TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeGetLinks.com เปิดตัว 'LINKS' โทเคนสำหรับจ่ายค่าจ้างครั้งแรกของภูมิภาคเอเชีย

GetLinks.com เปิดตัว ‘LINKS’ โทเคนสำหรับจ่ายค่าจ้างครั้งแรกของภูมิภาคเอเชีย

เทคโนโลยีในยุค Web3 เน้นการ ‘เปิดกว้าง’ ให้คนมีส่วนร่วม และเปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกส่วนสามารถเข้าไปพัฒนาและบำรุงรักษาสภาพแวดล้อม หรือ Ecosystem ที่ใช้ร่วมกันได้ 

ในอนาคต แนวทางการทำงานและการศึกษาหาความรู้ของคนรุ่นใหม่จะทำให้เกิดการพัฒนาวิธีการหารายได้ในรูปแบบที่ต่างออกไปมากมายและหลากหลายแบบที่คนรุ่นเก่าไม่เคยประสบมาก่อน

คีแนน คว็อก ผู้ร่วมก่อตั้งและ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เก็ทลิงส์ (GetLinks) แพลตฟอร์มดิจิทัลแหล่งรวมงานชั้นนำที่ให้บริการครอบคลุมตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไปจนถึงเขตอ่าวใหญ่ “เกรทเตอร์ เบย์ แอเรีย” (Greater Bay Area) (กวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า) ได้กล่าวว่า มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นที่บุคลากรที่มีคุณภาพจะทำรายได้มากยิ่งขึ้นจากการรับงานอิสระ (ฟรีแลนซ์) รวมถึงงานที่ทำจากที่ใดก็ได้ (Remote) และงานประจำระยะสั้น ซึ่งเป็นผลมาจากระบบเทคโนโลยีการส่งข้อมูลความเร็วสูง การพัฒนาเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานร่วมกันแบบใหม่ และลักษณะการทำงานที่เปลี่ยนไปในยุคโควิด 

การนำเทคโนโลยี Web3 เข้ามาใช้จะช่วยสร้างโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ ผ่านเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น เทคโนโลยีวัตถุเสมือนจริง หรือ AR (Augmented Reality) เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง หรือ VR (Virtual Reality) โทเคนแบบ NFTs ระบบ Web3 เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการเงิน (fintech) เกมมิ่ง และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยเราจะเห็นได้จากการที่บริษัทบลูชิพหลายแห่งเปิดตัวนักระบบพัฒนาจำนวนมากเพื่อรองรับ Web3 ของตน เพื่อจะสร้างความได้เปรียบทางการตลาดก่อนคู่แข่ง    รายอื่น ๆ ในการดึงผู้ใช้และค้นคิดโมเดลในการสร้างรายได้แบบใหม่ ๆ ผ่านโลกเสมือนหรือ Metaverse 

ข้อมูลของการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner Inc) คาดการณ์ว่า ภายในปี พ.ศ.2569 จะมีประชากรคิดเป็นสัดส่วน ร้อยละ 25 ใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงต่อวันใน Metaverse ไปกับการทำงาน ช้อปปิ้ง หาความรู้ เข้าสังคม หรือเพื่อความบันเทิง ส่วนเกรย์สเกล (Grayscale) ก็คาดว่า Metaverse จะสร้างรายได้ได้ถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เนื่องจากจำนวนของผู้ใช้ metaverse เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า ในระยะเวลาระหว่างต้นปี พ.ศ. 2563 ถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 

เทคโนโลยีที่ช่วยสร้างความรู้สึกเหมือนจริงเหล่านี้จะทำให้เกิดศูนย์ฝึกอบรมและประสบการณ์เสมือนจริง และการศึกษาหาความรู้ในโลกเสมือนจริงจะทำให้ผู้เรียนรู้สึกว่ามีส่วนร่วมและสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งรอบตัวได้ อวาตาร์ที่มีโทเคน NFT หลากหลายอาจจะมาเข้าร่วม เชื้อเชิญ โต้ตอบ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และช่วยเราทำงาน และที่สำคัญที่สุดคือทำให้เรา “หารายได้” ได้ดียิ่งขึ้นผ่านการทำสัญญาจ้างงานแบบอัจฉริยะที่เที่ยงตรงและโปร่งใส เหล่านี้จะช่วยลดเวลาและต้นทุนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และทำให้มองเห็นแนวทางใหม่ ๆ ในการพัฒนาทักษะเพิ่มเติมในทุกอาชีพ  ทุกสายงาน

เทคโนโลยี Web3 ขณะนี้ทำให้เราสามารถช่วยผู้ที่มองหาช่องทางหารายได้เพื่อจับคู่คนเหล่านี้เข้าไปในตำแหน่งนักพัฒนาหรือเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการผ่านการจัดสัมภาษณ์ออนไลน์ ผู้รับจ้างสามารถรับเงินในรูปแบบสกุลเงินแบบผสม (Hybrid) และทำงานจากที่ใดก็ได้ ในระบบ Metaverse แบบเปิด “เราสนับสนุนให้บุคลากรที่มีคุณภาพของเราตระหนักถึงความจำเป็นในการดูแลบุคลิกภาพ การปฏิบัติตน และการประพฤติตัวอย่างถูกต้องและเหมาะสม เนื่องจากเป็นสิ่งสำคัญที่เราในฐานะผู้บุกเบิกในการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้จะต้องวางรากฐานของวัฒนธรรมที่ดีและการให้ความเคารพกับผู้อื่น อย่างเช่นที่เราได้เรียนรู้มาตลอดชีวิต และเป็นเรื่องสำคัญว่าเราจะนำไปปรับใช้ได้อย่างไรในการจ้างงานในยุค Web3 ไปจนถึงวิธีการปฏิบัติต่อลูกค้า” คีแนน คว็อก กล่าว 

กระแสการเคลื่อนไหวของ Metaverse ยังผลักดันในเชิงสร้างสรรค์ให้เกิดการเปิดทางให้คนทุกกลุ่มมีโอกาสด้านการเงินและการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกำลังพัฒนาที่มีแรงงานดิจิทัลที่มีทักษะ เช่น ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก  เฉียงใต้ ปัจจัยที่จะช่วยขับเคลื่อนการจ้างงานให้เพิ่มขึ้นเป็น 2-3 เท่าในแต่ละปี จนทำให้เกิดการเติบโตแบบทวีคูณ มีสองประการคือ หนึ่งโอกาสทางวิชาชีพที่มากมายมหาศาลผ่านเทคโนโลยี Web3 และสอง คือเทคโนโลยีที่ช่วยเปิดโอกาสให้เกิดการจ่ายค่าตอบแทนที่เป็นธรรม จ่ายให้กับคนทำงานรายย่อยได้ จ่ายข้ามประเทศได้ และมีการคิดภาษีที่โปร่งใส 

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ศูนย์แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดและเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในพันธมิตรของ GetLinks แสดงการสนับสนุนความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับนักพัฒนาด้านบล็อกเชนและแนวคิดเทคโนโลยี Web3 เสริมว่า “เราปฏิเสธไม่ได้ถึงความจำเป็นที่จะต้องให้ความรู้และหมั่นฝึกฝนผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยีนี้ตั้งแต่เนิ่น ๆ และเนื่องจาก GetLinks เป็นแหล่งรวมบุคลากรคุณภาพเป็นจำนวนมากที่ยังสามารถฝึกฝนได้ ทำให้สอดคล้องกับเป้าหมายของเราที่ต้องการเป็นผู้ให้บริการจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ก้าวขึ้นสู่ระดับนานาชาติ”

GetLinks เปิดโอกาสให้กับบุคลาการที่มีคุณภาพที่มองหาความก้าวหน้า และกำลังพัฒนาทักษะของตนเอง เพื่อตอบรับกับเทคโนโลยี Web3/4 ดังนั้น GetLinks Academy จึงมุ่งเน้นไปที่หัวข้อความรู้ใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ บล็อกเชน เกมมิ่งและฐานข้อมูล ฯลฯ เพื่อเตรียมพร้อมบุคลากรและธุรกิจให้รับมือการปรับเปลี่ยนจากโลกดิจิทัล ไปสู่ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ESG (Environment Sustainability Green) และสู่ระบบ Web3 และไปสู่ด้านอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

ปัจจุบันคอมมิวนิตี้ที่ประกอบธุรกิจนี้ได้ช่วยกันนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Web3 ไปสู่จุดที่อยู่เหนือการพลิกผันแล้ว ดังนั้นโอกาสทั้งหลายที่จะส่งผลต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (GDP) ทั้งสำหรับนายจ้าง พนักงาน และผู้หางาน จะเพิ่มขึ้นและเปิดทางสู่ตลาดที่ไม่เคยมีใครไปสัมผัสมาก่อน (Blue-Ocean) ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นพื้นที่ที่เข้าถึงไม่ได้ เพราะข้อจำกัดของระบบ “ปิด” ที่เราใช้กัน การจับคู่บุคลากรกับงานที่เหมาะกัน ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนของ GetLinks การตรวจสอบและยืนยันโปรไฟล์ของบุคลกรที่มีคุณภาพ แพลตฟอร์มการให้ค่าตอบแทนเป็นรางวัลและเพื่อรักษาขวัญและกำลังใจของพนักงาน เหล่านี้ล้วนเป็นเครื่องมือที่เหมาะสมอย่างยิ่งและทันสมัยตอบรับกระแสระบบ Web3 แบบเปิดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว 

โดยที่ผ่านมา GetLinks ประสบความสำเร็จในการวางจำหน่าย LINKS Token – โทเคนค่าตอบแทนบล็อกเชนตัวแรกของเอเชีย – บนระบบ Binance Smart Chain ผ่าน getlinks.io  ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในรูปแบบที่ไม่เหมือนใครในการจ้างงานเพื่อรับโทเคนมากขึ้น ตัวอย่างเช่น หากคุณแนะนำพนักงานให้กับนายจ้าง คุณจะได้รับโทเคน LINKS เป็นค่านายหน้า พนักงานอาจจะได้รับ LINKS ในรูปแบบของสิทธิประโยชน์จากบริษัท และโปรไฟล์สาธารณะของ GetLinks Talents ที่เชื่อมต่อกับ Metamask Wallet จะช่วยให้พันธกิจ “หาเงินได้ดีขึ้นและใช้เงินอย่างชาญฉลาด” บรรลุผลได้

“การขาดแคลนด้านบุคคลากรยังคงเป็นอุปสรรคของการเติบโตในภูมิภาค และเป็นเรื่องบังเอิญว่าความเหลื่อมล้ำอันนี้เป็นสิ่งขัดขวางให้ยังไม่เกิดผู้ชนะที่แท้จริงในโลก Metaverse ในตอนนี้ GetLinks จึงมีความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างยิ่งที่จะสร้างให้เกิดความ ‘เปิดกว้างและโปร่งใส’ มากขึ้น เพื่อเป้าหมายในการขจัดความเหลื่อมล้ำระหว่างปริมาณความต้องการของตลาดการจ้างงานและจำนวนบุคลากรที่มีคุณภาพออกไป สู่การเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนในอนาคต” พิชญ ศรีฟ้า ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีบริษัท GetLinks กล่าวทิ้งท้าย

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทำไม SCB 10X จึงเลือกเปิดสำนักงานใหญ่ บน Metaverse ใน The Sandbox

รถไฟสายล้านนาตะวันออก ฝันเป็นจริง หลังรอคอยนาน 60 ปี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ