TH | EN
TH | EN
หน้าแรกColumnistBualuang Knowledge Sharingหลักทรัพย์บัวหลวง คัดมาให้แล้ว “กองทุนลดหย่อนภาษีตัวท็อป”

หลักทรัพย์บัวหลวง คัดมาให้แล้ว “กองทุนลดหย่อนภาษีตัวท็อป”

เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการลดหย่อนภาษีปี 2565 แล้ว สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังมองหาการลงทุนกองทุนรวม เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนให้งอกเงยและสามารถลดหย่อนภาษีได้ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการออม (Super Savings Fund : SSF) หรือกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (Retirement Mutual Fund : RMF) วันนี้รายงาน Top Funds หั่นภาษี ซึ่งเป็นรายงานที่แนะนำกองทุนลดหย่อนภาษีตัวท็อปรายไตรมาส โดยทีมนักวิเคราะห์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนของหลักทรัพย์บัวหลวงได้ทำการคัดสรรกองทุนที่มีผลตอบแทนเด่นในแต่ละกลุ่มประเภท หลากหลายสไตล์ และสามารถเลือกลงทุนให้เหมาะสมกับความเสี่ยงที่ตนเองยอมรับได้ มาให้ลองเลือกกัน

1. สำหรับคนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ เราแนะนำ กองทุนตลาดเงิน และกองทุนตราสารหนี้   

  • กองทุนตลาดเงิน ที่เน้นลงทุนในเงินฝาก ตราสารหนี้ระยะสั้นที่มีสภาพคล่องสูง ความเสี่ยงต่ำ โดยกองทุนตัวท็อปที่เราคัดมาในประเภทนี้ ได้แก่ KKP MP-SSF และ KKP MMRMF
  • กองทุนตราสารหนี้ มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ประเภทต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งได้แก่ พันธบัตรรัฐบาล หุ้นกู้เอกชน เป็นต้น เราแนะนำกองทุนตัวท็อป ได้แก่  KKP ACT FIXED-SSF และ KKP INRMF

2. สำหรับคนที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง เราแนะนำ กองทุนผสม

  • กองทุนผสม เป็นกองทุนที่สามารถลงทุนได้ในหลากหลายสินทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น ตราสารหนี้ หุ้น สินทรัพย์ทางเลือก ในกองเดียว ซึ่งเป็นการทำ Asset Allocation ไปในตัว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มโอกาสในการลงทุน และยอมรับความเสี่ยงได้สูงขึ้น ซึ่งเราแนะนำกองทุนตัวท็อป ได้แก่ BM70SSF และ KBLRM

3. สำหรับคนที่รับความเสี่ยงได้สูง เราแนะนำ กองทุนหุ้น

  • กองทุนหุ้น มีนโยบายกการลงทุนในหุ้นได้หลากหลายประเภท โดยสามารถเลือกลงทุนได้ทั้งในหุ้นไทย และหุ้นต่างประเทศ รวมถึงยังสามารถเลือกลงทุนเป็นแต่ละธีมการลงทุนได้ เพื่อเพิ่มโอกาสการลงทุนในการสร้างผลตอบแทน จึงเหมาะสมกับผู้ลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้สูง โดยกองทุนตัวท็อปที่เราแนะนำสำหรับสภาวะตลาดในช่วงนี้ ได้แก่
    • กองทุนหุ้นเวียดนาม SCBVIET(SSF) และ B-VIETNAMRMF เนื่องจากมูลค่าตลาดเวียดนามปรับตัวลงมาอยู่ในระดับที่น่าสนใจในปีนี้ และปัจจัยพื้นฐานหุ้นเวียดนามยังคงแข็งแกร่ง สามารถแบ่งพอร์ตเพื่อลงทุนระยะยาวได้
    • กองทุนหุ้นเทคโนโลยี B-INNOTECHSSF และ B-INNOTECHRMF โดยกองเน้นลงทุนในหุ้นเทคฯ ขนาดใหญ่ มีคุณภาพ รายได้และกำไรมีความสม่ำเสมอ ขณะที่ราคาหุ้นอยู่ในจุดที่น่าสนใจ เหมาะกับการลงทุนระยะยาว แนะนำทยอยซื้อสะสมได้
    • กองทุน Healthcare อย่าง UOBSHC-SSF และ BCARERMF มีปัจจัยบวกจากลักษณะของหุ้นกลุ่ม Healthcare ที่เป็นหุ้นกลุ่มประเภท Defensive ทนทานต่อเศรษฐกิจชะลอตัว และทำผลงานได้ดีท่ามกลางความผันผวนของตลาด และเป็นหุ้นกลุ่มที่มีความมั่นคง และมีศักยภาพในการเติบโตในระยะยาว รวมถึงยังมี Valuation ที่น่าสนใจ 

นักลงทุนสามารถใช้กองทุนตัวท็อปในการจัดพอร์ตตามความเสี่ยงที่ยอมรับได้ เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนพร้อมประหยัดภาษีไปด้วย ผ่านแอปพลิเคชัน Streaming Fund+ ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเปิดบัญชีหุ้นพร้อมกองทุน สะดวก ง่าย ไม่ต้องส่งเอกสาร อนุมัติทันใจภายใน 15 นาทีกับหลักทรัพย์บัวหลวง สามารถสมัครเปิดบัญชีได้ที่ www. bualuang.co.th

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ