TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyเซ็นทรัลพัฒนา จับมือ NT ปั้น 'บางนา' เป็น Hotspot ธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ ตั้งเป้าเปิดให้บริการเฟสแรกปี 69

เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ NT ปั้น ‘บางนา’ เป็น Hotspot ธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ ตั้งเป้าเปิดให้บริการเฟสแรกปี 69

บริษัท อีโวลูชั่น ดีซี (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และ บริษัท Evolution Data Centres ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ร่วมขับเคลื่อนเทคโนโลยีดิจิทัล ตอบรับความต้องการธุรกิจ Cloud Computing และ Data Storage และสร้างความพร้อมให้กับโครงสร้างพื้นฐานด้านเศรษฐกิจดิจิทัล ผลักดันประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็น ASEAN DIGITAL HUB

ภูมิ จิราธิวัฒน์ Head of Alternative Investments บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “ความร่วมมือกับ NT ครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุน Ecosystem ของเซ็นทรัลพัฒนา ให้แข็งแกร่งและยั่งยืน ด้วยความพร้อมของโครงข่ายพื้นฐานด้านโทรคมนาคม ของ NT จะช่วยให้ธุรกิจดาต้า เซ็นเตอร์ สามารถรองรับการเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการโครงข่ายได้อย่างครบวงจร และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ด้วย Sustainable Data Centre เพื่อตอบรับดีมานด์ของธุรกิจ Cloud Computing และ Data Storage

ทั้งนี้ เซ็นทรัลพัฒนา มีจุดแข็งและความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการบน Strategic Location ที่ตอบโจทย์ธุรกิจต่าง ๆ สำหรับการพัฒนาโครงการ Data Centre เรามีแผนการพัฒนาบนทำเลที่มีศักยภาพ โดยเลือกทำเลย่านบางนา ซึ่งมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม มีเส้นทางเชื่อมต่อที่หลากหลาย มีความปลอดภัยสูง รวมถึงอยู่ใกล้แหล่งพลังงานไฟฟ้า จึงมั่นใจได้ว่าเราจะสามารถให้บริการลูกค้าทั้ง Hyperscalers และ Build-to-Suit ได้อย่างดี และจะทำให้บางนา กลายเป็น Hotspot ที่สำคัญสำหรับธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ ทั้งนี้ ตั้งเป้าเปิดให้บริการเฟสแรกช่วงปี 2569”

โครงการ Data Centre

ด้านดาร์เรน เว็บบ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Evolution Data Centers กล่าวว่า “โครงการดาต้าเซ็นเตอร์ ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ จะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นจากการร่วมมือกับ NT เพราะมี Fibre Network ที่ครอบคลุมในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Terrestrial Fibre และ Submarine Cable ทั้งนี้ เรามั่นใจว่าความร่วมมือจากผู้นำด้านธุรกิจทั้ง 3 องค์กรครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการพัฒนาและยกระดับประเทศไทยสู่ Thailand’s 4.0 Digital Transformation และ นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ของประเทศไทยสู่โมเดลธุรกิจแห่งอนาคต ซึ่งจะสร้างประโยชน์ในหลากหลายภาคส่วน และช่วยส่งเสริมการเชื่อมต่อข้อมูลสื่อสารของผู้ให้บริการสู่ผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ขณะที่ เสกสรรค์ มิตรเกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและผลิตภัณฑ์ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กล่าวว่า “ในส่วนของ NT เรามีความเชี่ยวชาญและมีความพร้อมในการให้บริการด้านโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมที่ครอบคลุมทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ด้วยระบบเคเบิลภาคพื้นดินที่เชื่อมต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้านกว่า 10 จุด และระบบเคเบิลใต้น้ำ (Subsea Cables) ที่มากที่สุดถึง 9 ระบบ เพื่อเชื่อมต่อไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงบริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลที่ครบวงจร ซึ่งจะช่วยพัฒนาธุรกิจดาต้า เซ็นเตอร์ เพื่อรองรับการเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการโครงข่ายได้อย่างไร้รอยต่อ”

“ความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของการให้บริการด้านการแลกเปลี่ยนเชื่อมต่อข้อมูลได้อย่างคลอบคลุม สามารถสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจโทรคมนาคมของประเทศ ซึ่งจะเป็นการต่อยอดสู่การเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลสื่อสารในระดับภูมิภาค และยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย ให้ทันต่อเทรนด์และความต้องการของผู้ใช้งานต่อไป”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

LG ประกาศกลยุทธ์ธุรกิจ เพื่อการบรรลุเป้าหมาย “FUTURE VISION 2030”

เดลล์ ชี้ 76% ขององค์กรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ยังพัฒนาได้มากกว่านี้ เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ