TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessPower Work จับมือ ฮุนได ให้บริการติดตั้ง EV Charger

Power Work จับมือ ฮุนได ให้บริการติดตั้ง EV Charger

เพาว์เวอร์ เวิร์ค (Power Work) สตาร์ตอัพผู้จัดจำหน่าย EV Charger ในประเทศไทย เผยสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ระบุว่า ช่วงครึ่งปีแรกของปี 66 ที่ผ่านมา ยอดการจดทะเบียนรถ EV มีจำนวนมากกว่า 31,515 คัน เติบโตขึ้น 229% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่งผลตลาดรถ EV ไทยคึกคัก สบช่อง คว้าดีลความร่วมมือกับ ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) ให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการติดตั้ง Wallbox EV Charger กับลูกค้าที่เลือกใช้ IONIQ 5 รถยนต์ไฟฟ้า 100% จาก ฮุนได ตอบเทรนด์พลังงานสะอาดมาแรง ตั้งเป้าส่งมอบ 1,500 เครื่อง ภายในปี 68 พร้อมกางโรดแมป 1 ปี เล็งสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในอุตสาหกรรมอีวี ปักหมุดดัน เพาว์เวอร์ เวิร์ค ทะยานสู่ผู้นำ EV Charger ไทยมาตรฐานสากล

คมสิทธิ์ แสงมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เพาว์เวอร์ เวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดอีวีในประเทศไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งจากแนวทางการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ของประเทศ หรือนโยบาย 30@30 ที่มีการตั้งเป้าผลิตรถ ZEV (Zero Emission Vehicle) หรือรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ให้ได้อย่างน้อย 30% ของการผลิตยานยนต์ทั้งหมดในปี 2573 และการส่งเสริมจากภาครัฐให้ไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วน รวมถึงเตรียมความพร้อมระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้ารอบด้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ยานยนต์ไฟฟ้าให้ใช้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลยอดจองรถอีวีพุ่ง โดยข้อมูลจากสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) พบว่าช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 ที่ผ่านมา ยอดการจดทะเบียนรถอีวีมีจำนวนมากกว่า 31,515 คัน เติบโตขึ้น 229% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

“Power Work (เพาว์เวอร์ เวิร์ค) เป็นบริษัทสตาร์ตอัพให้บริการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ ภายใต้ แบรนด์ Wallbox มุ่งดำเนินธุรกิจทางด้านพลังงาน ให้บริการลูกค้าด้วยทีมงานที่มีความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมทั้งให้บริการติดตั้งครอบคลุมทุกวงจร ด้วยการเล็งเห็นเทรนด์ทางด้านพลังงานสะอาด และการเติบโตของธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงมีความตั้งใจที่จะผลักดันโครงสร้างพื้นฐานรถไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่งขึ้น โดยล่าสุด ได้ร่วมมือกับ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการติดตั้ง Wallbox EV Charger รุ่น Pulsar Plus ที่มีขนาดกระทัดรัด และมีน้ำหนักเพียง 1 กิโลกรัม เป็นระบบชาร์จแบบ AC Charger ให้กำลังไฟถึง 7.4 kW รองรับการชาร์จไฟให้กับรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นทุกขนาด ให้กับลูกค้าที่เลือกใช้ ไอออนิค 5 (IONIQ 5) รถยนต์ไฟฟ้า 100% จาก ฮุนได โดยบริการครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบ และติดตั้งอุปกรณ์ เพื่อความปลอดภัยที่เชื่อมั่นได้ตลอดการใช้งาน ตั้งเป้าส่งมอบ 1,500 เครื่อง ภายในปี 68”

คมสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า Power Work มุ่งดำเนินธุรกิจในการสร้างความยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ด้วยความเชื่อว่ายานยนต์ไฟฟ้าจะไม่เป็นเพียงตัวเลือกของผู้บริโภคเท่านั้น แต่จะเป็นไลฟ์สไตล์ใหม่ที่มีความสำคัญในการเดินทางสำหรับองค์กรธุรกิจและผู้บริโภคในประเทศในอนาคต ภายใต้เป้าหมายของการพัฒนาให้การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องง่าย เข้าถึงได้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ Power Work ยังมีพันธมิตรคู่ค้า ที่สำคัญ เช่น อาวดี้ ประเทศไทย (Audi Thailand) ติดตั้ง EV Charger ให้กับผู้ใช้รถอีวีของ Audi ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมา

นอกเหนือจากนี้ Power Work วางโรดแมปในอีก 2 ปีข้างหน้า ในการก้าวเป็นผู้นำ EV Charger ซึ่งเป็นพลังงานทางเลือก นำเสนอสินค้าที่ได้มาตรฐานสากล โดดเด่นทั้งคุณภาพและรูปลักษณ์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและรองรับการเติบโตที่รวดเร็วของตลาดอีวี โดยเริ่มจากกลุ่มธุรกิจเครื่องชาร์จรถยนต์อีวี ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายของ Wallbox EV Charger เพิ่มขึ้น 5 เท่า สอดคล้องกับความต้องการในตลาดที่มีสัดส่วนการใช้รถอีวีเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ โดยในระยะยาว Power Work มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในตลาด EV Charger และเป็น Top of Mind ของกลุ่มลูกค้าธุรกิจและผู้บริโภค รวมถึงมีส่วนร่วมในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในอุตสาหกรรมอีวี

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อาร์เอส กางแผนปี 67 ปรับทัพผู้บริหาร ลุยปั้น S-Curves ตั้งเป้ารายได้ทะลุ 4.4 พันล้านบาท

‘ท๊อป จิรายุส’ เผย 3 ประเด็นสำคัญของสินทรัพย์ดิจิทัลบนเวที World Economic Forum 2024

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ