TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyAIS และ Palo Alto Networks ให้บริการความปลอดภัยไซเบอร์

AIS และ Palo Alto Networks ให้บริการความปลอดภัยไซเบอร์

AIS เปิดตัวเป็นพันธมิตรแบบ Managed Security Service Provider (MSSP) กับ Palo Alto Networks ให้บริการความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ ที่เกิดจากรูปแบบการทำงานแบบไฮบริด โดยมีบริการเด่นอย่าง AIS Managed Secure Access Service Edge (SASE), AIS SD-WAN และ AIS CSOC ที่สามารถสร้างความโปร่งใสอย่างยิ่ง อีกทั้งมีระบบควบคุมแบบรวมศูนย์บนคลาวด์เพื่อตรวจจับและป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้การขับเคลื่อนโดย Prisma SASE ซึ่งเป็นโซลูชัน SASE ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของกลุ่มอุตสาหกรรม ผนวกกับการรักษาความปลอดภัย, SD-WAN และการจัดการประสบการณ์ดิจิทัลแบบอัตโนมัติเป็นบริการเดียวบนคลาวด์จาก Palo Alto Networks, AIS CSOC as a Service ซึ่งช่วยเฝ้าระวังความปลอดภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่เสริมความสามารถด้วย Cortex XSOAR และเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอื่นๆเช่น Firewall, XDR, Ransomware Protection, ฯลฯ ซึ่ง การประสานกันของเทคโนโลยีต่างๆนี้ จะช่วยพลิกโฉมระบบการรักษาความปลอดภัยทางเครือข่ายและการเชื่อมต่อที่มีมากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดความซับซ้อนให้องค์กรต่าง ๆ และทำให้การป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ทำงานอย่างอัตโนมัติพร้อมการจัดการเครือข่ายหลาย ๆ พื้นที่พร้อมกันซึ่งสามารถทำงานร่วมกันและเชื่อมโยงผ่านคลาวด์ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งหมดนี้ดำเนินการโดย AIS อย่างครบวงจร เพื่อสร้างความมั่นใจให้องค์กรต่าง ๆ ในการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับระบบความปลอดภัยของตนได้อย่างรวดเร็ว พร้อมลดความซับซ้อนและค่าใช้จ่ายของเครือข่ายในเวลาเดียวกัน

ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริการกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า “AIS มุ่งมั่นพัฒนาบริการซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มอุตสาหกรรมที่หลากหลาย โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยี ที่มีความทันสมัยมาประยุกต์ใช้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ต้องคำนึงถึงภัยที่มาพร้อมกับความล้ำสมัย ดังนั้นเราจึงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นอย่างมาก สอดรับกับการทํางานแบบ Work from Anywhere ในยุค New Normal

สำหรับการร่วมมือกับ Palo Alto Networks ผู้ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลกในครั้งนี้ จึงเป็นการตอกย้ำถึงเป้าหมาย ให้บริการด้านความปลอดภัยไซเบอร์ ซึ่งจะเป็นบริการแบบครบจร เป็นรายแรกในประเทศไทย โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยไซเบอร์ ที่ผ่านการรับรองจากผู้ผลิตให้บริการดูแลความปลอดภัยด้านไซเบอร์ รวมถึงให้คำปรึกษาในด้านต่าง ๆ โดยเน้นการบริหารจัดการแบบรวมศูนย์บนคลาวด์ จึงทำให้เราสามารถดูแลได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุมในทุกอุตสาหกรรมในประเทศไทย

การร่วมเป็นพันธมิตรกับ Palo Alto Networks ในรูปแบบ MSSP จะทำให้ AIS ได้ใช้ระบบแก้ปัญหาของ Palo Alto Networks เพื่อสนับสนุนองค์กรได้เต็มศักยภาพ ซึ่งจะช่วยให้เอไอเอสลดต้นทุนการดำเนินงานและใช้ประโยชน์จากความสามารถที่มีอยู่เพื่อรับมือกับความท้าทายที่เกิดจากภัยคุกคามที่ซับซ้อนมากขึ้นในประเทศไทย”

ด้าน ดร.ธัชพล โปษยานนท์ ผู้อํานวยการ บริษัท พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค ประเทศไทยและอินโดจีน กล่าวว่า การนำรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดมาใช้เพิ่มขึ้นแลเชื่อมต่อด้วยระบบ 5G ที่ล้ำยุค นับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับองค์กรที่จะรับประกันได้ว่าระบบโครงสร้างพื้นฐานและทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการทำงานยังคงสามารถเข้าถึงได้และปลอดภัย เรารู้สึกปลาบปลื้มยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับเอไอเอสเพื่อให้บริการด้านความปลอดภัยที่มีการจัดการแบบครบวงจรเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดในด้านการรักษาความปลอดภัยซึ่งช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยสามารถพลิกโฉมการสร้างความปลอดภัยในระบบดิจิทัลนั่นเองได้อย่างดีเยี่ยม

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ