TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessFINNOMENA เดินหน้าขยายทีมผู้แนะนำการลงทุน รองรับการเติบโตนักลงทุน

FINNOMENA เดินหน้าขยายทีมผู้แนะนำการลงทุน รองรับการเติบโตนักลงทุน

FINNOMENA (ฟินโนมีนา) เดินหน้าช่วยนักลงทุนวางแผนทางการเงิน ผสานเทคโนโลยี Robo Advisor ตอบโจทย์ความต้องการนักลงทุนกลุ่ม Mass Affluent ขยายทีมผู้แนะนำการลงทุนกองทุนรวม Financial Advisor (FA) 2 เท่า ในปี 64 พร้อมตั้งเป้าช่วยคนไทย 1 ล้านครัวเรือนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีทางด้านการเงิน

เจษฎา สุขทิศ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟินโนมีนา กล่าวว่า ปัจจุบันคนสนใจด้านการลงทุนมากขึ้น เห็นว่าจากกระแสหุ้น OR ที่มีคนทั่วไปสนใจลงทุนถึง 5 แสนคน หรือ คนรุ่นใหม่ที่เข้าไปลงทุนกับ คริปโทเคอร์เรนซี กันประมาณ 1 แสนคน ขณะที่ฟินโนมีนาได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว แต่ใน 3 เดือนแรกของปี 2564 ที่ผ่านมามีคนเข้ามาในแพลตฟอร์ม ฟินโนมีนา มากกว่า 5 ปีที่เปิดบริษัทมา

ปัจจุบัน ฟินโนมีนา มีบัญชีลงทุน 130,000 บัญชี มี 40,000 นักลงทุน และ สร้างแผนการลงทุน 60,000 แผน

-FINNOMENA ตั้งเป้าสร้างนักลงทุน 1 ล้านคน
-ลงทุน Travel Tech ก่อน ได้เปรียบ

ในปีนี้ ฟินโนมีนา โฟกัสมาที่การสร้าง Financial Advisor มากขึ้นเพื่อรองรับนักลงทุนที่อยากจะประสบความสำเร็จในระยะยาว โดยการปรับพื้นที่ออฟฟิศใหม่ เพื่อให้ Financial Advisor สามารถพบกับลูกค้าได้ มีพื้นที่สำหรับให้ความรู้ (Academy)

“ตอนนี้เรามี Financial Advisor อยู่ประมาณ 1,000 คน เราอยากให้ 1 หมื่นครอบครัว ประสบความสำเร็จในการเป็น Financial Advisor และสามารถทำเป็นอาชีพหลัก ก็จะช่วยให้คนไทยหลักล้านคน มีชีวิตแบบ Well Being ได้” เจษฎา กล่าว

ด้าน กสิณ สุธรรมมนัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฟินโนมีนา จำกัด กล่าวว่า ในปี 2564 เป็นปีแห่งการตื่นตัวเรื่องการลงทุนของคนไทย ปัจจุบันคนไทยมีความตื่นตัวในเรื่องการออมเงินและการลงทุนมากขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2564 ซึ่งที่ผ่านมา FINNOMENA ได้รับการค้นหาและเข้าถึงนักลงทุนกว่า 72 ล้านครั้งต่อเดือน มีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ finnomena.com กว่า 4.5 ล้านครั้ง และมีสมาชิกมากกว่า 320,000 คน ซึ่งปัจจุบันบริหารเงินลงทุนกว่า 16,000 ล้านบาท

FINNOMENA เดินหน้าขยายทีมผู้แนะนำการลงทุน รองรับการเติบโตนักลงทุน

“เราอยากมีลูกค้า 1 ล้านคน และต้องการที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพิ่ม เพื่อดูแลลูกค้าในอนาคตว่าควรจัดแผนอย่างไร” กสิณ กล่าว

Financial Advisor เป็นอาชีพอิสระ ในประเทศไทยมีคนที่มีใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. ประมาณ 1-2 หมื่นคน กระจายอยู่ตามบริษัทหลักทรัพย์ ในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา มีกลุ่มนักบินที่ยังตกงาน มารวมตัวกับทำ Financial Advisor รวมถึง หมอ และ ทันตแพทย์ ที่มีความรู้ด้านการลงทุน ก็เข้ามาสมัครเป็นตัวแทนมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีลูกค้าของฟินโนมีนา ที่ไปสอบไปรับรองเอง และดูแลพอร์ตการลงทุนในครอบครัวตัวเองอีกด้วย

“บางคนทำ Financial Advisor เป็นอาชีพที่ 2 บางคนสามารถสร้างรายได้ต่อปีถึง 1 ล้านบาท” กสิณ กล่าว

กสิณ กล่าวต่อว่า ปีนี้ ฟินโนมีนา อยากจะเพิ่มจำนวน Financial Advisor อีก 2 เท่า ปัจจุบันมี 900-1000 คน สิ้นปี 64 อยากมี 2,800 คน ด้านนักลงทุนที่เริ่มต้นลงทุน 5 แสนบาท จะได้รับ Personal Advisor ส่วนตัวเป็นที่ปรึกษา โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาจับคู่กับนักลงทุนที่เหมาะสม โดย Personal Advisor จะเข้ามาข่วยทั้ง แนะนำการซื้อ ถือ และ ขาย ให้นักลงทุน แนะนำกองทุนที่มีค่าธรรมเนียมต่ำที่สุด

“เราคัด Financial Advisor ที่มีใบอนุญาต มีหลักสูตรการอบรมด้านทักษะการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า ซึ่งเป็นหลักสูตรอบรมเฉพาะด้าน รวมถึงสอบวัดผล ผ่าน Befin Academy เพื่อให้เข้าใจการใช้แพลตฟอร์มและสามารถให้บริการลูกค้าได้ตรงจุด” กสิณ กล่าว

ขณะที่ ดร.เมธี จันทวิมล Managing Partner บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฟินโนมีนา จำกัด กล่าวว่า Financial Advisor ของ ฟินโนมีนา จะสามารถช่วยให้ลูกค้าเข้าใจหลักการการวางแผนการเงินที่ถูกต้อง ผ่านการใช้เทคโนโลยีการสื่อสารทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม Zoom หรือ Google Meet เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว รองรับลูกค้าในต่างจังหวัด

FINNOMENA เดินหน้าขยายทีมผู้แนะนำการลงทุน รองรับการเติบโตนักลงทุน

นอกจากนี้ ฟินโนมีนายังได้ใช้เทคโนโลยี AI ที่ออกแบบมาเพื่อให้ Financial Advisor สามารถเลือกแผนการลงทุนได้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้ รวมถึงจัดงานสัมมนา FA Open House เดือนละ 2 ครั้ง เพื่อให้ข้อมูลกับคนที่สนใจเข้ามาร่วมเป็น Financial Advisor อิสระ

สำหรับ FINNOMENA Financial Advisor เป็นบริการที่จะให้คำแนะนำการลงทุนที่เป็นกลาง ใช้เทคโนโลยี AI คัดเลือกกองทุนโดยนำกองทุนจาก 19 บริษัทจัดการกองทุนรวม (บลจ.) หรือกว่า 700 กองทุนมาวิเคราะห์ประมวลผลเพื่อให้ได้กองทุนที่เหมาะสมสำหรับนักลงทุน และนอกจากแนะนำการซื้อกองทุนแล้วยังมีระบบการแจ้งเตือนปรับพอร์ตการลงทุนเพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับประโยชน์สูงสุด

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ