TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyวีโว่ เปิดเกมรุกตลาดสมาร์ทโฟน 5G ไทย พร้อมอวดนวัตกรรมสุดล้ำผ่านแฟลกชิฟ สโตร์แห่งแรก

วีโว่ เปิดเกมรุกตลาดสมาร์ทโฟน 5G ไทย พร้อมอวดนวัตกรรมสุดล้ำผ่านแฟลกชิฟ สโตร์แห่งแรก

วีโว่ (Vivo) หนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำสัญชาติจีน เปิดเกมรุกตลาดสมาร์ทโฟน 5G เมืองไทย ตั้งเป้าเปิดไลน์สมาร์ทโฟนที่รองรับระบบ 5G ปีนี้อีกอย่างน้อย 7 รุ่น เพื่อขยายฐานผู้ใช้งานวีโว่ในไทยที่มีกว่า 10 ล้านคน พร้อมเปิดแฟลกชิป สโตร์แห่งแรกในไทย ใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อโชว์นวัตกรรมสมาร์ทโฟนสุดล้ำของทางค่าย รวมถึงเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์ IoT ต่าง ๆ ตลอดจนมอบประสบการณ์การให้บริการสุดพิเศษที่ไม่เหมือนใครให้กับลูกค้าแบรนด์วีโว่

ทั้งนี้ เบล เฮ่อ ผู้บริหารฝ่ายขาย วีโว่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปี 2565 ถือเป็นปีที่ 8 ที่วีโว่ก้าวเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย จากจุดเริ่มต้นที่ศูนย์มาถึงฐานผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนแบรนด์วีโว่รวมกว่า 10 ล้านคนในปัจจุบัน ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์สำคัญที่แสดงให้เห็นว่า วีโว่ เป็นสมาร์ทโฟนที่มีคุณภาพ และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี โดยส่วนหนึ่ง เป็นผลจากการที่วีโว่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสมาร์ทโฟน โดยยึดเอา “ผู้บริโภคชาวไทย” เป็นหลัก

“จุดแข็งที่ทำให้เราได้เปรียบและแตกต่างจากสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่น ๆ คือความสามารถในการเข้าถึงและเข้าใจความต้องการใช้งานของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ที่วีโว่เข้าไปทำตลาดได้อย่างลึกซึ้ง ขณะเดียวกัน ก็มีการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อทำการตลาดได้ตอบโจทย์และสร้างการเติบโตร่วมกัน” เบล เฮ่อ กล่าว

สำหรับภาพรวมของวีโว่ในปี 2564 ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ตลาดโดยรวมมีการเติบโตที่ชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยจากเดิมที่มีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 7-8 % แต่ในช่วงโควิดที่ผ่านมากลับเติบโตเพียงแค่ราว 1.6% ซึ่งในปี 2564 วีโว่ทำผลงานได้ค่อนข้างดี มียอดขายสมาร์ทโฟนกว่า 3 ล้านเครื่อง ส่วนแบ่งการตลาด 19%

ขณะเดียวกัน เฉพาะช่วงไตรมาสที่ 2 ปีที่แล้ว ยังนับเป็นครั้งแรกที่มียอดจัดส่งสมาร์ทโฟน 5G มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกภายในหนึ่งไตรมาส โดยสามารถครองส่วนแบ่งของยอดจัดส่งสมาร์ทโฟน 5G ได้มากถึง 1 ใน 5 สำหรับตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่อัตราการเติบโตของการจัดส่ง (Shipment) ต่อปีสูงถึง 215% อ้างอิงจากรายงานของ Strategy Analytics บริษัทวิจัยข้อมูลตลาด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการเติบโตในปี 2565 นี้ เบล เฮ่อ ยอมรับว่า ไม่ได้ตั้งเป้าไว้สูงนัก เพราะสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมและกำลังซื้อผู้บริโภคในไทยหดตัวลง ดังนั้น จึงหวังแค่รักษาระดับการเติบโตในช่วง 2-3 ปีที่่ผ่านมา คือ ราว ๆ 1 -2% ไว้ให้ได้ก่อน

ขณะเดียวกัน ตัวแทนจากวีโว่ ยังประเมินตลาดสมาร์ทโฟนเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันประเทศไทยกำลังอยู่ในระหว่างการเปลี่ยนผ่านจากยุค 4G ไปสู่ 5G ซึ่งปีที่ผ่านมายอดขายสมาร์ทโฟน 5G มีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 19% และปีนี้คาดว่าตลาด 5G จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องด้วยสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นไปแตะ 25% ขณะที่ยอดขายในตลาดรวมสมาร์ทโฟนไทยจะทรงตัวอยู่ที่ราว 15 ล้านเครื่อง หรือเติบโตไม่เกิน 5%

นอกจากนี้ เพราะเล็งเห็นว่า 5G คือก้าวต่อไปของตลาดสมาร์ทโฟนเมืองไทยที่ต้องมาแน่ ๆ ดังนั้น วีโว่จึง เตรียมจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งาน 5G อย่างน้อย 7 รุ่นในปีนี้ รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ 5G ในช่วงราคาที่แตกต่างกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น ให้ผู้บริโภคทุกกลุ่มได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟน 5G ที่ดีที่สุด ประเดิมด้วยสมาร์ทโฟน 5G รุ่นล่าสุดอย่าง vivo V23 5G สมาร์ทโฟนที่คว้ายอดขายอันดับ 1 จากการวางขายในวันแรก โดยวัดจากสมาร์ทโฟนในช่วงราคา 15,000 – 20,000 บาท

ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อให้เข้าถึงและสร้างความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีของวีโว่ ทางวีโว่ประเทศไทยจึงทุ่มงบราว 40 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ส่วนหนึ่งบนชั้น 3 ของห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เปิดตัว วีโว่ แฟลกชิป สโตร์ แห่งแรกในไทยภายใต้แนวคิด ‘ความสุขของมนุษย์’ (Joy of Humanity) เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการไม่เพียงแค่ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเลือกซื้อสินค้าคุณภาพเท่านั้น แต่ยังได้รับความรื่นรมย์ทางสุนทรียศาสตร์ ได้สัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีสุดล้ำแบบครบวงจรจากวีโว่ทุกประเภทและได้มีโอกาสทดลองใช้งานอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางพนักงานที่พร้อมมอบคำแนะนำและบริการสุดพิเศษ

“ในอนาคตวีโว่ตั้งเป้านำผลิตภัณฑ์ที่เป็น Concept Phone มานำเสนอ พร้อมอัปเดตเทคโนโลยีและการบริการที่ล้ำสมัยที่สุดให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยก่อนใคร รวมทั้งผลิตภัณฑ์จากแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำมากมาย ทั้ง Harman Kardon, B&O, Bose รวมทั้งแกดเจ็ตจากแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ที่จะทยอยอัปเดตมาเรื่อย ๆ พร้อมกับนำเสนออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับสมาร์ทโฟนให้แก่ผู้บริโภค” เบล เฮ่อ กล่าว

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

AIS ชี้ “ดิจิทัล” คือเครื่องยนต์ขับเคลื่อนโลกอนาคต ทั้งภาคธุรกิจ พฤติกรรมผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อม

OR จับมือพันธมิตร สนับสนุนเกษตรกรชาวสวนยางไทยผลิตที่กั้นล้อสำหรับที่จอดรถใน PTT Station

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ