TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyอินโฟเฟด เปิดตัว eArena MQDC BOOTCAMP เวิลด์คลาสสแตนดาร์ดอีสปอร์ต

อินโฟเฟด เปิดตัว eArena MQDC BOOTCAMP เวิลด์คลาสสแตนดาร์ดอีสปอร์ต

บริษัท อินโฟเฟด จำกัด (Infofed) ผู้ก่อตั้ง Thailand E-SPORTS Arena สนามกีฬาอีสปอร์ตแห่งแรกในประเทศไทย ประกาศเดินหน้าตามโรดแมป จับมือ MQDC บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส ยกระดับระบบนิเวศ เพิ่มมูลค่าอีสปอร์ตไทย เปิดตัว เวิลด์คลาสสแตนดาร์ด อีสปอร์ตบูธแคมป์ครบวงจรแห่งแรกของอาเซียน ที่มีทั้ง Facility และ Activities ที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพและมีศักยภาพจนยืนหนึ่งบนเวทีนานาชาติ แย้มพร้อมอ้าแขนรับพันธมิตรเข้าร่วมเติมเต็มระบบนิเวศอีสปอร์ตไทยตั้งเป้ารวบรวมกลุ่มผู้ใช้งานผ่านกลุ่มคอมมูนิตี้ต่าง ๆ ให้มีจำนวนมากกว่า 1,000,000 คน ภายในปี 2566 นี้

จิรยศ เทพพิพิธ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโฟเฟด จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตในปัจจุบันกำลังพุ่งแรง เริ่มเป็นที่นิยมและเติบโตต่อเนื่องมาจากกลุ่ม Gen Z ที่ผ่านมาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ถือเป็นอีกตัวเร่งการเติบโตของวงการธุรกิจอีสปอร์ต อ้างอิงตัวเลขจาก Gaming Research โดย Newzoo คาดการณ์กลุ่มผู้ชมอีสปอร์ตในประเทศไทยจะสูงถึง 5,100,000 คน ภายในปี 2565 และจะเติบโตขึ้น 20% ในทุกปี ถือเป็นเปอร์เซ็นต์การเติบโตที่สูงเป็นอย่างมาก

แต่ด้วยการเติบโตที่รวดเร็วนั้น ส่งผลให้การเติบโตที่เกิดขึ้นของอุตสาหกรรมไร้ทิศทาง ไม่มีแบบแผนในการดำเนินงานและการส่งเสริมที่ชัดเจน ทั้งในเรื่องของการเรียนการสอนหรือการพัฒนาทักษะที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้อง (Academy) อีกทั้งยังรวมไปถึงในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกหรือ Facility ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตโดยเฉพาะ

“จากปัญหาหรือเพนพ้อยท์ที่มองเห็น จึงได้พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกหรือ Facility ที่ได้มาตรฐาน โดยใช้ชื่อว่า eArena MQDC BOOTCAMP ถือเป็น Esports BOOTCAMP แห่งแรกของอาเซียนที่ได้มาตรฐาน ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับการฝึกฝนและพัฒนานักกีฬาอีสปอร์ต โดยร่วมมือกับทาง MQDC ในการร่วมออกแบบและพัฒนา eArena MQDC BOOTCAMP แห่งนี้ขึ้น

นอกเหนือไปจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อม ยังมีการพัฒนาในส่วนของหลักสูตรหรือ Academy สำหรับนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพและบุคคลที่สนใจ โดยได้มีการส่งเสริมทั้งในส่วนของภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการพัฒนา Tactic หรือชั้นเชิงในการเล่น การดูแลในเรื่องของสารอาหารซึ่งเป็นส่วนสำคัญของนักกีฬาทุกประเภทรวมไปถึงนักกีฬาอีสปอร์ตด้วยเช่นกัน และยังรวมไปถึงปัจจัยด้านกายภาพและจิตวิทยาอีกด้วย

eArena MQDC BOOTCAMP ยังได้มีการออกแบบมาเพื่อให้ถูกใช้งานในส่วนของการสร้างเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเกมและอีสปอร์ต อย่างในปัจจุบันรายการ The Streamers ซึ่งเป็นรายการที่เกี่ยวข้องกับสตรีมเมอร์ก็ได้ใช้พื้นที่ eArena MQDC BOOTCAMP ในการถ่ายทำรายการ” จิรยศกล่าว

ด้าน อัษฎา แก้วเขียว ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ MQDC บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้ เคยเป็นสถานที่ที่สร้างความฝันและความสำเร็จให้กับเหล่าผู้สมัคร ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย เรียลลิตี้โชว์รายการแรกที่โด่งดังที่สุดในไทย และได้ถูกพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็น eArena MQDC BOOTCAMP ซึ่งจะเป็นสถานที่สร้างความฝันและความสำเร็จ เพื่อสร้างดาวดวงใหม่ของวงการกีฬาอีสปอร์ต นำไปสู่การสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับโลก

ด้วยสถานที่ทันสมัย ในระดับเวิลด์คลาสสแตนดาร์ดที่ครบที่สุดในภูมิภาคอาเซียนนี้ โดยคำนึงไปถึงสิ่งรอบตัว สังคม สิ่งแวดล้อม ประเทศ และโลก ให้ทุกสิ่งมีชีวิตมีความสุขอย่างยั่งยืน ตามพันธกิจ “for All Well-Being” ทุกสรรพสิ่งมีชีวิตต้องอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และอยู่อย่างมีสุขภาวะที่ดี นับเป็นความท้าทายในการผลักดันวงการอีสปอร์ต สู่การสร้างจักรวาล “ทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส” ที่ MQDC เล็งเห็นความสำคัญของทิศทางการสร้างคอมมูนิตี้ในโลกเสมือนให้จับต้องได้ และจะเชื่อมโยงเข้าสู่ ไลฟ์สไตล์ และคอมมูนิตี้ของคนรุ่นใหม่ ทั้งเกมเมอร์ อินฟลูเอนเซอร์ ตลอดจนผู้ชม และผู้ใช้งานทุกคน

eArena MQDC BOOTCAMP จะสร้างอีโค่ซิสเต็มให้ครบตั้งแต่รากฐานจนถึงการแข่งขันระดับโลก สู่การเชื่อมโยงระหว่างโลกปัจจุบัน และ เมตาเวิร์ส เข้าด้วยกัน ทั้งยังช่วยสร้างแบรนด์และกลุ่มลูกค้า Gen Z อีกด้วย ซึ่งจะเป็นกำลังซื้อสำคัญของประเทศในอนาคต

Metaverse ช่วยยกระดับธุรกิจอีสปอร์ต

อธิศ นันทวรุณ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท TRANSLUCIA (ทรานส์ลูเซีย) กล่าวว่า ทรานส์ลูเซียเล็งเห็นธุรกิจอีสปอร์ต จะเป็นธุรกิจที่สามารถขยายและเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดไปพร้อม ๆ กับเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเมตาเวิร์ส จะมีส่วนช่วยในการยกระดับธุรกิจอีสปอร์ต ทั้งในมุมของรูปแบบการแข่งขัน การพัฒนานักกีฬา และการชมการแข่งขันของผู้ชมได้อย่างสมจริง การจับมือเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้ จะเป็นการต่อยอดศักยภาพทางธุรกิจ โดยมุ่งเป้าหมายที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมอีสปอร์ตไทย ให้มีบทบาทในระดับ Global และพัฒนาประเทศไทยให้เป็นอีสปอร์ตฮับ ที่จะสร้างคอมมูนิตี้ไปสู่ระดับภูมิภาคอาเซียน พร้อมทั้งพัฒนาและยกระดับประสบการณ์ให้กับวงการฯ ต่อไป

จิรยศ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ eArena MQDC BOOTCAMP เวิลด์คลาสสแตนดาร์ดอีสปอร์ตบูธแคมป์ครบวงจรแห่งแรกของอาเซียน ถือเป็นศูนย์พัฒนานักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพที่มีผลงานโดดเด่นในการแข่งขันระดับประเทศและต่างประเทศบนพื้นที่ใช้สอยกว่า 2,000 ตร.ม. มีประโยชน์ใช้สอย สำหรับเป็นพื้นที่พักอาศัย สามารถเข้าอยู่ได้ 50 คน ใช้เป็นพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมสามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้สูงสุด 300 คน สนามแข่งขันจำลอง สามารถจัดการแข่งขันระดับมาตรฐาน รองรับผู้ชมสูงสุด 100 คน สระว่ายน้ำขนาดมาตรฐาน พร้อมพื้นที่จัดกิจกรรมกลางแจ้ง รองรับคนได้สูงสุด 100 คน และห้องฝึกซ้อมสำหรับนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ รองรับได้สูงสุด 4 ทีม รวมกว่า 30 คน

โดยกิจกรรมใน eArena MQDC BOOTCAMP จะมีหลัก ๆ ทั้งหมด 3 ส่วนคือ การดูแลนักกีฬาอาชีพของทีม eArena, การสร้างหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตให้กับผู้ที่สนใจ รวมถึงการสร้างเนื้อหาในรูปแบบ Variety ซึ่งถือเป็นการดำเนินงานตามโรดแมปที่ได้วางไว้ในปี 2565 โดยในปี 2566 นั้น ได้ตั้งเป้าหมายในการสร้าง Community จากกิจกรรมต่าง ๆ ที่ได้วางแผนไว้ และตั้งเป้าขยายกิจการออกสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2567 และในปี 2568 ได้วางพันธกิจในการพากลุ่มคอมมูนิตี้ทั้งในประเทศและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าสู่โลกเมตาเวิร์สอย่างเต็มรูปแบบ

โดยปัจจุบันทางบริษัทยังคงมองหาพันธมิตรเพิ่มเติมที่มีจุดประสงค์ร่วมกันในการส่งเสริมและพัฒนาระบบนิเวศอีสปอร์ตไทยให้มีความสามารถทัดเทียมระดับนานาชาติได้ จิรยศ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ออราเคิลเปิดโลกนวัตกรรมคลาวด์ ใน Oracle CloudWorld 2022

เกษรวิลเลจ พลิกโฉม ‘เกษรอัมรินทร์’ พร้อมให้บริการ Q4/2566

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ