TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeซิสโก้ บรรลุเป้าหมาย สร้างโอกาสทางดิจิทัลแก่หนึ่งพันล้านคนทั่วโลก

ซิสโก้ บรรลุเป้าหมาย สร้างโอกาสทางดิจิทัลแก่หนึ่งพันล้านคนทั่วโลก

ซิสโก้ประกาศความสำเร็จ บรรลุเป้าหมายการสร้างผลลัพธ์เชิงบวกต่อชีวิต และสร้างโอกาสให้กับผู้คนกว่าหนึ่งพันล้านคนทั่วโลก ซึ่งเร็วกว่าที่คาดไว้ 1 ปี โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและผู้คนเพื่ออนาคตที่ครอบคลุมสำหรับทุกคน (inclusive future for all)

ในปี 2559 ชัค ร็อบบินส์ ประธานบริหารและซีอีโอของซิสโก้ได้ตั้งเป้าหมายของบริษัทในการสร้างผลลัพธ์เชิงบวกต่อชีวิตของผู้คนกว่าหนึ่งพันล้านคนให้ได้ภายในปี พ.ศ. 2568

วันนี้ซิสโก้บรรลุเป้าหมายสำคัญดังกล่าวแล้ว โดยซิสโก้ได้แสดงความขอบคุณเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ พันธมิตรที่ไม่แสวงหาผลกำไรทั่วโลก การสนับสนุนและความเป็นผู้นำของ Cisco Foundation และ Cisco Networking Academy ความตั้งใจของพนักงาน สำหรับความร่วมมือต่าง ๆ ซึ่งเป็นความพยายามระดับโลกที่จะปลดล็อกสเกลเพื่อขับเคลื่อนสังคม และเข้าถึงดิจิทัลได้ทั่วโลกในปีต่อ ๆ มา

เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ซิสโก้ลงทุนในองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรผ่านการให้ทุน Social Impact และ Networking Academy เพื่อช่วยให้องค์กรเหล่านี้พัฒนาและขยายโซลูชันบนพื้นฐานเทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาสำคัญของชุมชน รวมถึงชุมชนทั่วโลกที่ขาดโอกาส

นอกจากนี้ ซิสโก้ยังร่วมมือกับรัฐบาลทั้งระดับท้องถิ่นและระดับประเทศเพื่อเสริมทักษะด้านไอทีให้กับชุมชน พัฒนาแรงงานในอนาคต และส่งเสริมการเข้าถึงดิจิทัล โดยใช้วิธีวัดผลอย่างละเอียด

แฟรน คัทซูดาส รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล นโยบายและวัตถุประสงค์ กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือการขับเคลื่อนอนาคตที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และผลที่เกิดขึ้นตอนนี้เป็นช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์ของเราในฐานะบริษัทที่มุ่งเน้นการสร้างผลลัพธ์เชิงบวก เราตั้งเป้าความสำเร็จไว้เกือบสิบปีในการสร้างทุกอย่าง และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะใช้สิ่งที่เราเรียนรู้ จุดแข็งของเรา และเทคโนโลยีที่เราพัฒนาขึ้นมา ขณะที่เราก็ขยายการดำเนินงานของเราไปทั่วโลกเช่นกัน”

ซิสโก้ บรรลุเป้าหมาย สร้างโอกาสทางดิจิทัลแก่หนึ่งพันล้านคนทั่วโลก

สร้างความสามารถและทักษะด้านดิจิทัลทั่วเอเชียแปซิฟิก

ตลอดระยะเวลา 26 ปี Cisco Networking Academy ได้ฝึกอบรมด้านทักษะดิจิทัลแก่ผู้เรียนมากกว่า 5.3 ล้านคนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครอบคลุมทักษะที่จำเป็น เช่น เน็ตเวิร์กกิ้ง ความปลอดภัยทางไซเบอร์ และ data science ในปี 2566 ได้ประสบความสำเร็จครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์โดยได้ฝึกอบรมแก่บุคคลหนึ่งล้านคนในภูมิภาค

ท่ามกลางความสำคัญของความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน พบว่า ในปี 2566 นักเรียนส่วนใหญ่เลือกเรียนหลักสูตรด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์มากกว่าหลักสูตรอื่น ๆ

สำหรับประเทศไทย นักเรียน 12,934 คน ได้รับการฝึกอบรมทักษะด้านดิจิทัลผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรจำนวน 65 แห่งของซิสโก้ที่ครอบคลุมสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาและองค์กรที่เปิดสอนหลักสูตรของ Cisco Networking Academy 

นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมีนักเรียนหญิงที่ผ่านการฝึกอบรม 32% และ 99% ของนักเรียนมีงานทำและ/หรือโอกาสทางการศึกษาหลังจากสำเร็จการฝึกอบรม Cisco Networking Academy

กาย ดีดริช รองประธานอาวุโส และหัวหน้า Global Innovation ของซิสโก้ กล่าวว่า “ปัจจุบันมากกว่า 1 ใน 3 ของประชากรโลกยังไม่มีการเชื่อมต่อ ความมุ่งมั่นของเรา คือการลดอุปสรรคในการเชื่อมต่อและการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล เพื่อให้ผู้คนจำนวนมากมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลทั่วโลก ในขณะที่สังคมยังคงเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล การศึกษายังคงเป็นหัวใจสำคัญในการรักษานวัตกรรมและดิจิทัลทรานฟอร์เมชันสำหรับคนรุ่นต่อ ๆ ไป เราภูมิใจอย่างยิ่งกับความสำเร็จและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ แต่ก็ยังมีอีกหลายสิ่งที่เราสามารถทำได้เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับชุมชนผ่านเทคโนโลยี และสร้างโอกาสที่เท่าเทียมกันผ่านการศึกษา”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เอเซอร์ เผยวิสัยทัศน์ “Conscious Technology” ร่วมแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ในงาน COP28

เดลล์ เผยวิสัยทัศน์ปี 2024 ทุกคนจะเข้าถึง AI ได้อย่างทัดเทียม

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ