TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementSCB 10X เปิดเวที Hackathon เฟ้นหาทีมนักพัฒนา ขับเคลื่อนนวัตกรรมด้วยบล็อกเชน

SCB 10X เปิดเวที Hackathon เฟ้นหาทีมนักพัฒนา ขับเคลื่อนนวัตกรรมด้วยบล็อกเชน

เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) เปิดเวที “BANGKOK BLOCKATHON 2023” ภายใต้แนวคิด “Blockchain for the Next Billion Users” พัฒนานวัตกรรมที่มีเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นแกนหลักสำคัญ ภายใต้หัวข้อที่กำหนด ได้แก่ Financial Innovation, Gaming & Metaverse Building Blocks, Social Network & Decentralized Society และ Real World Use Cases

เฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนาและผู้สร้างจากทั่วโลกที่สนใจหรือมีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน ร่วมโชว์ศักยภาพสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อเสริมความแข็งแกร่งและขยายขีดความสามารถให้กับแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (Decentralized Applications) ที่จะสามารถพลิกโฉมให้ผู้ใช้งานกว่าพันล้านคนทั่วโลก สามารถนำไปใช้ได้จริง พร้อมบ่มเพาะความรู้และเสริมแกร่งประสบการณ์อย่างใกล้ชิดกับ SCB 10X และพันธมิตรชั้นนำระดับโลก ได้แก่ ได้แก่ Nansen, Fireblocks, The Sandbox, dYdX, Alchemy, Alpha Venture DAO, Superfluid, Impossible Finance, Token Unlocks, Alles Labs, Tetration Labs, Cointelegraph และ Cryptoslate

ทีมผู้ผ่านเข้ารอบจะมีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันเป็นระยะเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2566 – 5 พฤษภาคม 2566 ณ “SCB 10X DISTRICTX” ศูนย์รวมนวัตกรรมด้านบล็อกเชนชั้นนำระดับโลกในเอเชียใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 18,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 630,000 บาท สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ www.SCB10X.com ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2566 – 9 เมษายน 2566 นี้ ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายและไม่ได้มีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทยจะได้รับเงินค่าการเดินทางสูงสุด 1,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อคน หรือค่าใช้จ่ายตามจริง และที่พักฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดการแข่งขัน

อรรณวุฒิ ลีไพศาลสุวรรณา Head of Venture Builder บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) กล่าวว่า “เราเชื่อว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนมีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเรามีความมุ่งมั่นในการศึกษาถึงความเป็นไปได้ผ่านการจัดงาน “BANGKOK BLOCKATHON 2023” โดยเราได้เชิญนักพัฒนาและผู้สร้างจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางแห่งนวัตกรรมครั้งนี้ เช่นเดียวกับที่เราได้ปลดล็อกและยกระดับ use-case ใหม่ ๆ พร้อมช่วยเพิ่มโอกาสให้เทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับเศรษฐกิจทั่วโลกได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนที่มีวิสัยทัศน์สอดคล้องกับ SCB 10X ในการส่งเสริมให้เกิดคอมมูนิตี้ระดับโลกด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Web 3.0 อาทิ Modena by Fraser Bangkok รวมถึงพาร์ทเนอร์ชั้นนำระดับโลก ได้แก่ Nansen, Fireblocks, The Sandbox, dYdX, Alchemy, Alpha Venture DAO, Superfluid, Impossible Finance, Token Unlocks, Alles Labs, Tetration Labs, Cointelegraph และ Cryptoslate”

SCB 10X เปิดเวทีให้ความรู้โลกการเงินยุคใหม่ ฟรี

SCB เผยโฉม “SCB 10X DISTRICTX” ศูนย์กลางคอมมูนิตี้ ด้านบล็อกเชนและ Web 3.0 ระดับโลกในไทย

BANGKOK BLOCKATHON 2023 จะจัดขึ้นที่ DISTRICTX ใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ที่สามารถใช้พื้นที่ในการส่งเสริมให้เกิดคอมมูนิตี้ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Web 3.0 โดยพื้นที่ของ DISTRICTX จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่ Hacker House และ Exponential Hub ที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนานวัตกรรมทั่วโลกด้านบล็อกเชนและ Web 3.0 และพันธมิตรระดับโลกของ SCB 10X รวมถึงบริษัทชั้นนำสามารถเข้ามามีส่วนร่วม พบปะและพูดคุยกัน รวมถึงเป็นพื้นที่สำหรับทำงานร่วมกันทางธุรกิจ

นอกจากนี้ SCB 10X มีความมุ่งมั่นในการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับคนทั่วไปเกี่ยวกับโลกของเทคโนโลยีบล็อกเชน และ Web 3.0 ผ่านการจัดงาน “Moonshot Meetup” ที่ DISTRICTX ในรูปแบบเวิร์กช็อปสองเดือนครั้งเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างพาร์ตเนอร์ นักพัฒนา และ คอมมูนิตี้ ด้วยการแบ่งปันความรู้และสร้างสรรค์โปรเจกต์ร่วมกัน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

GRAMMY x RS ตั้งบริษัทร่วมทุน เตรียมจัด 3 คอนเสิร์ตใหญ่ ก.ค.- ต.ค. นี้ เมืองทองธานี

โตชิบ้า ยืนยัน ข่าวขายกิจการในต่างประเทศ ไม่กระทบกับการดำเนินธุรกิจในไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ