TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnology“อโณทัย เวทยากร” นั่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ "ไอบีเอ็ม ประเทศไทย" คนใหม่

“อโณทัย เวทยากร” นั่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ “ไอบีเอ็ม ประเทศไทย” คนใหม่

บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “อโณทัย เวทยากร” ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้บริหารส่วนงานเทคโนโลยี คนใหม่

การแต่งตั้งในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจไอบีเอ็ม ในการมุ่งมั่นนำเทคโนโลยีก้าวล้ำบนพื้นฐานของความโปร่งใสเชื่อถือได้ รวมถึงความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เข้าสนับสนุนประเทศไทย ในก้าวย่างที่ประเทศกำลังเดินหน้าสร้างผลิตภาพ และความได้เปรียบทางการแข่งขันเพื่อขับเคลื่อนโร้ดแม็ปเศรษฐกิจดิจิทัล

“อโณทัย เวทยากร” คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์มากกว่า 30 ปี ก่อนที่จะมานั่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ “ไอบีเอ็ม ประเทศไทย” คนใหม่ อโณทัยเป็นรองประธานบริหาร ตลาดเกิดใหม่ภูมิภาคเอเชีย และกลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ภูมิภาคเอเชียใต้ เดลล์ เทคโนโลยีส์ ดูแลกิจการทั้งหมดของบริษัทเดลล์ฯ ในตลาดเกิดใหม่ของเอเชีย 28 ประเทศ ดูแลตั้งแต่การวางแผนยุทธศาสตร์ การบริหารจัดการ บุคลากร การทำงานร่วมกับพันธมิตรทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน

ก่อนหน้าที่จะดำรงตำแหน่งดังกล่าว อโณทัยยังเป็นผู้บริหารระดับสูงของเดลล์ ภูมิภาคอินโดจีน และเป็นกรรมการผู้จัดการของเดลล์ ประเทศไทย และได้มีส่วนสำคัญในการขยายฐานลูกค้าของบริษัท รวมถึงสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัทก้าวเป็นหนึ่งในเวนเดอร์ด้านไอทีชั้นนำของไทยและของภูมิภาค อโณทัยยังเคยร่วมงานกับคอมแพค คอมพิวเตอร์ เอชพี และบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน)

สัมภาษณ์ เคล็ดลับการบริหารความคิดและเวลา แบบ “อโณทัย เวทยากร”

อโณทัย ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน Thailand Top Influencer โดยนิตยสาร GM ได้รับรางวัล Thailand’s Editor Choices ปี 2556 โดยฟอร์บส์ และ Top Management Award ปี 2561 จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จากการเป็นผู้นำระดับสูงที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล

แคทเธอรีน เลียน กรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้บริหารส่วนงานเทคโนโลยี ไอบีเอ็ม อาเซียน กล่าวว่า “ประเทศไทยมีศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจมหาศาล และวันนี้ อโณทัยจะเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการลงทุนสำคัญ ๆ รวมถึงความร่วมมือระหว่างไอบีเอ็มกับภาครัฐ ธุรกิจ อีโคซิสเต็มพันธมิตร ภาคการศึกษา รวมถึงกลุ่มนักพัฒนา เพื่อช่วยให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์จากเศรษฐกิจดิจิทัล ที่มีเทคโนโลยีอย่างไฮบริดคลาวด์และเอไอเป็นรากฐานสำคัญ”

อโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้บริหารส่วนงานเทคโนโลยี บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่จะได้นำความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีระดับโลกของไอบีเอ็ม เข้าสนับสนุนความต้องการของลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงขยายบทบาทของไอบีเอ็มในฐานะพันธมิตรของประเทศชาติในการขับเคลื่อนเทคโนโลยีที่มีความรับผิดชอบ”  

“ไอบีเอ็มพร้อมแล้วที่จะนำทาเลนท์ด้านดิจิทัลที่มีศักยภาพสูงของเรา เข้าสนับสนุนองค์กรไทย ขณะเดียวกันก็เดินหน้าต่อเนื่องในการสร้างคนที่มีทักษะแห่งอนาคต ซึ่งจะมีความสำคัญต่ออนาคตยุคดิจิทัลของประเทศไทยต่อไป” 

ขณะที่ สวัสดิ์ อัศดารณ ได้รับมอบหมายความรับผิดชอบเพิ่มเติมในฐานะ Managing Partner ของไอบีเอ็ม คอนซัลติ้ง ประจำประเทศไทยและเวียดนาม โดยสวัสดิ์จะนำกลยุทธ์การสร้างการเติบโตและการปฏิบัติการที่ได้ขับเคลื่อนจนประสบความสำเร็จอย่างสูงในประเทศไทย เข้าเป็นต้นแบบขยายการเติบโตของไอบีเอ็ม คอนซัลติ้ง ในเวียดนาม ซึ่งเป็นหนึ่งในเศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดของโลก

อโณทัย สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ด้านระบบอินเทอร์เน็ตและอีคอมเมิร์ซ จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เริ่มต้นการทำงานที่ บริษัท เอสวีโอเอ กรุ๊ป จากนั้นมาดูตลาดพีซีที่ บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เดลล์ เทคโนโลยีส์ ตามลำดับ

ไอบีเอ็ม ชี้ Gen AI จะเป็นตัวกำหนดอนาคตขององค์กรในปี 2024

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ