TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessYouTube เผยจำนวนชั่วโมงคอนเทนต์ที่อัปโหลดบน YouTube ในไทยเพิ่มขึ้น 80%

YouTube เผยจำนวนชั่วโมงคอนเทนต์ที่อัปโหลดบน YouTube ในไทยเพิ่มขึ้น 80%

คนไทยใช้เวลาในการรับชมคอนเทนต์การเงิน คาราโอเกะ เกษตรกรรม และ ออกกำลังกาย เพิ่มขึ้น พร้อมประกาศผู้ชนะรางวัล “YouTube Works Awards” จำนวน 4 แคมเปญ

YouTube ประเทศไทย จัดงานใหญ่ประจำปี “Brandcast Delivered” เพื่ออัปเดตข้อมูลและเทรนด์ที่สำคัญ ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการทำการตลาดให้กับนักการตลาดทั่วประเทศ ไทย ในปีนี้ ผู้คนมากมายหันมาใช้เทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตประจำวันอย่างต่อเนื่อง และได้เห็นถึงความหลากหลายของคอนเทนต์และครีเอทีฟที่มากขึ้นกว่าเดิมบน YouTube ทั้งจากครีเอเตอร์ยอดนิยมและครีเอเตอร์หน้าใหม่ จำนวนชั่วโมงของคอนเทนต์ที่ถูกอัปโหลดบน YouTube เพิ่มขึ้นมากถึง 80% 

ปัจจุบัน บนแพลตฟอร์ม YouTube มีช่องที่มีผู้ติดตามทะลุ 1 ล้านคนรวมกว่า 650 ช่อง และช่องที่มีผู้ติดตามกว่า 1 แสนคนรวมแล้วกว่า 7,000 ช่อง ซึ่งการเติบโตนี้สะท้อนถึงเนื้อหาที่หลากหลายและสร้างสรรค์โดยไม่ได้มีเพียงช่องโทรทัศน์ขนาดใหญ่ต่างๆ เท่านั้น แต่ยังรวมถึงบุคคลในวงการโทรทัศน์ โปรดักชันเฮาส์ ค่ายเพลง ศิลปิน และครีเอเตอร์ทั่วประเทศอีกด้วย

ไมค์ จิตติวาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย กล่าวว่า “กว่า 7 ปีของการดำเนินงานของ YouTube ในประเทศไทย YouTube ยังเป็นแพลตฟอร์มที่คนไทยชื่นชอบในการเชื่อมต่อกับโลก สร้างแรงบันดาลใจเพื่อปลุกพลังการเรียนรู้  พัฒนาทักษะใหม่ๆ และเพื่อความสุขทั้งกายและใจ  และเมื่อเร็วๆ นี้ เราได้เปิดการใช้งาน YouTube Shorts ในประเทศไทย เป็นเครื่องมือสำหรับทุกคนที่ต้องการสร้างวิดีโอแบบสั้นแต่น่าสนใจได้ง่ายๆ ด้วยการใช้เพียงแค่โทรศัพท์มือถือ ทำให้เราได้เห็นผลงานที่สร้างสรรค์มากมายจากเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์” 

ในปี 2564 ที่ผ่านมาคนไทยรับชมวิดีโอบน YouTube มากขึ้นในหลากหลายหมวดหมู่ คนไทยใช้เวลาในการรับชมวิดีโอประเภทการเงินเพิ่มขึ้นกว่า 100% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา (ระหว่างเมษายน 2563 และ เมษายน 2564) ในขณะที่เวลาการรับชมวิดีโอประเภทคาราโอเกะ บน YouTube เพิ่มขึ้นกว่า 70%

“ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ในประเทศไทย ใช้ประโยชน์จากคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายและความสามารถในการเข้าถึงผู้คนจำนวนมากของ YouTube เพื่อสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ และนำมาสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจของพวกเขาได้เป็นอย่างดี และนั่นเป็นเหตุผลที่เราเปิดตัวการประกวดชิงรางวัล YouTube Works Awards ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปีนี้ เพื่อส่งเสริมและยกย่องชิ้นงานโฆษณาที่โดดเด่นและสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจ โดยวันนี้ต้องขอขอบคุณ Kantar ประเทศไทย ในฐานะพันธมิตรอย่างเป็นทางการในกระบวนการตัดสินผู้ชนะ รวมทั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาเป็นผู้ตัดสิน และขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะรางวัลของแต่ละแคมเปญ โดยผลงานที่ชนะรางวัล YouTube Works Awards นี้ต่างเป็นแคมเปญที่สะท้อนความคิดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการวางแผนสื่อ การเล่าเรื่องราว การใช้ข้อมูลและเครื่องมือของ YouTube รวมไปจนถึงการร่วมมือกับเหล่าครีเอเตอร์ ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจ” ไมค์ จิตติวาณิชย์ กล่าวเสริม 

สามารถดูรายละเอียดผู้ชนะรางวัล YouTube Works Awards ในประเทศไทยในปี 2564 ได้ที่นี่ 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ