TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessทางยกระดับดอนเมือง ร่วม 3 พันธมิตรญี่ปุ่น ตั้ง ‘เอ สยาม อินฟรา’ ลุยบำรุงโครงสร้างพื้นฐาน

ทางยกระดับดอนเมือง ร่วม 3 พันธมิตรญี่ปุ่น ตั้ง ‘เอ สยาม อินฟรา’ ลุยบำรุงโครงสร้างพื้นฐาน

ถนนคุณภาพดีทำให้การขับขี่ปลอดภัย ฉะนั้น นอกจากการสร้างถนนหนทางแล้ว การบำรุงรักษาให้คงสภาพที่ดีแข็งแรงอย่างมีมาตรฐานต่อเนื่องยาวนานเป็นสิ่งสำคัญ

ญี่ปุ่น ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีถนนคุณภาพดีที่สุดในโลก และเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT ร่วมกับพันธมิตรญี่ปุ่นที่อยู่ในธุรกิจบำรุงรักษาถนน และโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ จัดตั้งบริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท

ดร.เอกรินทร์ เหลืองวิลัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด ให้ข้อมูลว่า บริษัทใหม่แห่งนี้ มี DMT ถือหุ้นหลัก 69% พันธมิตรฝั่งญี่ปุ่นประกอบด้วย บริษัท ฮันชินเอ็กซ์เพรสเวย์ จำกัด ถืออยู่ 19% อีก 2 บริษัท คือ บริษัท เคเอฟซี จำกัด และบริษัท อาครอสเทรดดิ้ง จำกัด ถือ 6% ทั้งคู่

บริษัทร่วมทุนแห่งนี้มีเป้าหมายดำเนินธุรกิจด้านการตรวจสอบ ตรวจวัด วิเคราะห์ ประเมิน ออกแบบและวางแผนเกี่ยวกับการซ่อมบำรุง รวมถึงซ่อมแซมและปรับปรุง และการเพิ่มความแข็งแรงโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ และจำหน่ายวัสดุที่เกี่ยวข้อง

โดยมีจุดเด่นคือ การนำนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้านการบำรุงรักษาถนน หรือโครงสร้างพื้นฐาน และความเชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่นเชื่อมต่อธุรกิจอย่างครบวงจร พร้อมตั้งเป้าการเติบโตและขยายฐานลูกค้ามากยิ่งขึ้นในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน

บริษัทจะมุ่งจับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยก่อน ขยายออกสู่ภูมิภาค ขณะนี้ มีลูกค้ารายแรกคือ DMT และได้เข้าแนะนำบริษัทกับหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการสร้างทางบ้างแล้ว ลูกค้าเป้าหมาย เช่น ทางด่วน ทางรถไฟ การไฟฟ้า กรมชลประทาน กรมเจ้าท่า เพราะนอกจากถนน ยังดูแลโครงสร้างสะพาน และเขื่อน

ผู้จัดการทั่วไป บอกด้วยว่า การร่วมทุนครั้งนี้เป็นไปตามทิศทางกลยุทธ์การลงทุนธุรกิจเกี่ยวการตรวจสอบ ตรวจวัด วิเคราะห์ ประเมิน ออกแบบและวางแผนเกี่ยวกับการซ่อมแซม การปรับปรุงและการเพิ่มความแข็งแรงโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ของทางด่วนประเทศไทย

ทั้งนี้ บริษัททางด่วน Hanshin Expressway มีประสบการณ์แบบครบวงจรการบริหารทางด่วนและทางยกระดับมากกว่า 50 ปี มีโครงข่ายทางด่วนที่มีความยาว 239.3 กิโลเมตร ในเมืองโอซาก้า โกเบ และเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ธุรกิจอยู่ที่การสร้างถนนและทางยกระดับ 80-90% อีก 10% สร้างอุโมงค์

บริษัท เคเอฟซี จำกัด เป็นผู้เชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงในงานซ่อมแซมและเสริมแรงโครงสร้าง ส่วนบริษัท อาครอสเทรดดิ้ง จำกัด คือผู้นำด้านเคมีภัณฑ์และผลิตภัณ์งานก่อสร้าง

“ผมมีความเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้นับเป็นการผนึกเอาความแข็งแกร่ง ความเชี่ยวชาญของ 4 พันธมิตรได้อย่างลงตัว ภายใต้วิสัยทัศน์การเป็นบริษัทชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในงานตรวจสอบซ่อมบำรุง งานวิศวกรรมโยธาที่ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ”

พันธกิจหลักของบริษัท ประกอบด้วย การให้บริการตรวจสอบซ่อมบำรุงรักษาด้านวิศวกรรมโยธาด้วยองค์ความรู้ เทคโนโลยีและประสบการณ์อย่างที่ดีที่สุด การยกระดับงานตรวจสอบซ่อมบำรุงรักษาด้านวิศวกรรมโยธา เพื่อพัฒนาชาติไทยและอาเซียน โดยเน้นการสร้างคุณค่ามากกว่าผลกำไร ตามหลักคิด “RINEN” การบริหารธุรกิจเพื่อความยั่งยืนแบบญี่ปุ่น

ดร.ทรงเกียรติ มธุพยนต์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด เสริมว่า ตลอด 30-50 ปีที่ประเทศไทยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานมากมายหลายโครงการ และเพื่อให้การใช้งานต่อเนื่องยาวนานควรต้องตรวจสอบ ซ่อมบำรุง

สำหรับความร่วมมือกับพันธมิตรญี่ปุ่นหลายรายนี้ บริษัทจะสามารถให้บริการตรวจสอบ ซ่อมบำรุงด้านวิศวกรรมโยธา ด้วยองค์ความรู้ เทคโนโลยี และประสบการณ์ที่ทันสมัย เพื่อนำมายกระดับคุณภาพและความรู้ด้านงานตรวจสอบ ซ่อมบำรุงเพื่อการพัฒนาประเทศและอาเซียน

เทคโนโลยีที่นำมาใช้ เช่น คอนกรีตแข็งตัวเร็วใน 3 ชั่วโมง จากปกติจะใช้เวลา 1 วัน บริการตรวจสอบถนนด้วยเทคโนโลยีเคลื่อนที่บนรถ ทำให้ไม่ต้องปิดผิวการจราจรและให้ความปลอดภัยแก่ผู้สำรวจ หรือการตรวจสอบป้องกันก่อนเกิดหลุมยุบบนถนน เป็นต้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ERA ชู CHAT GPT เสริมศักยภาพตัวแทนขาย พร้อมขยายสาขาทั่วไทย

เปลี่ยน Info สู่ Insights ลับคมการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ด้วย Consolidated Data Platform

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ