นพันธมิตรกับ Elephant Bus Tours จึงถือเป็นก้าวสำคัญของการยกระดับประสบการณ์ และการปักธงสู่การสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวชมเมือง แนวใหม่แบบ Hop-On Hop-Off ให้เป็นที่นิยมในประเทศไทย

ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ทั้ง Elephant Bus Tours และ City Sightseeing จะเดินหน้าขยายการบริการด้วยการเสริมจุดแข็งกันและกัน โดย City Sightseeing จะเข้ามาช่วยพัฒนามาตรฐานการให้บริการที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น พร้อมด้วยโอกาสในการเข้าสู่ช่องทางการตลาดและเครือข่ายของเรากับ OTA (Online Travel Agency) และตัวแทนการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ตลอดจนสายการบิน เรือสำราญ หรือเรียกสั้นๆ ว่า พันธมิตรที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมากกว่า 200 ราย รวมถึงการสร้างโอกาสในการพัฒนาความร่วมมือกับพันธมิตรอื่นๆ เพื่อให้การท่องเที่ยวบนรถบัสชมเมืองมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น”

ตั้งเป้า ขยายบริการครอบคลุมทั่วประเทศ ภายใน 5 ปี

กฤษณ์ ยังกล่าวถึงแผนธุรกิจในปี 2566 ว่า “เราเตรียมเปิดเส้นทางให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 2 เมืองท่องเที่ยวในประเทศไทย เริ่มที่ พัทยาที่จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนสิงหาคมนี้เชื่อว่าหลังจาก City Sightseeing เข้ามาเป็นพันธมิตร จะทำให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวมากขึ้น

โดยตั้งเป้าปี 2567 จะมีผู้ใช้บริการเฉลี่ยเดือนละ 1 แสนคน หรือปีละไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน จากปัจจุบันที่มีราว 1.2 แสนคนต่อปี พร้อมตั้งเป้าขยายบริการให้ครอบคลุมเมืองท่องเที่ยวทั่วไทย ภายใน 5 ปี ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด แต่ยังจะช่วยส่งเสริมระบบนิเวศการท่องเที่ยวของไทยให้แข็งแกร่งขึ้น และขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวม รวมทั้งสร้างรายได้ให้กับชุมชนที่เป็นจุดจอดของรสบัสชมเมืองอีกด้วย”

ผู้สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวแนวใหม่กับรถบัสชมเมืองเปิดประทุนจาก City Sightseeing ได้แล้ววันนี้

ล่าสุดมีโปรโมชันพิเศษเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการจับมือเบอร์หนึ่งรถบัสชมเมืองระดับให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่ซื้อตั๋วที่เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรของ City Sightseeing ที่บริเวณชั้น G ใกล้ธนาคารกรุงเทพ ศูนย์การค้าสยามพารากอน รับส่วนลดทันที 100 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2566 ถึง 15 กันยายน 2566 (จำกัด 300 สิทธิ์ตลอดระยะเวลาโปรโมชั่น) พร้อมด้วยโปรโมชันพิเศษสำหรับคนไทย ในราคา 300 บาท จาก ราคา 500 บาท

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

TikTok เตรียมลงทุนกระตุ้น ‘เศรษฐกิจดิจิทัล’ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เปิดมุมมอง ‘คนทำสื่อ’ จากอาเซียน การสร้างรายได้ การปรับตัว การเอาตัวรอด

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ