TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityMEA เปิดตัว KEN by MEA ทีมที่ปรึกษาด้านธุรกิจไฟฟ้า พร้อมให้บริการ 4 ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง

MEA เปิดตัว KEN by MEA ทีมที่ปรึกษาด้านธุรกิจไฟฟ้า พร้อมให้บริการ 4 ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง

การไฟฟ้านครหลวง (MEA) เปิดตัว KEN by MEA (Key Energy Now by MEA) งานบริการธุรกิจเกี่ยวเนื่องของ MEA โดยทีมที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญ และมีความเป็นมืออาชีพด้านธุรกิจไฟฟ้า รองรับความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้าได้ครอบคลุม โดยได้เปิดตัว 4 บริการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง คือ 1) ออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้า EPC 2) บำรุงรักษาระบบไฟฟ้า PM 3) ติดตั้งโซลาร์เซลล์ และ 4) บริการเกี่ยวกับ EV (EV Charger)

จุดเด่นของ KEN by MEA คือการบริการและการบริหารลูกค้า โดยเน้นเรื่องความปลอดภัย บริการที่รวดเร็ว เข้าใจความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้า ทั้งด้านที่อยู่อาศัย อุตสาหกรรม พาณิชยกรรม และสอดรับกับชีวิตความเป็นอยู่ของเมืองมหานครสู่อนาคตอย่างยั่งยืน ด้วยบริการที่มีคุณภาพ สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย เรียกใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

จาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการ การไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบให้บริการจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ นอกจากภารกิจหลักในด้านการจำหน่ายไฟฟ้าแล้ว ปัจจุบัน MEA ยังดำเนินธุรกิจเกี่ยวเนื่องอีกหลายที่พร้อมให้บริการประชาชน อาทิ ธุรกิจบริการออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้าธุรกิจบริการบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า ธุรกิจบริการบริหารจัดการพลังงานในอาคาร และธุรกิจบริการยานยนต์ไฟฟ้า EV เป็นต้น

ดังนั้น เพื่อให้ MEA สามารถบริการผู้ใช้ไฟฟ้าได้อย่างครอบคลุมมีประสิทธิภาพ MEA จึงสร้างทีมพิเศษเฉพาะด้านมุ่งเน้นให้บริการธุรกิจเกี่ยวเนื่องของ MEA ขึ้น ที่พร้อมให้บริการกับกลุ่มลูกค้าในเขตกรุงเทพ นนทบุรี และสมุทรปราการด้วยภาพลักษณ์ที่มีเอกลักษณ์ ทันสมัย (Modern) เป็นมิตร (Friendly) และเป็นมืออาชีพ (Profession) ง่ายต่อการจดจำ 

ทั้งนี้ KEN จะทำหน้าที่เป็น Future Electricity Solution ทีมที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจไฟฟ้าที่มีความเป็นมืออาชีพ เน้นเรื่องความปลอดภัย บริการรวดเร็ว รู้ลึก รู้จริง เข้าใจความต้องการทั้งด้านที่อยู่อาศัย อุตสาหกรรม พาณิชยกรรม และชีวิตความเป็นอยู่ของเมือง ให้ความรู้ และให้บริการเรื่องธุรกิจเกี่ยวเนื่องของ MEA ไม่ว่าจะเป็น

  1. บริการออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้า EPC (Engineering Procurement and Construction) – บริการออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้า ทั้งแรงดันต่ำ แรงดันกลาง และแรงดันสูง ครอบคลุมตั้งแต่บ้านพักอาศัยไปจนถึงโรงงานอุตสาหกรรมในทุกขนาด ให้บริการตั้งแต่การขอใช้ไฟใหม่ ออกแบบระบบไฟฟ้าทั้งหมด เดินสายทั้งภายในอาคารรวมถึงระบบไฟฟ้าใต้ดินของโครงการต่าง ๆ ไปจนถึงการให้บริการติดตั้งหม้อแปลง และก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยด้วยความเป็นมืออาชีพ สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย 
  2. บริการบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า PM (Preventive Maintenance) – บริการตรวจสอบบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าในเชิงป้องกัน ซึ่งเป็นการตรวจสอบก่อนที่จะเกิดปัญหา เพื่อลดความเสียหายแบบทันทีทันใดของอุปกรณ์ไฟฟ้ารวมถึงคาดการณ์ความเสียหายของอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยให้บริการตรวจสอบครอบคลุมอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้าทั้งหมดแม้ในจุดที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ผ่านเครื่องมือ Thermoscan เพื่อให้ระบบไฟฟ้าปลอดภัย
  3. บริการติดตั้งโซลาร์เซลล์ (Solar Cell) – บริการติดตั้งโซลาร์เซลล์ ด้วยความเป็นมืออาชีพ เพื่อให้การผลิตไฟฟ้าทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อความคุ้มค่า และส่งผลต่อความปลอดภัย ให้บริการติดตั้งโซลาร์เซลล์ในทุกขนาด ตั้งแต่ใช้ทั่วไปในบ้านพักอาศัย โรงงานอุตสาหกรรม ไปจนถึงการทำโซลาร์ฟาร์ม 

    พร้อมให้บริการตั้งแต่การออกแบบระบบ คำนวณขนาดที่เหมาะสม ประเมินมุมแสงตกกระทบรวมถึงการป้องกันน้ำรั่วซึมจากหลังคาที่ติดตั้งแผง และที่สำคัญคือการติดตั้งให้สามารถบำรุงรักษาและทำความสะอาดได้ง่าย 

    พิเศษสำหรับลูกค้าใช้บริการช่วงนี้มีโปรโมชันรับประกันผลการติดตั้งและบำรุงรักษา เป็นเวลา 2 ปี แผงโซลาร์เซลล์คุณภาพสูง รับประกันคุณภาพแผง 12 ปี ประกันประสิทธิภาพ 25 ปีมั่นใจด้วย Inverter ที่ผ่านการรับรองจาก MEA ผู้ผลิตรับประกัน Inverter 12 ปี ฟรีค่าสำรวจ ออกแบบ ติดตั้ง และขออนุญาต หลังการติดตั้งรับสิทธิ์ตรวจสอบสุขภาพไฟฟ้าภายในบ้าน 2 ปี
  4. ธุรกิจบริการเกี่ยวกับ EV (EV Charger) – ให้บริการติดตั้งเครื่องชาร์จรถไฟฟ้า EV ทั้งในบ้านพักอาศัย จนถึงการติดตั้งสถานีชาร์จขนาดใหญ่ ทำงานบนความเป็นมืออาชีพ และให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัย ให้บริการเดินสายเมนใหม่ เพื่อรองรับการใช้ไฟฟ้าสำหรับชาร์จรถ EV ที่เพิ่มสูงขึ้นโดยไม่กระทบกับระบบไฟฟ้าเดิม พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันไฟรั่วใน Spec สูงสุด พร้อมระบบสายดินเฉพาะ EV ตรวจสอบติดตั้งด้วยเครื่องทดสอบที่ทันสมัย เพื่อให้ได้รับความปลอดภัยในการใช้งาน 

“ที่ผ่านมา ในฐานะองค์กรชั้นนำด้านระบบไฟฟ้าระดับประเทศ MEA มีทีมที่มีความรู้ด้านพลังงานไฟฟ้า และมีความเป็นมืออาชีพสูง จึงมีความพร้อมในการให้ความรู้ และให้บริการเรื่องธุรกิจเกี่ยวเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าให้ครอบคลุมในทุกมิติ และนำพาวิถีชีวิตเมืองมหานครไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน” จาตุรงค์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เอปสัน ร่วมมือกับเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก รณรงค์สร้างความตระหนัก ถึงภาวะการขยายตัวของพื้นที่สีเขียวบริเวณขั้วโลกเหนือ

บ้านปู เพาเวอร์ เดินหน้าเสริมแกร่งกระแสเงินสด ต่อยอดเทคโนโลยีพลังงานแห่งอนาคต

BOI เคาะยุทธศาสตร์ส่งเสริมการลงทุน 5 ปี พลิกโฉมไทยสู่เศรษฐกิจใหม่

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ