TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessบลูบิค เปิดเกมรุกลุยต่างประเทศ เสริมแกร่งบริการต่อเนื่อง ดันผลประกอบการโต 5 เท่า ในปี 68

บลูบิค เปิดเกมรุกลุยต่างประเทศ เสริมแกร่งบริการต่อเนื่อง ดันผลประกอบการโต 5 เท่า ในปี 68

บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มั่นใจกลยุทธ์ถูกทาง สะท้อนผ่านการปรับเป้าการเติบโตของรายได้จาก 100% เป็น 120% เดินเกมรุกขยายธุรกิจต่างประเทศต่อเนื่อง คาดรายได้จากตลาดยุโรปและอาเซียนจะเติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ วางแผนลุยเปิดตลาดอเมริกาหลังพบดีมานด์การใช้ IT Outsourcing กำลังมาแรง รวมถึงแผนเสริมแกร่งธุรกิจแบบ 360º ครอบคลุมทั้งกลุ่มบริการเดิม พร้อมเพิ่มผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ปักหมุดผลประกอบการปี 2568 เติบโต 5 เท่า เมื่อเทียบกับรายได้ปี 2565 ที่มีรายได้ 564 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ Generative AI อย่างเข้มข้น รับกระแสการใช้ประโยชน์จาก AI ในภาคธุรกิจ หวังปั้นเป็นอีกหนึ่งบริการเด่น หนุนสัดส่วน Recurring Income เพิ่ม อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการดังกล่าวร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจอีกด้วย

พชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บลูบิคกำลังเดินทางเข้าสู่ปีที่ 10 ในเดือนกันยายนนี้ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการเติบโตและสามารถสร้างผลกำไรแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่องตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ ทำให้ปัจจุบันบลูบิคมีพื้นฐานและความพร้อมที่แข็งแกร่ง มีบริการแบบ End-to-End ที่สามารถเทียบชั้นกับบริษัทที่ปรึกษาด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันระดับสากล และยังมีศักยภาพในการขยายตัวไปยังธุรกิจและตลาดที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ดังนั้น บริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่าแผนงานและเป้าหมายที่วางไว้ทั้ง 4 ด้านนี้ จะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตในช่วง 3 ปีนับจากนี้

1)  การขยายธุรกิจต่างประเทศ คาดรายได้โตแกร่งพร้อมทำนิวไฮปีนี้ ตั้งเป้ารุกตลาดอเมริกา

บริษัทฯ วางแผนจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศสหรัฐอเมริกา หลังศึกษาตลาดพบดีมานด์ด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันยังคงเติบโตแข็งแกร่ง ผนวกกับกระแสการใช้ IT Outsourcing กำลังมาแรง มั่นใจจุดแข็งของบริษัทฯ ที่เชี่ยวชาญทั้งด้านเทคโนโลยีและธุรกิจสามารถตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีประสบการณ์ในงานระดับสากลทั้งเอเชียและยุโรป รวมถึงมีศักยภาพในการรับงานขนาดใหญ่ที่มีความซับซ้อน เพราะมีจำนวนผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีพร้อมรองรับทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศผ่าน Bluebik Technology Center ในประเทศอินเดียและเวียดนาม

2)  แผนเปิดตัวบริการ Generative AI ที่สามารถใช้งานเชิงธุรกิจประยุกต์ได้ในทุกอุตสาหกรรม

ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence – AI) บลูบิคจึงเห็นโอกาสในการนำ AI มาใช้เพื่อต่อยอดและเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้า ล่าสุดบริษัทฯ พัฒนา 2 ซอฟต์แวร์ Generative AI ที่ต่อยอดจากเทคโนโลยี ChatGPT ได้แก่ Marketing Intelligence – MI และ Knowledge Management – KM ซึ่ง MI และ KM สามารถใช้งานได้จริงในโลกธุรกิจและเหมาะกับทุกอุตสาหกรรม โดยจะนำร่องประยุกต์ใช้กับลูกค้าปัจจุบันในบางราย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ตลอดเวลา และคาดกว่า Generative AI จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่ม Recurring Income และเสริมแกร่งด้านบริการให้กับบริษัทฯfor the first time in Thailand.

3)  ธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) ประตูสู่ความร่วมมือกับพันธมิตร สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่

นอกจากแพลตฟอร์มด้านทรัพยากรมนุษย์อย่าง HumanOS ที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำมากมายทั่วประเทศ บลูบิคยังพัฒนา White Label Platform หรือแพลตฟอร์มธุรกิจพร้อมใช้งาน ภายใต้แนวคิด APIs First (Application Programming Interfaces) ที่สามารถเชื่อมต่อระบบหนึ่งกับอีกระบบหนึ่งได้อย่างสะดวก ซึ่งธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์มนี้สามารถนำไปสู่ความร่วมมือใหม่ ๆ กับพันธมิตร เพื่อสร้างโอกาสเติบโตร่วมกันในแง่มุมต่าง ๆ ได้

4)  การควบรวมกิจการอย่างต่อเนื่อง (Mergers & Acquisitions – M&A) เสริมแกร่งบริการ End-to-End หนุนเติบโตแบบก้าวกระโดด

M&A เป็นแผนงานสำคัญที่สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดให้กับบลูบิค โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นสร้างความร่วมมือและเข้าซื้อกิจการที่สามารถเสริมแกร่งให้กับบริการหลักและสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจ จากแผนการขยายตัวผ่าน M&A ที่ผ่านมา ทำให้บลูบิคมีความพร้อมและศักยภาพที่จะสร้างการเติบโตร่วมกันกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ ๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทฯ คาดสามารถปิดดีลได้อย่างน้อยหนึ่งรายในปีนี้

“นอกจากการผสานการทำงานร่วมกันระหว่างบลูบิคและบริษัทย่อยแล้ว การขยายธุรกิจต่างประเทศ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์มถือเป็นไฮไลท์ของเราในปีนี้ ในขณะที่การขยายธุรกิจผ่าน M&A ยังคงเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตทั้งในส่วนบริการหลักและโอกาสใหม่ทางธุรกิจ” พชร กล่าว

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

จิตตะ เวลธ์ ชี้โอกาสลงทุนครึ่งปีหลัง ตราสารหนี้ หุ้นเทคฯ สหรัฐ หุ้นญี่ปุ่นและเวียดนามโดดเด่น

KX ยกระดับ Bigfin ให้เชื่อมต่อกับ Binance พร้อมรองรับนักลงทุนคริปโททั่วโลก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ