TH | EN
TH | EN
หน้าแรกColumnistUFO มีจริงหรือ? ลองลงทุนดูสิ แล้วจะรู้

UFO มีจริงหรือ? ลองลงทุนดูสิ แล้วจะรู้

ข่าวดัง! สหรัฐฯ ยืนยัน UFO มีอยู่จริง! 

เราเคยได้ยินหรือได้เห็นข่าวแบบนี้อยู่หลายครั้งใชไหมครับ 

ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกนะครับ เพราะเชื่อว่าหลายคนก็คงเคยสงสัยว่า ในจักรวาลอันกว้างใหญ่ไพศาลนี้ เราเป็นสิ่งมีชีวิตกลุ่มเดียวที่อาศัยอยู่รึเปล่า?  

ผมเชื่อว่า เรื่องราวการมีอยู่ของ UFO  มนุษย์ต่างดาว หรือเอเลียน คือเรื่องราวที่อยู่ในความสนใจของใครหลาย ๆ คน 

และไม่ใช่แค่ผู้คนในยุคนี้หรอกครับ มันเป็นเวลาหลายร้อยปีแล้ว ที่มนุษย์พยายามติดต่อกับ ‘เอเลียน’ 

สะท้อนผ่านจินตนาการที่ถูกตีความออกมาในรูปแบบภาพยนตร์หรือการ์ตูนต่าง ๆ มากมาย

มันอาจจะเป็นเพียงแค่เรื่องราวในวัยเด็กหรือความชอบ จากเรื่องเล่าสนุก ๆ กลายเป็นทฤษฎีสมคบคิดมากมายที่ถูกเก็บเอาไว้ในใจเรื่อยมา จนเมื่อไม่นานมานี้ครับ มีข่าวออกมาว่า  สหรัฐฯ พบกับ UFO เข้าจริง ๆ!

ถึงตรงนี้ บางคนก็อาจจะยังรู้สึกเฉย ๆ เพราะที่ผ่านมามักจะมีข่าวทำนองนี้ออกมาหลายครั้งหลายคราว​ แต่ครั้งนี้ต่างออกไปครับ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่มีการ ไต่สวนอย่างจริงจัง โดยรัฐสภาของประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐฯ 

เอาล่ะสิ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ จะขยี้ตาอีกกี่ครั้ง เรื่องเล่าสนุก ๆ ก็กลายเป็นเรื่องจริงแล้ว และนี่จะเป็นอีกครั้งที่เราเข้าใกล้ ‘เอเลียน’ มากที่สุด… 

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมานี่เองครับ สภาคองเกรสของสหรัฐฯ ได้จัดการไต่สวนโดยเปิดเผย (Public Hearing) เกี่ยวกับวัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้ (Unidentified Flying Object) หรือที่เราเรียกว่า UFO 

ซึ่งทางการสหรัฐฯ ใช้ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า UAP หรือปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้ (Unidentified Aerial Phenomena) โดยมีพยานให้การถึง 3 คน โดย 2 คน เป็นนักบิน และอีก 1 คนเป็นหน่วยข่าวกรองของกองทัพอากาศ 

นักบินทั้ง 2 ได้ให้ข้อมูลว่า เคยพบเจอ UFA หรือที่เราเรียก ๆ กันว่า UFO นั่นแหละครับ และยังระบุว่าได้เห็นด้วยตาตัวเองขณะซ้อมบินอีกด้วย (อยากร้องออกมาว่า OMG)

หนึ่งในนั้นบอกว่า เขาเห็นวัตถุที่ไม่ทราบชนิดด้วยตาตัวเองเมื่อปี 2547 มีลักษณะเป็นวงรี ไม่มีปีก พร้อมทั้งยืนยันว่าเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่าปัจจุบันมาก

ส่วนเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรอง ก็ได้บอกว่า รัฐบาลกำลังปิดบังเรื่องนี้อยู่ จริง ๆ แล้วมีการเก็บกู้และศึกษาซาก UFA มาเป็นเวลาหลายทศวรรษแล้ว   

อีกทั้งยังมีข้อมูลที่เชื่อถือได้จากคนที่ทำงานในโครงการวิจัย เกี่ยวกับการเก็บกู้ ‘วัตถุที่ได้จากสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์’ จากซากของ UFA อีกด้วย และเขาพร้อมจะให้ข้อมูลที่เจาะจงกว่านี้ในการไต่สวนแบบไม่เปิดเผยต่อสาธารณชน เพราะกังวลถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นครับ  

ถึงตรงนี้ ดูเหมือนจะใกล้เคียงความจริงเข้าไปทุกทีแล้วใช่ไหมครับ กับการที่เราจะได้รับรู้ถึงการมีอยู่ของ ‘เอเลียน’ แต่…

หลังการไต่สวนเสร็จสิ้น กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ หรือเพนตากอน ก็ได้ออกมาปฏิเสธตามเคย… อย่าเพิ่งหมดหวังครับ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มนุษย์พยายามค้นหาความลับเกี่ยวกับ UFO หรือ ‘เอเลียน’ 

เรามาอย่างเป็นมิตร

ความสนใจเกี่ยวกับ ‘เอเลียน’ เริ่มมาจากที่มนุษย์ยอมรับว่า โลกเป็นเพียงหนึ่งในดาวเคราะห์อีกนับไม่ถ้วนในจักรวาล เมื่อเป็นเช่นนั้นมนุษย์จึงเริ่มพยายามส่งสัญญาณ หรือข้อความต่าง ๆ เพื่อเป็นการสื่อสารครับ 

โดยในยุดสมัยแรก ๆ นั้น เคยมีการเสนอให้ ปลูกต้นสนเป็นรูปขนาดใหญ่ เพื่อให้เอเลียนรู้ว่าเราเก่งคณิตศาสตร์นะ 

หรือมีการเสนอให้สร้างกระจกขนาดใหญ่ เพื่อสะท้อนแสงออกไปยังดาวอังคาร แต่โครงการเหล่านั้นก็ถูกพับไปเสียก่อน ไม่อย่างนั้น ตอนนี้เราอาจจะมีสถานที่ท่องเที่ยวเจ๋ง ๆ เพิ่มขึ้นมาก็ได้ครับ 

และโครงการที่ดูเห็นภาพที่สุดคือ การสื่อสารด้วยคลื่นวิทยุครับ  

แต่ก็เหมือนส่งข้อความไปให้คนที่ไม่รักเรา เอเลียนไม่อ่าน และไม่ตอบด้วยซ้ำ

การลงทุนระยะยาว…ที่อาจยาวนานหลายปีแสง

จนถึงตอนนี้ มนุษย์เรายังคงไม่ละความพยายามที่จะส่งข้อความติดต่อกับเอเลียนครับ แม้จะรู้ดีว่า สิ่งที่ถูกส่งออกไปนั้น อาจจะต้องใช้เวลาที่ยาวนานมาก ๆ กว่าจะไปถึงเป้าหมาย 

ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป้าหมายที่ว่านั้นจะมีเอเลียนอยู่รึเปล่า และบางคนอาจใช้เวลาทั้งชีวิต หรือมากกว่านั้นเพื่อค้นหา และรอคำตอบ ซึ่งนั่นก็เป็นการลงทุนรูปแบบนึงเช่นกันครับ 

ถ้าคุณเองก็เป็นหนึ่งในคนที่สนใจ หรืออาจจะเรียกได้ว่าคลั่งไคล้ในเรื่องนี้ แม้จะไม่ได้เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องโดยตรง คุณก็สามารถใกล้ชิดและมีส่วนร่วมไปกับมันได้ครับ…ด้วยการลงทุนกับมันนั่นเอง 

ปัจจุบันมีหุ้นเกี่ยวกับอวกาศหลายตัวทีเดียว และคุณคงกำลังคิดถึง SpaceX ของ Elon Musk อยู่ใช่ไหมครับ … น่าเสียดายครับที่บริษัทนี้ไม่ได้อยู่ในตลาดหุ้นที่คุณสามารถเข้าไปลงทุนได้ 

แต่ก็ยังมีหุ้นอีกหลายตัวที่ลงทุนเกี่ยวกับเทคโนโลยีหรืออวกาศและคุณสามารถลงทุนได้ เช่น Trimble (TRMB), Boeing (BA), Lockheed Martin (LMT) หรือ Northrop Grumman (NOC) เป็นต้น 

หรือจะเป็น ETF ที่มีชื่อว่า UFO (Procure Space ETF) ก็น่าสนใจไม่น้อยครับ (คุณสามารถนำชื่อหุ้นที่ UFO ลงทุนอยู่ ไปค้นหาในแอปพลิเคชัน Jitta เพื่อดูข้อมูลเกี่ยวกับหุ้นตัวนั้น ๆ ได้นะครับ)  

…แต่ช้าก่อน 

เราไม่ได้กำลังเชิญชวนหรือบอกว่าคุณจะต้องไปลงทุนในหุ้นเหล่านั้นนะครับ สิ่งที่เราจะบอกคุณก็คือ การลงทุนในสิ่งที่คุณสนใจ และรู้จักมันดี ก็ถือเป็นอีกกลยุทธ์การลงทุนที่ดีเช่นกัน 

เหมือนที่ปรมาจารย์การลงทุนอย่าง ปู่ Warren Buffett เคยพูดไว้ในทำนองที่ว่า บางบริษัทที่ปู่ ไม่ลงทุน ไม่ใช่เพราะเป็นธุรกิจที่ไม่ดี แต่เป็นเพราะตัวปู่เอง ไม่มีความเข้าใจมันมากพอ

นี่จึงเป็นเหตุผลว่า ถ้าคุณมีความคลั่งไคล้หรือสนใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่งแบบจริงจัง มันก็จะพาคุณเปิดโลก เปิดวิสัยทัศน์ให้มองเห็นอะไรใหม่ ๆ อีกมากมายครับ

เหมือนกับนักวิทยาศาสต์ที่พยายามติดต่อกับ ‘เอเลียน’ แม้จะยังไม่สามารถติดต่อได้ แต่ก็เกิดการค้นพบวิทยาการใหม่ ๆ มากมาย 

หุ้นที่เกี่ยวกับอวกาศเอง ก็เป็นไปได้ว่าจะกลายเป็นเมกะเทรนด์ที่ก้าวขึ้นมามีบทบาทในอนาคตครับ ใครจะรู้ว่าเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนา อาจแฝงไปด้วยแรงบันดาลใจเกี่ยวกับ ‘เอเลียน’ ก็เป็นได้ 

และยิ่งคุณรู้จักและเข้าใจมันมากแค่ไหน ก็จะยิ่งทำให้คุณเริ่มต้นได้ก่อนใคร รวมทั้งคุณจะไม่หวั่นไหวไปกับสถานการณ์ความผันผวนเล็ก ๆ น้อย ๆ เพราะคุณรู้ดีว่าเป้าหมายคืออะไร การลงทุนระยะยาวก็จะราบรื่นขึ้น 

เหมือนที่มนุษย์พยายามติดต่อ ‘เอเลียน’ มานานนับร้อยปีโดยไม่ย่อท้อครับ 

ดังนั้นจึงไม่ใช่แค่เรื่องเอเลียนเท่านั้นครับ หากคุณมีความชอบและสนใจที่จะศึกษาอะไรสักอย่างจนทะลุปรุโปร่ง แม้เราจะยังไม่พบเอเลียน แต่คุณอาจจะพบหุ้นดี ๆ ที่น่าลงทุนก็ได้ครับ  

โดย ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ CEO Jitta Wealth

บทความอื่น ๆ ที่ของผู้เขียน

วางแผนการเงินด้วย Personality Traits สไตล์ไหนก็มั่งคั่งได้ ในแบบของคุณ

เปิดสัมพันธ์ลับ ค่าแรง กับ ตลาดหุ้นไทย

เปิดคำสอน 2 ศาสดาการลงทุนสาย VI จากการประชุมผู้ถือหุ้น BERKSHIRE ครั้งล่าสุด

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ