TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBangkok StoryThai Startup ร่วมกับ กทม. ดึง 6 สตาร์ตอัพ เปลี่ยนกรุงเทพฯ เป็นเมืองนวัตกรรม

Thai Startup ร่วมกับ กทม. ดึง 6 สตาร์ตอัพ เปลี่ยนกรุงเทพฯ เป็นเมืองนวัตกรรม

สมาคม Thai Startup ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม ‘HackBKK’ คัดเลือก 6 สตาร์ตอัพช่วยเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองแห่งนวัตกรรม

‘HackBKK’ เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้เทศกาล ‘บางกอกวิทยา’ ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือของ สมาคม Thai Startup, กรุงเทพมหานคร และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เพื่อคัดเลือก 6 สุดยอดสตาร์ตอัพ จาก 65 รายที่สมัครเข้ามานำเสนอไอเดียนวัตกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาจริงที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ

โดยสตาร์ตอัพที่เข้าร่วม จะต้องหาโซลูชัน หรือนวัตกรรม ร่วมกับตัวแทนจากหลากหลายสำนักงาน ภายใต้สังกัดกรุงเทพมหานคร ในรูปแบบ ‘Hackathon’ ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2565 ถึง 25 สิงหาคม 2565 และจะมีการถ่ายทอดสดการนำเสนอ 6 ไอเดีย สู่สาธารณะเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการรับฟัง ในตอนบ่ายของวันพฤหัสที่ 25 สิงหาคม 2565 ผ่านทาง Facebook Page: Thai Startup – สมาคมไทยสตาร์ทอัพ

โดยสตาร์ตอัพที่ได้รับเลือกทั้ง 6 ทีมได้แก่

  1. Zipevent ในหัวข้อ ‘ระบบจองพื้นที่สร้างสรรค์ทั้งกรุงเทพฯ’
  2. iTAX ในหัวข้อ ‘การเข้าถึงสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการรายย่อยในกรุงเทพฯ’
  3. เป็ดไทยสู้ภัย ในหัวข้อ ‘การจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อฉุกเฉิน’
  4. Baania ในหัวข้อ ‘ฐานข้อมูลชุมชนและที่อยู่อาศัยกรุงเทพฯ’
  5. Horganice ในหัวข้อ ‘ฐานข้อมูลที่อยู่อาศัยในราคาที่เข้าถึงได้’
  6. Vulcan Coalition ในหัวข้อ ‘การสร้างโอกาสทางอาชีพสำหรับกลุ่มคนพิการ’

โดยในงานนี้ ได้รับเกียรติจาก ศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ผศ.ดร.ยุทธนา ศรีสวัสดิ์ นายกสมาคม Thai Startup ประธานร่วมในการเปิดงาน ‘HackBKK for Startups’ ครั้งนี้

ดร. ยุทธนา ศรีสวัสดิ์ นายกสมาคม Thai Startup กล่าวว่า “ผมเชื่อในศักยภาพของสตาร์ตอัพไทย และขอบคุณกรุงเทพมหานคร ที่มีความเชื่อนี้เหมือนกันกับเราว่า สตาร์ตอัพจะสามารถดึงจุดเด่นด้านเทคโนโลยี และมุมมองการแก้ปัญหาจากมุมมองใหม่ ๆ มาต่อยอดกับนโยบายของท่านผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ และสำนักงานภายใต้สังกัดกรุงเทพฯ ทั้งหมด เพื่อแก้ปัญหาเมือง และสร้างให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งนวัตกรรมร่วมกันได้

งาน HackBKK ครั้งนี้คือ อีกก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นว่า สตาร์ตอัพไทยร่วมกับภาครัฐ สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมไทยในรูปแบบที่ win-win กับทุกฝ่าย และผมหวังว่า กิจกรรมวันนี้จะเป็นต้นแบบสำหรับความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอื่นๆ ในอนาคตเช่นกัน”

ด้าน ศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “ผมเชื่อว่า กรุงเทพฯ มีโจทย์และความท้าทายอีกมากที่รอการแก้ไข และสตาร์ตอัพไทยที่ถือเป็น ‘เพชรของเมือง’ มีศักยภาพในการช่วยแก้ไขปัญหาของกทม. ได้ด้วยเทคโนโลยี”

ทางสมาคมฯ Thai Startup และ กทม. ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเสนอความคิดการแก้ไขปัญหาเมืองในรูปแบบ Hack from Anywhere ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมเสนอไอเดียกันอย่างหลากหลายจำนวน 73 ทีมที่ได้สมัครมาก่อนวันที่ 19 สิงหาคม 2565

สำหรับไอเดียทั้งหมด 10 ไอเดียที่ได้จาก Hack from Anywhere นี้สมาคมฯ Thai Startup เปิดให้ประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมในการให้คะแนน Popular Vote เพื่อหาไอเดีย Top 3 ได้ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2565 15.00 น. ถึงวันที่ 24 สิงหาคม 2565 15.00 น. โดยผู้ชนะ Top 3 จะได้มาเข้าร่วมเพื่อนำเสนอไอเดียแบบสด ๆ ผ่าน Live พร้อมกับทั้ง 6 ทีมสตาร์ตอัพ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

NTT DATA ชูบริการ DIGITAL MARKETING ครบวงจร หนุนองค์การไทย ทรานส์ฟอร์มการตลาด

ETDA เผย GEN Y ใช้เน็ตมากสุด เกือบ 9 ชั่วโมงต่อวัน ฮิตสุด ดู LIVE COMMERCE

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ