TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessเวนดิ้ง พลัส ผนึกกำลัง HEC จัดตั้ง “ตู้สู้โควิด” ลดการสัมผัส ดูแลผู้ป่วยโควิดสู่ชุมชน

เวนดิ้ง พลัส ผนึกกำลัง HEC จัดตั้ง “ตู้สู้โควิด” ลดการสัมผัส ดูแลผู้ป่วยโควิดสู่ชุมชน

บริษัท เวนดิ้งพลัส จำกัดในเครือกลุ่มบริษัทสบายเทคโนโลยีจำกัด (มหาชน) ร่วมกับสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ (HEC) เตรียมติดตั้งตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติหรือ “ตู้สู้โควิด” ในกับประชาชนและสถานประกอบการที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯเพื่อเพิ่มทางเลือกในการเข้าถึงยาและเวชภัณฑ์สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มอาการสีเขียว

นายแพทย์ฆนัท ครุธกูล นายกสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ (HEC)  เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้มีโอกาสร่วมมือกับบริษัท เวนดิ้ง พลัส จำกัด ในเครือบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และสถานพยาบาลที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ เตรียมติดตั้งตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติภายใต้ชื่อโครงการ “ตู้สู้โควิด” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายสินค้ายาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นไปยังแหล่งชุมชนซึ่งขณะนี้ประสบปัญหาขาดแคลนยาและการเข้าถึงยา เวชภัณฑ์ และของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน ตู้ดังกล่าวจะเป็นทางเลือกในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวที่มีจำนวนกว่า 85% ซึ่งกักตัวอยู่ที่บ้าน หรือ Home Isolation อยู่ในขณะนี้ 

ความร่วมมือระหว่างสมาคมฯ สถานพยาบาลและหน่วยงานเอกชนในครั้งนี้ถือว่าเป็นความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมและเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ไขปัญหาข้อจำกัดในการเข้าถึงยาและเวชภัณฑ์ในแหล่งชุมชน โดยสินค้าที่อยู่ใน ตู้สู้โควิด จะมีทั้งยาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการรักษาผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียวและสำหรับประชาชนทั่วไป อาทิ ยาลดไข้ทั้งแบบเม็ดและน้ำ สมุนไพรฟ้าทลายโจร สเปรย์พ่นแก้เจ็บคอ หน้ากากอนามัย N95 แอลกอฮอล์แบบเจล ปรอทวัดไข้ เป็นต้น และราคาสินค้าอยู่ในราคาย่อมเยาเพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง

นายแพทย์ฆนัท กล่าวว่า หลังจากการติดตั้ง “ตู้สู้โควิด” เป็นการนำร่องไปแล้ว ในอนาคตทางสมาคมฯ มีแผนงานจะเปิดโครงการบริการการแพทย์ทางไกลอัตโนมัติ “ตู้หมอ” ซึ่งโครงการนี้จัดทำขึ้นโดยไม่มุ่งหวังกำไร มีการดำเนินการตามมาตรฐานระบบบริการสุขภาพ (สบส.) ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเรื่องมาตรฐานการให้บริการของสถานพยาบาล โดยใช้ระบบบริการการแพทย์ทางไกล พ.ศ. 2564  ในการให้คำปรึกษา การตรวจ การรักษา และการวินิจฉัย  โดยใช้ “ตู้หมอ” ตู้จำหน่ายยาและเวชภัณฑ์อัตโนมัติเป็นตู้จำหน่ายยาเพื่ออำนวยความสะดวกในการจ่ายยา

จากสถานพยาบาล เพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระให้กับผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ในการลดการเดินทางไปยังแหล่งสถานพยาบาล โดยใช้เทคโนโลยีมาพัฒนาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลให้สามารถเข้าถึงบริการการแพทย์ทางไกลได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน

วิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนดิ้งพลัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางบริษัทฯ ได้เข้าร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและสถานพยาบาลเพื่อช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การร่วมกับสภากาชาดไทยในโครงการ “ดื่มได้บุญ” ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการกดซื้อน้ำจากทุกตู้กดน้ำกระป๋องของตู้เวนดิ้งพลัส ในโครงการฯ นี้ จะบริจาคเพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน ในเครือสภากาชาดไทย หรือการจัดทำตู้ในโครงการ “เติมบุญ” ร่วมกับสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์เราก็ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

สำหรับโครงการ “ตู้สู้โควิด” นี้ ทางเวนดิ้งพลัสมีความยินดีอย่างยิ่ง และพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขณะนี้ “ตู้สู้โควิด” ได้เตรียมการไว้พร้อมแล้ว และจะมีการวางแผนการติดตั้งตามแหล่งชุมชนได้เร็ว ๆ นี้ ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้าในโครงการฯ จะร่วมสมทบทุนโครงการดูแลผู้ป่วยโควิดของสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุอีกด้วย

สำหรับหน่วยงาน สถานพยาบาลที่สนใจติดตั้ง “ตู้สู้โควิด” สามารถติดต่อประสานงานได้ที่ 02-277-4420 สมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ (HEC) 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ