TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityDHL Express เปิดตัวบริการใหม่ ช่วยลูกค้าลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน ผ่านการใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน

DHL Express เปิดตัวบริการใหม่ ช่วยลูกค้าลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน ผ่านการใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประกาศเปิดตัว GoGreen Plus บริการใหม่ ช่วยลูกค้าลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งชิปเมนต์ผ่านการใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel – SAF) ซึ่งเป็นวิธีการลดคาร์บอนแบบ insetting ภายในกระบวนการซัพพลายเชน

ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป ลูกค้า DHL ในประเทศไทยจะสามารถเลือกใช้บริการ GoGreen Plus ได้ เมื่อทำรายการผ่าน MyDHL+ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับขนส่งระหว่างประเทศและติดตามสถานะการขนส่งกับ DHL Express

บริการ GoGreen Plus ออกแบบมาให้ครอบคลุมการใช้งานของลูกค้ารายย่อย และลูกค้าประจำที่มีบัญชีส่งออกและนำเข้ากับ DHL Express ซึ่งลูกค้ากลุ่มหลัง จะสามารถเลือกปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต้องการจะลดได้และปริมาณของ SAF ที่ต้องการใช้

บริการ GoGreen Plus เกิดขึ้นหลังความร่วมมือล่าสุด ระหว่างดีเอชแอล bp และ Neste ทั้งสองบริษัทตกลงจัดหา SAF ให้ฮับของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสทั่วโลก เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนนี้ผลิตขึ้นจากน้ำมันใช้แล้วและสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์เมื่อเทียบกับน้ำมันเครื่องบินทั่วไปที่ใช้ก่อนหน้านี้

เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย และหัวหน้าภาคพื้นอินโดจีน กล่าวว่า “DHL Express มีพันธกิจในการขับเคลื่อนลอจิสติกส์ไปสู่อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น SAF เป็นแนวทางหลักในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอุตสาหกรรมการบิน”

การลดคาร์บอนแบบอินเซ็ต ผ่านบริการ GoGreen Plus จะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนทางอ้อมอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในกิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัท รวมถึงการขนส่งปลายน้ำและการกระจายสินค้า การลดคาร์บอนแบบอินเซ็ต (insetting) แตกต่างจากการชดเชยคาร์บอน (offsetting) โดยการลดคาร์บอนแบบอินเซ็ต ได้รับการรับรองภายใต้โครงการกำหนดเป้าหมายที่อ้างอิงหลักวิทยาศาสตร์ (Science Based Target) ว่าเป็นแนวทางที่ออกแบบมาเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการดำเนินการภายในธุรกิจนั้นๆ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

นวัตกรรม ‘Bio-based Plastic จากชิ้นไม้ยูคาลิปตัสสับ’ เพิ่มมูลค่าทางธุรกิจจาก พืชหมุนเวียน สู่ พลาสติก Bio-PET

TCP โอบอุ้มลุ่มน้ำไทย หนุนเสริมการบริหารจัดการน้ำ นำร่องชุมชนต้นแบบ “เติมน้ำใต้ดิน” ต. นนทรี จ. ปราจีนบุรี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ