TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessซีพีเอฟ-สิงห์ ผนึกกำลังลุยเทรนด์สุขภาพ เปิดเคมเปญคู่ "กับแกล้ม-เครื่องดื่ม" กระตุ้นตลาดบริโภค

ซีพีเอฟ-สิงห์ ผนึกกำลังลุยเทรนด์สุขภาพ เปิดเคมเปญคู่ “กับแกล้ม-เครื่องดื่ม” กระตุ้นตลาดบริโภค

ซีพีเอฟ-สิงห์ สองยักษ์ใหญ่ด้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของไทย เชื่อมั่นตลาดไทยปี 2565 มีแนวโน้มฟื้นตัวไปในทางบวก โดยที่ผู้บริโภคเริ่มมีความเชื่อมั่นเพิ่มมากขึ้นที่จะกลับมาใช้จ่ายกินดื่มเพื่อสังสรรค์และความบันเทิงเพิ่มมากขึ้น พร้อมประเดิมกระตุ้นยอดขายต้นปีโดยหยิบสินค้ายอดนิยมขึ้นมาดูทิศทางตลาดก่อนเดินหน้าเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่จะเน้นตอบโจทย์เทรนด์ความใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภคในตลาด

อนรรฆวี ชูรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาดกลาง ซีพีเอฟ กล่าวว่า สถานการณ์ตลาดอาหารของไทยในปีนี้มีแนวโน้มที่ค่อนข้างสดใส คือดีกว่าเดิมในปี 2564 ที่ผ่านมา กระนั้นในช่วงต้นปีนี้ ซีพีเอฟยังไม่มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่จะเน้นสินค้ายอดนิยมที่มีอยู่เพื่อหวังปลุกกระแสการบริโภคของผู้บริโภคให้ฟื้นกลับขึ้นมาก่อน

ขณะที่ในส่วนของการเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ปีนี้ อนรรฆวีกล่าวว่า ซีพีเอฟมีแผนเตรียมไว้แล้ว แต่น่าจะเปิดตัวในช่วงประมาณไตรมาสที่ 2 -3 ซึ่งสินค้าใหม่ยังคงเน้นที่คุณภาพทั้งในแง่ของความคุ้มค่า และมูลค่าที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพตามทิศทางกระแสของผู้บริโภคในตลาดที่หันมาใส่ใจกับประโยชน์และความปลอดภัยของอาหารที่รับประทานกันมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงต้องมีรสชาติอร่อยถูกปากด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ในไลน์ไส้กรอกของซีพีที่ชุดจุดขาย หมูล้วน ไร้แป้ง ได้โปรตีนเต็มคำ ในปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน จากการลงมือสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภค พบว่า คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการสังสรรค์นิยมรับประทาน CP โบโลนาพริก เป็นกับแกล้มร่วมกับเครื่องดื่ม  ดังนั้น ซีพีเอฟ จึงดึง “โบโลนาพริก” มาจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อสร้างพฤติกรรมใหม่ให้กลุ่มคนที่ชื่นชอบการสังสรรค์ โดยร่วมมือกับพันธมิตรบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มสิงห์ เลมอน โซดา  เปิดตัวแคมเปญ “สายดื่ม…ต้องมี CP โบโลนาพริก” เพื่อปลุกให้ตลาดกลับมาคึกคักรับช่วงไฮซีซันหน้าร้อน ก่อนที่จะเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่ในเครือซีพีเอฟและสิงห์ต่อไปในช่วง 3 ไตรมาสที่เหลือของปีนี้ต่อไป

ด้าน พรรณทิพย์ ลีตะชีวะ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ สิงห์ กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดเครื่องดื่มยังสามารถคงการเติบโตให้ทรงตัวอยู่ในระดับเดิม ดังนั้น เพื่อกระตุ้นให้คนหันมาดื่มมากขึ้น ก็จำเป็นต้องเพิ่มโอกาสความถี่ในการดื่ม และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ รสชาติใหม่ที่ตรงใจตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคสายดื่มในตลาด

ทั้งนี้ เมื่อมองทิศทางภาพรวมของตลาดเครื่องดื่ม สัดส่วนใหญ่ ๆ ยังคงเป็นน้ำดำที่สูงถึง 60 % ขณะที่ อีก 40 % ที่เหลือเป็นน้ำสี น้ำเปล่า น้ำผลไม้และน้ำใส่วิตามิน ประเภทต่าง ๆ 40 %

แม้ว่าหากมองภาพรวมยอดขายจะไม่ได้แตกต่างมากนัก แต่หากเจาะลึกลงไปในไลน์สินค้าจะพบว่าเครื่องดื่มประเภท 0 กิโลแคลอรีต่างๆ ขายดีอย่างมาก สามารถเติบโตได้เป็นเลขสองหลัก โดยหนึ่งในสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดก็คือสิงห์เลมอนโซดา

“สำหรับเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สิงห์มีสินค้าที่หลากหลาย ทั้งที่เป็นกลุ่มโซดาและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ของทานเล่นและกับแกล้มถือเป็นของคู่กัน ซึ่ง CP โบโลน่าพริก เป็นอีกหนึ่งอาหารครองใจนักดื่มในปัจจุบัน เราเชื่อว่าการร่วมมือระหว่างสิงห์กับซีพีเอฟในแคมเปญนี้ จะได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคหลากหลายกลุ่มเป็นอย่างดี  พร้อมทั้งยังช่วยขยายฐานลูกค้าและทำให้ยอดขายทั้งเครื่องดื่มสิงห์ และ CP โบโลน่าพริก เติบโตได้อย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ ซีพีเอฟและสิงห์ประเมินว่าแคมเปญครั้งนี้จะกินระยะเวลา 3 เดือน เบื้องต้นใช้งบประมาณการตลาดไปราว 50 ล้านบาท ตั้งเป้ากระตุ้นยอดขายที่เลข 2 หลัก นอกจากนี้ ทางอนรรฆวี  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาดกลาง ซีพีเอฟ ได้ใช้โอกาสนี้ แง้มกิจกรรมพิเศษที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน ในโลกเสมือนจริง (Metaverse) กับพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ล่าสุดขวัญใจวัยรุ่น ‘มิว-ศุภศิษฏ์  จงชีวีวัฒน์’ อาทิ เล่นเกมรับของรางวัล และเซอร์ไพรส์พิเศษอีกมากมาย

ในส่วนของภาวะเงินเฟ้อและราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ทั้งซีพีเอฟ และสิงห์ กล่าวว่า อยู่ในระหว่างการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่ในช่วงเวลานี้ยังไม่มีความคิดที่จะปรับขึ้นราคาสินค้าเพื่อผลักภาระให้ผู้บริโภค แต่ยอมรับว่าต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้นส่งผลกระทบต่อรายได้บ้างแล้ว ส่วนจะตัดสินใจไปในทิศทางไหนนั้นต้องขอรอดูสถานการณ์ไปอีกสักพักหนึ่งก่อน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

รายงาน BLS Top Funds แนะปรับพอร์ต รอจังหวะเฟดขึ้นดอกเบี้ย

อะโดบีเผย เอเชียแปซิฟิก “ลงทุนด้านประสบการณ์ลูกค้า” สูงสุดในโลก เพื่อรองรับผู้บริโภคดิจิทัลที่พุ่งสูงขึ้น

ENTEC ร่วม วช. ส่งมอบเครื่องผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ ด้วยวิธีการผลิตทางไฟฟ้าเคมี แก่ 10 รพ. ใน 4 จังหวัด

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ