TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusiness"สินนท์ ว่องกุศลกิจ" CEO คนใหม่ กลุ่มบ้านปู มีผล 2 เมษายน 67

“สินนท์ ว่องกุศลกิจ” CEO คนใหม่ กลุ่มบ้านปู มีผล 2 เมษายน 67

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เตรียมก้าวสู่ทศวรรษที่ 4 ด้วยการผลัดใบเปลี่ยนผ่านสู่ผู้นำรุ่นใหม่ “สินนท์ ว่องกุศลกิจ” ทายาท “ชนินท์ ว่องกุศลกิจ” ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้ง BANPU ขึ้นนั่งซีอีโอแทน สมฤดี ชัยมงคล CEO หญิงของบ้านปูตนปัจจุบัน มีผลวันที่ 2 เมษายน 2567

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรื่องการแต่งตั้ง สินนท์ ว่องกุศลกิจ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทน สมฤดี ชัยมงคล โดยมีผลวันที่ 2 เมษายน 2567 ซึ่งเป็นหลังการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567

สินนท์ ว่องกุศลกิจ เป็นบุตรชายของ “ชนินท์ ว่องกุศลกิจ” ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้งกลุ่มบ้านปู เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด ผู้นำเรือธงลำใหม่ที่กำลังพาองค์กรไปสู่ธุรกิจยุคต่อไป

ช่วงเวลากว่า 3 ทศวรรษที่ผ่านมา กลุ่มบ้านปูผ่านการปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจหลายครั้งหลายหน จนเติบโตจากผู้ให้บริการพลังงานถ่านหินเล็ก ๆ สู่ผู้นำด้านพลังงานที่หลากหลายในระดับนานาชาติ และกำลังเชื่อมโยงธุรกิจแบบเก่าเข้ากับการขยายสู่ธุรกิจใหม่ในยุคดิจิทัลได้อย่างมีพลัง กลายเป็นผู้ให้บริการด้านพลังงานครบวงจรที่มุ่งไปสู่พลังงานที่ยั่งยืน จนผู้บริหารสูงสุดของบ้านปูได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งใน 25 สุดยอดบุคคลหัวใจนวัตกรรมแห่งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ประจำปี 2565 จากความสำเร็จของกลยุทธ์ greener & smarter

ความสำเร็จทั้งหมดล้วนมีที่มาที่ไปน่าสนใจ โดยเฉพาะเมื่อผู้บริหาร 2 รุ่นที่ร่วมกันขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านองค์กรอายุเกือบ 40 ปีให้ก้าวสู่ธุรกิจแห่งอนาคต ได้มาร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวและแบ่งปันประสบการณ์การทำงานอันท้าทายจากภารกิจ Banpu Transformation ด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ สมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) และ สินนท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด ได้ร่วมกันให่สัมภาษณ์ The Story Thailand ถึงทิศทางการเปลี่ยนผ่านธุรกิจกลุ่มบ้านปูไปสู่ Next Chapter และเป็นการส่งไม้ต่อระหว่างรุ่นสู่รุ่น ซึ่งตอนนั้นเป็นครั้งแรกที่ผู้บริหาร 2 รุ่นทั้งจากธุรกิจดั้งเดิมและธุรกิจใหม่ที่จะเป็นอนาคตของกลุ่มบ้านปู มานั่งพูดคุยกับสื่อพร้อมกัน อ่านสัมภาษณ์ได้ที่ เปิดวิสัยทัศน์ผู้นำ 2 รุ่น “กลุ่มบ้านปู” ในวันที่ต้องเปลี่ยนผ่านธุรกิจพลังงานสู่อนาคต

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ