TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessKBTG เปิดออฟฟิศที่เวียดนาม ปักธง Tech Hubb ของ SEA เสริมทีม รองรับการขยายบริการดิจิทัล

KBTG เปิดออฟฟิศที่เวียดนาม ปักธง Tech Hubb ของ SEA เสริมทีม รองรับการขยายบริการดิจิทัล

KBTG จัดตั้งบริษัท KBTG Vietnam เป็นสาขาที่ 3 ในทวีปเอเชีย ตั้งเป้าเสาะหาบุคคลากรคุณภาพสายไอทีที่มีทักษะเทคโนโลยีสำคัญร่วมเสริมทีม เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจของ KBank ที่มีกลยุทธ์ขยายตลาดการให้บริการทั้งในเวียดนามและในภูมิภาค AEC+3 ในรูปแบบธนาคารดิจิทัล (Regional Digital Expansion) คาดการณ์ว่าจะมีบุคคลากรกว่า 500 ตำแหน่งในอีก 3 ปีข้างหน้า ผลักดัน KBTG ให้เป็นที่หนึ่งด้านเทคฯ ในภูมิภาค พร้อมสนับสนุนธนาคารกสิกรไทยสู่เป้าหมายการเป็น 1 ใน 20 ธนาคารที่ดีที่สุดในประเทศเวียดนาม ภายในปี 2570 

ขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า เศรษฐกิจใน AEC+3 มีความสำคัญในการเป็นตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยประชากรวัยหนุ่มสาว และมีการขยายตัวของดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้เศรษฐกิจในภูมิภาคเติบโตต่อไปได้ในระยะข้างหน้า ธนาคารจึงเดินหน้าขยายบริการในภูมิภาคเพื่อเชื่อมต่อโอกาสให้แก่ธุรกิจไทย และส่งมอบบริการให้แก่ลูกค้ารายย่อยและผู้ประกอบการในประเทศท้องถิ่น ด้วยการใช้กลยุทธ์การขยายธุรกิจออกไปสู่ภูมิภาคอาเซียนในรูปแบบธนาคารดิจิทัล (Regional Digital Expansion) ที่เน้นการพัฒนาด้านเทคโนโลยี เสริมทัพทีมงาน การลงทุนในสตาร์ทอัพ และกิจการในจุดยุทธศาสตร์สำคัญ เพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจและเทคโนโลยี ส่งมอบบริการบนดิจิทัลสู่ผู้ใช้งานในท้องถิ่นได้อย่างคล่องตัวสูง ซึ่งจะทำให้ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารยุคใหม่แห่งภูมิภาค AEC+3  พร้อมเป้าหมายการเป็น 1 ใน 20 ธนาคารที่ดีที่สุดในประเทศเวียดนามได้ภายในปี 2570 

กสิกรไทย ลุยเวียดนาม ตั้งเป้าเป็น 1 ใน 20 ธนาคาร ที่่มีสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม

วรนุช เดชะไกศยะ Executive Chairman กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า KBTG มีการพัฒนาการทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองกลยุทธ์ของธนาคารกสิกรไทยในการขยายธุรกิจออกไปสู่ภูมิภาคอาเซียนในรูปแบบธนาคารดิจิทัล พร้อมรับมือกับความท้าทายในสถานการณ์ Talent War ในประเทศไทย KBTG จึงดำเนินการเชิงรุกอย่างต่อเนื่องเพื่อสรรหาบุคคลากรที่มีศักยภาพตรงความต้องการ เพื่อมารองรับธุรกิจของธนาคารทั้งในไทยและระดับภูมิภาค  

KBTG เปิดออฟฟิศที่เวียดนาม ปักธง Tech Hubb ของ SEA เสริมทีม รองรับการขยายบริการดิจิทัล

จากกลยุทธ์สรรหาบุคลากรจากต่างประเทศ พบว่าประเทศเวียดนามนั้น นอกจากมีบุคลากรทางด้านไอทีและมีนักศึกษาสาขา STEM (Science, Technology, Engineering, Mathematics) เป็นอันดับต้น ๆ ของอาเซียนแล้ว ยังมีวัฒนธรรมการทำงานที่คล้ายคลึงกันกับประเทศไทย KBTG จึงได้จัดตั้ง KBTG Vietnam Company Limited หรือ KBTG Vietnam ขึ้นที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เพื่อรองรับการพัฒนาเทคโนโลยีในการให้บริการของธนาคารกสิกรไทยทั้งในเวียดนามและในภูมิภาค

กสิกรไทย ปักธงเวียดนามขยายเครือข่าย มุ่งสู่การเป็นธนาคารแห่งภูมิภาคด้วยกลยุทธ์ดิจิทัลแบงกิ้ง

บริษัท KBTG Vietnam ถือเป็นบริษัทสาขาที่ 2 ของ KBTG ในภูมิภาคอาเซียน และเป็นสาขาที่ 3 ในทวีปเอเชีย ถัดจาก KBTG ในไทย และบริษัท K-Tech ที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน โดย KBTG คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนบุคลากรที่ต้องเข้ามาเสริมทีมเพิ่มขึ้น รวมกว่า 500 ตำแหน่งในอีก 3 ปีข้างหน้า และจะก้าวขึ้นเป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับภูมิภาค (Regional Tech Company) ภายในปี 2568 ตามเป้าหมายที่วางไว้ 

ทั้งนี้ การที่ KBTG มีฐานทัพและบุคลากรมากฝีมือทั้งในประเทศไทย ประเทศจีน และประเทศเวียดนาม จะช่วยให้สามารถใช้ประโยชน์จากการทำงานร่วมกันของทั้ง 3 ประเทศ สามารถดึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญในแต่ละส่วนมาประกอบกัน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านเทคนิค รวมถึงทักษะด้านต่างๆ ที่สำคัญ เช่น AI, Blockchain, Supply Chain, Coding Methodology ของ KBTG ให้ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว สามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์ทางการเงินอย่างเต็มรูปแบบให้กับลูกค้าทั้งในไทย เวียดนาม และประเทศอื่นๆ ทั่วภูมิภาค  

ด้าน ธนุสศักดิ์ ธัญญสิริ Managing Director บริษัท KBTG Vietnam กล่าวต่อว่า พันธกิจหลักของบริษัท KBTG Vietnam คือการพัฒนาซอฟต์แวร์ (Software Development) สร้างนวัตกรรมด้านการเงิน และเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองการดำเนินธุรกิจของธนาคารกสิกรไทยและลูกค้าธุรกิจต่าง ๆ ในประเทศไทย เวียดนาม และทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการเป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับท็อปของเวียดนามภายในปี 2568 

กสิกรไทย บุกเวียดนาม ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 20,000 ล้านบาท ลูกค้า 1.2 ล้านราย ปี 66

สำหรับเป้าหมายของ KBTG Vietnam ในปี 2566 มุ่งเป้าไปที่การสรรหาบุคคลากรไอทีกลุ่มแรกจำนวน 200 คน เพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์ให้กับธนาคารกสิกรไทยและธุรกิจต่างประเทศ ร่วมสร้างและพัฒนาแอปพลิเคชัน K PLUS Vietnam ซึ่งเป็นบริการเรือธง (Flagship Product) ของธนาคารกสิกรไทย มีผู้ดาวน์โหลดใช้งานแล้วจำนวนกว่า 600,000 คน และจะเป็นแพลตฟอร์มบริการสำคัญที่ใช้รองรับการขยายฐานลูกค้าของธนาคารในประเทศด้วยเป้าหมายในปี 2566 กว่า 1.3 ล้านคน

นอกจากนี้ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการขยาย K PLUS ไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค ส่งเสริมให้ KBTG Vietnam มีพื้นฐานในการส่งมอบซอฟต์แวร์ ด้วยหลักการ 3S คือ รวดเร็ว (Speed) เพิ่มขนาด (Scale) และยั่งยืน (Sustain) โดยมี Software Methodology ระดับโลกและ Tech Capability ที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับ KBTG ที่ไทย โดยนำกรณีศึกษาทั่วโลกมาประยุกต์ใช้ อีกทั้งยังจัดตั้งออฟฟิศ KBTG Vietnam สาขากรุงฮานอย เพื่อรองรับพนักงานที่อยู่ต่างเมืองและไม่สะดวกย้ายมาทำงานที่นครโฮจิมินห์ และเพิ่มโอกาสในการเข้าถึง Tech Talents มากยิ่งขึ้น 

ผู้ที่สนใจร่วมงานกับ KBTG และ KBTG Vietnam สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและตำแหน่งที่เปิดรับสมัครได้ที่ www.kbtg.tech/en/kbtg-vietnam 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

InnovestX เปิดตัวบริการ “คัดหุ้นสหรัฐฯ แนวโน้มเติบโตดี ด้วย Jitta Ranking” บนแอปฯ InnovestX

BUZZEBEES ลุยสร้างโครงสร้างพื้นฐานโลกดิจิทัล เดินหน้าบุกต่างประเทศ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ