TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป เลือกใช้ Aruba EdgeConnect ดูแลระบบเครือข่ายสำนักงานที่กระจายอยู่ทั่วโลก

ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป เลือกใช้ Aruba EdgeConnect ดูแลระบบเครือข่ายสำนักงานที่กระจายอยู่ทั่วโลก

HIGHLIGHT

  • บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและส่งออกอาหารทะเลแช่แข็ง เลือก Aruba EdgeConnect ดูแลระบบเครือข่ายสำหรับสำนักงานต่าง ๆ ในต่างประเทศ
  • ตอบโจทย์ด้านธุรกิจ ความสะดวกในการบริหารจัดการ ความปลอดภัย รวมถึง User Experience เพื่อเสริมศักยภาพการใช้งานที่ดีขึ้น

ณัฐวุฒิ แสวงผล Assistant General Manager, Corporate IT บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องจากบริษัทมีสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพมหานคร และสาขากระจายอยู่ทั่วโลก เพื่อการบริหารงานที่มีความคล่องตัวต้องเชื่อมต่อเครือข่ายแต่ละสำนักงานสาขาเข้าด้วยกัน จึงเลือกใช้ระบบเครือข่าย SD-WAN ซึ่งเป็นโซลูชันที่เหมาะสมและนำมาใช้มากกว่า 5 ปีเพื่อให้ทุกสำนักงานและสาขาสามารถเข้ามาใช้ Core ERP system เช่น SAP และแอปพลิเคชันหลักอื่น ๆ โดยพนักงานทุกคนในทุกสาขาต้องใช้ผ่าน Head Quarter Network  เท่านั้นไม่อนุญาตให้เข้าใช้ผ่านอินเทอร์เน็ตทั่วไป

“ระบบ SD-WAN ทำให้การใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ สะดวกขึ้นด้วยการกำหนดลำดับความสำคัญ (Priority) ในแต่ละสถานที่และแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ตามความเหมาะสม โดยให้ SAP เป็น Critical Application ซึ่งจะถูกใช้งานเป็นหลัก ดังนั้น การมีระบบที่แบ่งงานทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ทางบริษัทฯ มีการแบ่ง VoIP เป็น Low Priority ส่งผลให้สามารถควบคุม Traffic ได้อย่างมีประสิทธิภาพและทุกแอปพลิเคชันสามารถทำงานร่วมกับ SD-WAN ได้ทั้งหมดโดยที่บริษัทสามารถกำหนดลำดับความสำคัญได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ผลลัพธ์ที่สำคัญที่ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ได้จากการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยี SD-WAN แบ่งออกเป็น 3 ประเด็นหลักคือ

  1. ความสะดวกและราบรื่นในการเชื่อมต่อกับทุกระบบในการใช้งาน ไม่ว่าจะอยู่ที่ ณ ที่แห่งใด เมื่อเชื่อมต่อเข้ามาแล้วจะเหมือนอยู่ในเน็ตเวิร์กเดียวกัน มีความเสถียร
  2. ค่าใช้จ่าย หากเทียบกับเน็ตเวิร์กแบบดั้งเดิม เช่น MPLS จะเห็นได้ว่า SD-WAN มีต้นทุนการใช้งานที่ต่ำกว่ามาก
  3. ความปลอดภัย สามารถควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยได้ว่าการเชื่อมต่อนี้มาจากที่ใด และสามารถจำกัดสิทธิ์ในการเข้าถึงได้

ในส่วนของแอปพลิเคชั่น Office 365 บริษัทฯ เห็นถึงประสิทธิภาพที่ดีขึ้นได้อย่างชัดเจน จากแต่ก่อนที่คลิกแล้วต้องรอนานกว่าจะทำงานต่อได้ แต่เมื่อเปิด Aruba Boost WAN Optimization จะตอบสนองเร็วขึ้นมาก และ ปริมาณ Traffic ที่วิ่งเข้าหากันก็ลดปริมาณลงไปมากจากการ Compress Data ของ SD-WAN รวมถึง LucaNet เอง ก็มีความเสถียรมากขึ้น โดยได้รับการยืนยันจากผู้ใช้โดยตรง เนื่องจาก LucaNet เป็น Financial Consultation Software ซึ่งมีผู้ใช้งานทั่วโลก เมื่อก่อนอาจจะมีประเด็นเรื่องความช้า หน่วง แต่เมื่อทำงานบน Aruba Boost WAN Optimization สามารถตอบสนองได้เร็วและมีความเสถียรมากขึ้น จึงทำงานได้ดีขึ้น

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หัวเว่ย เดินหน้าลงทุนต่อในไทย โฟกัสและขยายผล 5G-คลาวด์-โซลูชัน ดิจิทัล สีเขียว-สร้างระบบนิเวศดิจิทัล

AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์ 3rd Gen AMD EPYC สำหรับงานด้านการประมวลผลทางเทคนิค

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ