TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeเชียงใหม่ ติดอันดับ 3 ของโลก สถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับ Digital nomad

เชียงใหม่ ติดอันดับ 3 ของโลก สถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับ Digital nomad

เว็บไซต์ By Digital Nomads จัดอันดับ The 16 Best Places For Digital Nomads To Live In 2023 หรือ 16 สถานที่ที่เหมาะสำหรับการทำงานแบบ Digital Nomads (ทำงานดิจิทัลแบบไม่ต้องมีออฟฟิศ) พบ เชียงใหม่, ประเทศไทย ติดอันดับ 3 ของโลก รองจากเมืองลิชบัว ประเทศโปรตุเกส และเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

By Digital Nomads ให้ข้อมูลว่า เชียงใหม่เป็นเมืองที่มีค่าครองชีพเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ $950 หรือประมาณ 30,000 บาท มีความเร็วอินเทอร์เน็ตประมาณ 25Mbps นอกจากนี้ยังมี ตลาดนัดกลางคืน วัด และป่า รวมถึง Co Working space และร้านอาหารดี ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

ททท. ร่วมผลักดัน หวังไทยติดอันดับ 1 ในอนาคต

ด้าน นิธิ สีแพร รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา กล่าวว่า “จากเทรนด์และพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน พบว่านักท่องเที่ยวมีพฤติกรรมแบบ workcation ไม่ได้อยู่ในออฟฟิศ คือทำงานไปเที่ยวไปกันมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็นรีโมต worker หรือแรงงานที่สามารถทำงานเป็นฟรีแลนซ์ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังพบว่าประเทศไทย เป็นประเทศหนึ่ง ที่เหล่าคนทำงานนิยมเลือกให้เป็น จุดหมายปลายทางสำหรับการทำงาน และท่องเที่ยวมากขึ้น

ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ททท. ได้ทำวิจัย เพื่อให้เข้าถึงพฤติกรรมของพวกเขา ความต้องการของนักท่องเที่ยวสินค้าที่เขาสนใจ ในขณะเดียวกัน ก็เริ่มมีการทำแคมเปญสำหรับการ workcation ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มต่าง ๆ โดยผลักดันให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว พัฒนาบริการที่เหมาะสม ทั้งในแง่ของการ provide ในเรื่องของ Space, Co-working Space ต่าง ๆ รวมทั้งเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น Wi-Fi และพยายามผลักดันให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการออกวีซ่าในส่วนของ Digital Nomad ให้เป็นทางการมากขึ้น คาดว่าถ้าทุกอย่างมีความพร้อม ประเทศไทยก็น่าจะเป็นอันดับ 1 ของการเป็น Digital Nomad Workcation ต่อไป 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อโกด้าเผย พัทยา ขึ้นอันดับ 1 เมืองฮิตสำหรับทริปครอบครัวคนไทย

ทำไมการสร้าง Soft Power ของไทย ต้องใช้ Netflix?

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ