TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyNOSTRA เผย Navigation map ในรถยนต์ ดันยอดโต เดินหน้าลุยตลาดแผนที่ออนไลน์

NOSTRA เผย Navigation map ในรถยนต์ ดันยอดโต เดินหน้าลุยตลาดแผนที่ออนไลน์

NOSTRA ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัล และโลเคชันคอนเทนต์ โดย บริษัท โกลบเทค จำกัด เผยแนวโน้มธุรกิจรุ่นใหม่ เน้นการวิเคราะห์ข้อมูลเพิ่มขึ้น ส่ง NOSTRA GeoData ข้อมูลสำหรับการวิเคราะห์เชิงลึก ลุยเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มด้านการวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจ และ NOSTRA Online Map Service แผนที่ออนไลน์ความละเอียดสูง รุกตลาดแพลตฟอร์มแผนที่ออนไลน์ สนับสนุนการทำงานกลุ่มโลจิสติกส์ เดลิเวอรี และ Last mile delivery ที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะในกลุ่มอีคอมเมิร์ซ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของบริการ ช่วยประหยัดต้นทุนเวลาและน้ำมันเชื้อเพลิงได้กว่าเดิม พร้อมลุยพัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ธุรกิจการขนส่งยิ่งขึ้น ปักหมุดข้อมูลแผนที่สำหรับรถบรรทุกโดยเฉพาะ มั่นใจยืนหนึ่งผู้นำด้าน Location Intelligence Content สู่การยกระดับคุณภาพชีวิตคนในสังคมไทย 

วิชัย แสงหิรัญวัฒนา ประธานบริษัท โกลบเทค จำกัด กล่าวว่า ในปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตไปพร้อมกับกระแสเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวหลังวิกฤติโควิด ซึ่งการเติบโตหลักมาจาก Navigation map ภายในรถยนต์ และการเติบโตของธุรกิจขนส่ง รวมถึง NOSTRA GeoData ข้อมูลสำหรับการวิเคราะห์เชิงลึก และ NOSTRA Online Map Service แผนที่ออนไลน์ความละเอียดสูง ที่ได้กระแสการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน นับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม Location Intelligence Content 

โดยในปีนี้ โกลบเทค ยังคงเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มหลักให้มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น รวมทั้งขยายกลุ่มเป้าหมาย และช่องทางการจำหน่ายให้เข้าถึงผู้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น

“สำหรับในปีนี้ โกลบเทค ส่ง 2 ผลิตภัณฑ์หลัก โซลูชันเรือธงของบริษัท ได้แก่ 1.) NOSTRA Online Map Service เข้ารุกตลาดแพลตฟอร์มแผนที่ออนไลน์ โดยเชื่อมต่อความสามารถไปใช้งานบนแอปพลิเคชัน และเว็บแอปพลิเคชัน รวมทั้งพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ  เพื่อสนับสนุนการทำงานสำหรับกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ เดลิเวอรีและ Last mile delivery หรือรองรับรูปแบบการขนส่งสินค้าจากร้านค้าส่งถึงที่อยู่ปลายทางลูกค้าโดยตรง ซึ่งกำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ประกอบการ และนักลงทุนในกลุ่มอีคอมเมิร์ซ ที่ต้องการลดต้นทุนด้านการขนส่งและการบริการที่ได้ประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อสนับสนุนและช่วยธุรกิจได้เติบโตไปด้วยกัน” 

นอกจากนี้ โกลบเทค มีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์กับธุรกิจการขนส่งมากยิ่งขึ้น โดยการพัฒนาข้อมูลแผนที่สำหรับรถบรรทุก (Truck Map) โดยเฉพาะ เพื่อรองรับการเชื่อมต่อข้อมูลในการวางแผนงาน การจัดลำดับการขนส่ง พร้อมรองรับระบบ TMS หรือ Transportation Management System อย่างครบครัน รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อเพื่อยกระดับแอปพลิเคชัน ซึ่งสามารถที่จะกำหนดน้ำหนัก ความสูง ( Weight & Height), พื้นที่ลาดชัน (Slope Area), ข้อมูลค่าผ่านทาง (Toll Fare), ข้อมูลจุดพักรถ (Rest Area), ข้อจำกัดในการใช้ถนนตามช่วงเวลา (Restriction) เพื่อเพิ่มความสามารถให้ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุด รวมถึงยังมีแผนพัฒนาการเพิ่มฟังก์ชันการชำระเงินการใช้งาน NOSTRA Online Map Service แบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถกำหนดปริมาณการใช้งาน และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง 

และ 2.) NOSTRA GeoData & Location Content ข้อมูลความละเอียดสูงสำหรับการวิเคราะห์กลยุทธ์ค้นหาพื้นที่ศักยภาพเชิงธุรกิจ เพื่อปรับกลยุทธ์และทิศทางของธุรกิจให้แม่นยำมากขึ้น ด้วยการใช้งานข้อมูลประกอบการวิเคราะห์เชิงพื้นที่ เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ได้รับความสนใจและกระแสตอบรับดีในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งสามารถช่วยค้นหาพื้นที่ศักยภาพเชิงธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะธุรกิจกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ โดยการใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ทางด้าน Business Intelligence และ Visualization ได้หลากหลายขึ้น ตอบโจทย์ธุรกิจทั้งขนาดกลางและขนาดย่อม นำไปใช้ขับเคลื่อนองค์กร เพื่อช่วยสนับสนุนการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์

ในปีนี้ โกลบเทค มุ่งพัฒนาคอนเทนต์เชิงลึก (Extra Content) เพื่อการใช้งานในกลุ่มการวิเคราะห์เชิงการตลาดของกลุ่มธุรกิจรีเทลมากขึ้น เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าที่ต้องใช้ข้อมูลที่มีความถูกต้องแม่นยำสูง เหมาะสำหรับการวิเคราะห์เชิงลึก เพื่อการวางแผนทิศทางของธุรกิจให้มีประสิทธิภาพต่อไป โดยล่าสุด โกลบเทค มีแผนจัดทำข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์สำหรับการวางจำหน่ายบน ESRI Market place และ ArcGIS Living Atlas of the World เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ข้อมูลได้อย่างหลากหลายและเข้าถึงลูกค้าทั่วโลกได้มากยิ่งขึ้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

TCCtech ชูแนวคิด “continue our journey”

แกร็บ เตรียมให้บริการข้อมูลแผนที่จาก GrabMaps สำหรับลูกค้า AWS ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ