TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessรอยัล เอ็นฟีลด์ เตรียมขยายตลาดจักรยานยนต์ขนาดกลางในไทย จับกลุ่ม 'นักขี่เพื่อการพักผ่อน'

รอยัล เอ็นฟีลด์ เตรียมขยายตลาดจักรยานยนต์ขนาดกลางในไทย จับกลุ่ม ‘นักขี่เพื่อการพักผ่อน’

รอยัล เอ็นฟีลด์ แบรนด์รถจักรยานยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ประกาศก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแบรนด์รถจักรยานยนต์ขนาดกลางชั้นนำในประเทศไทย มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 7% หลังจากสร้างตลาดเฉพาะกลุ่ม (niche market) ของรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง (250-750 cc) ของตัวเองขึ้นมา

บี โกวินดาราจาน, กรรมการบริหาร, รอยัล เอ็นฟีลด์ กล่าวถึงการเติบโตของธุรกิจระหว่างประเทศของแบรนด์ว่า “รอยัล เอ็นฟีลด์ มีผลงานที่ดีมากในต่างประเทศ ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เห็นการเติบโตที่แข็งแกร่ง ปริมาณการซื้อขายระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นเกือบ 1 เท่าตัว เมื่อเทียบกับปีงบประมาณ ค.ศ. 2020 ถึง 2021 ช่วง 2-3 ไตรมาสที่ผ่านมา เราได้บันทึกการเติบโตระหว่าง 80% ถึง 100% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน และปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 40% เมื่อเทียบกับปีค.ศ. 2019 ถึง 2020 อีกทั้งช่วง 5 ปี ที่ผ่านมาส่วนแบ่งรายได้จากตลาดต่างประเทศของเราก็เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า

ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากแผนกลยุทธ์ระยะยาวในการเติบโต และเป็นผู้นำในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางทั่วโลก บริษัทนำเสนอรถจักรยานยนต์ที่ไม่โลดโผน ขี่ได้ทุกวันและในยามว่าง รวมถึงพร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ผู้บริโภคระดับพรีเมียมระดับโลกรายแรกจากประเทศอินเดียอย่างต่อเนื่อง ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย แผนการขยายเครือข่ายที่แข็งแกร่ง และกิจกรรมเฉพาะสำหรับผู้ขี่ที่ไม่เหมือนใคร ถือได้ว่าเราอยู่ในเส้นทางที่ดีสำหรับการเติบโตในระยะต่อไป”

สร้างตลาดเฉพาะกลุ่ม

สำหรับในประเทศไทย มีกลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์เริ่มหันมาเลือกสัมผัสประสบการณ์ “การขี่เพื่อพักผ่อน” ทางไกลมากขึ้น รอยัล เอ็นฟีลด์ ในฐานะแบรนด์รถจักรยานยนต์เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ไม่ได้ให้ความสำคัญกับแค่การเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเพียงอย่างเดียว แต่ยังให้ความสำคัญกับการแบ่งปันความสุขในการขี่ในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการขี่รถจักรยานยนต์ด้วย

อนุจ ดัว, หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, รอยัล เอ็นฟีลด์ กล่าวถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่นี้ว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้อยู่ในกลุ่มผู้นำรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในประเทศไทย และตลาดเอเชียแปซิฟิก ความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากความพยายามของทีมงานที่ทุ่มเทผลิตรถจักรยานยนต์ที่เป็นที่ต้องการทั่วโลก และความพยายามในการเป็นผู้นำกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยการมองหาวิธีการผลิตรถจักรยานยนต์ที่เป็นแรงบันดาลใจ พร้อมมอบคุณค่าให้กับลูกค้า

จุดยืนในตลาดของเราในปัจจุบันเป็นเครื่องยืนยันยืนถึงการประสบความสำเร็จ ทั้งในประเทศอินเดียและทั่วโลก ผู้ขี่ชาวไทยได้ให้ข้อเสนอแนะที่มีประโยชน์แก่เราอย่างมากตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง นอกจากนี้ รางวัลต่าง ๆ ที่บริษัทได้รับ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเรายังคงดึงดูดผู้คนให้หันมาสัมผัสจิตวิญญาณของการขับขี่ที่แท้จริง (Pure Motorcycling)

“เรากำลังมุ่งมั่นดำเนินการเพื่อการเติบโตเชิงกลยุทธ์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้จากการค้าปลีกโดยรวมในเอเชียแปซิฟิกที่เติบโตขึ้น 28% ในตลาดสำคัญในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ปัจจุบันเรามีตัวแทนจำหน่ายรอยัล เอ็นฟีลด์ 30 ราย ใน 25 จังหวัดสำคัญของประเทศไทย เรามีลูกค้าที่เชื่อมั่นในแบรนด์ในประเทศไทยมากกว่า 10,000 ราย และกว่า 30,000 รายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา เราจะยังคงนำเสนอรถจักรยานยนต์ที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขี่ทุกคนอย่างต่อเนื่อง” อนุจ ดัวกล่าวปิดท้าย

Classic 350

พร้อมกันนี้ รอยัล เอ็นฟีลด์ ยังได้แนะนำ All-New Royal Enfield Classic 350 รถจักยานยนต์รุ่นคลาสสิครุ่นใหม่ล่าสุด ดีไซน์ตอบโจทย์คนยุคใหม่ พร้อมการขับขี่ที่เรียบลื่น มีกลิ่นอายของครูซเซอร์ ด้วยรูปทรงที่คลาสสิกและการออกแบบที่ขี่ได้ง่ายทั้งในเมืองที่แสนวุ่นวาย บนถนนที่เปิดโล่ง และเส้นทางที่ท้าทาย

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ รอยัล เอ็นฟีลด์ได้รับรางวัล BIKE OF THE YEAR 2022 อันทรงเกียรติถึง 3 รางวัล ติดต่อกันเป็นปีที่สอง จาก กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป ในประเทศไทย โดย Classic 350 ได้รับรางวัล “Best Modern Classic Light Weight” และ Meteor ได้รับรางวัล “Best Modern Classic over 250cc” ส่วน Himalayan นั้นก็ยังคงได้รับรางวัล “Best Touring Lightweight” เป็นครั้งที่สองติดต่อกัน Thailand Bike of The Year 2022 เป็นการประกวดที่จัดโดยบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เพื่อค้นหารถจักรยานยนต์ที่ดีที่สุดในแต่ละประเภท เป็นรางวัลด้านยานยนต์ที่ทรงเกียรติที่สุดงานหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งให้เกียรติแก่แบรนด์รถจักรยานยนต์ที่มุ่งมั่นยกระดับนวัตกรรมเพื่อให้บริการผู้บริโภค พร้อมปรับปรุงมาตรฐานยานยนต์

ผู้ที่สนใจสามารถไปทดลองขี่รถจักรยานยนต์รอยัล เอ็นฟีลด์รุ่นต่าง ๆ รวมถึง All-new Classic 350, Meteor 350, Himalayan, Interceptor 650 และ Continental GT 650 ได้ที่รอยัล เอ็นฟีลด์ สโตร์ทั่วประเทศ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เผยเคล็ดลับความสำเร็จ “เจ๊ไข่ซีฟู้ด” จากร้านในตำนานย่านประชาชื่น สู่สุดยอดร้านเดลิเวอรีแห่งปี

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผย HAVAL H6 ผู้นำตลาดคอมแพคเอสยูวีตลอดไตรมาสแรกปี 2565

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ