TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessMerkle Capital แต่งตั้ง 'พีระสิทธิ์ จิวะพงศ์' นั่งเก้าอี้ CEO ตั้งเป้าพาบริษัทขึ้นแท่น Top of Mind นักลงทุน...

Merkle Capital แต่งตั้ง ‘พีระสิทธิ์ จิวะพงศ์’ นั่งเก้าอี้ CEO ตั้งเป้าพาบริษัทขึ้นแท่น Top of Mind นักลงทุน ใน 3-5 ปี

บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด ประกาศแต่งตั้งพีระสิทธิ์ จิวะพงศ์ ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นำทัพ เสริมความแข็งแกร่ง พร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ชูกลยุทธ์ 3E ตั้งเป้าขึ้นแท่น Top of Mind นักลงทุนใน 3 – 5 ปี และก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางของสถาบันการเงินแห่งโลกการลงทุนในอนาคต

พีระสิทธิ์ จิวะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า การเข้ามาดำรงตำแหน่งนี้ ตั้งเป้าที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับ เมอร์เคิล แคปปิตอล โดยแบ่งเป็นระยะดังนี้ 1) ช่วงปีแรก ตั้งเป้าหมายสร้างมูลค่ารวมของสินทรัพย์ในพอร์ตการลงทุน (AUM) เติบโตอย่างน้อย 2 เท่า และสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้มากกว่าการลงทุนในสินทรัพย์ดั้งเดิม พร้อมพัฒนาระบบงานภายใน พัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพมากขึ้นจากเดิมที่ดีอยู่แล้ว เพื่อยกระดับให้ เมอร์เคิล แคปปิตอล เป็นบริษัทที่ได้รับมาตรฐานเทียบเท่ากับสถาบันการเงินชั้นนำ ที่ลูกค้ารู้สึกปลอดภัยและไว้วางใจ

2) ในระยะ 3-5 ปีข้างหน้า คาดการณ์ว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะเป็นที่ยอมรับมากขึ้น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องจะ อยู่ในจุดที่สามารถขับเคลื่อนได้สะดวกและรวดเร็วกว่าปัจจุบัน ซึ่งนอกจากบริษัทต้องการที่จะสร้างผลตอบ แทนที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าแล้ว บริษัทจะพยายามลดความเสี่ยงให้อยู่ในระดับที่จัดการได้ดีด้วย รวมถึงร่วม เป็นส่วนหนึ่งในการให้ความรู้แก่ประชาชน เพื่อลดความเสี่ยงจากการถูกหลอกให้ลงทุนจากกลุ่ม สแกมเมอร์  

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นในสินทรัพย์ดิจิทัล และหวังว่าเมอร์เคิล แคปปิตอล จะเป็นบริษัท ที่อยู่ในอันดับต้น ๆ ในใจของนักลงทุน นอกจากนี้ในระยะยาว มีความตั้งใจอยากจะสร้างการเปลี่ยนแปลง พัฒนาให้ เมอร์เคิล แคปปิตอล เป็นศูนย์กลางของ สถาบันการเงินแห่งการลงทุนในอนาคต เป็นตัวกลางใน การเชื่อมโลกการลงทุนดั้งเดิมเข้ากับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ เพื่อทำให้ธุรกิจบรรลุถึงเป้าหมาย จึงได้วางแนวทางการขับเคลื่อนองค์กร ด้วยกลยุทธ์ 3E คือ

  1. Empower การให้อำนาจในการบริหาร การดำเนินการ การตัดสินใจ กับทีมที่ได้รับมอบหมายใน ส่วนงานต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการทำงานที่รวดเร็วอย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อลูกค้าได้รับบริการและผลตอบ แทนที่ดี บริษัทก็จะเติบโตได้เร็ว
  2. Engage ให้พนักงาน มีส่วนร่วม และรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนองค์กรไปด้วยกัน เพื่อให้ ทุกคนมีเป้าหมายและเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จร่วมกัน
  3. Empathy รับฟัง เข้าใจ เห็นอกเห็นใจ คือหัวใจของการทำธุรกิจ เมื่อพนักงานรู้สึกมั่นใจ มีกำลังใจ ในทำงาน จะส่งเป็นพลังและมีผลลัพธ์ในการทำงานที่ดี

“ระยะเวลากว่า 33 ปี ที่คลุกคลีอยู่ในการลงทุนโลก การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญและ โอกาสที่จะได้นําความรู้ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ รวมถึงเรื่องของสินทรัพย์การลงทุนโลกเดิม โดยพยายามที่ประยุกต์จุดเด่นของ การลงทุนโลกเดิมกับโลกสินทรัพย์ดิจิทัลให้เชื่อมโยงเข้าหากัน และผมมี ความพร้อมที่จะนำพา เมอร์เคิล แคปปิตอล ขึ้นแท่น Top Of Mind ของนักลงทุน และก้าวสู่การเป็นศูนย์ กลางของสถาบันการเงินแห่งอนาคต” พีระสิทธิ์ กล่าว

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

“5 แสนล้านบาท”… ใช้อย่างไรให้คุ้มค่า

ไขความลับนักท่องเวลา ‘Warren Buffett’ ผู้มาก่อนกาลโลกลงทุน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ