TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupIVAREX อีวาเร็กซ์ สตาร์ตอัพไทย ในสิงคโปร์ เตรียมเปิดตัว HEAVEX: The Metaverse

IVAREX อีวาเร็กซ์ สตาร์ตอัพไทย ในสิงคโปร์ เตรียมเปิดตัว HEAVEX: The Metaverse

IVAREX อีวาเร็กซ์ บริษัทสตาร์ตอัพไทยจะสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้าน Metaverse, Blockchain และ NFT เป็นการร่วมมือกันระหว่างบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Gaming กับ ด้าน Blockchain และ NFT วางแผนจะเริ่มขึ้น Metaverse เมษายนนี้ภายใต้ชื่อ Heavex โดยมีกิจกรรมเป็น GameFi, shopping กับ e-commerce และ NFT marketplace

อภิชัย เรืองศิริปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธิงค เทคโนโลยี จำกัด กล่าวกับ The Story Thailand ว่า ได้จัดตั้งบริษัท IVAREX อีวาเร็กซ์ ขึ้นในสิงคโปร์เพื่อดำเนินธุรกิจและลงทุนในโครงสร้างพื้นที่ฐานดิจิทัล สินทรัพย์ดิจิทัล ธุรกิจเทคโนโลยีบล็อกเชน และบริการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงระบบนิเวศของ Metaverse ประกอบด้วย blockchain, mixed-reality, gaming และ web 3.0 แนวคิดที่ IVAREX จะสร้าง คือ การสร้างโครงสร้างพื้นฐานในด้านต่าง ๆ ไว้รองรับการสร้าง metaverse หรือให้คนมาร่วมสร้าง metaverse โดยใช้โครงสร้างพื้นฐานอาทิเช่น ระบบ Avatar, Token เป็นต้น ที่จัดเตรียมให้ ตลอดจนการ เชื่อมโยงต่างๆ  ไม่ว่าจะซื้อขายแลกเปลี่ยนสิ่งของ เพื่อให้เกิด Community และ Metanomics ในที่สุด

Metaverse เป็นโลกใบใหม่ ที่เป็นพื้นที่เสมือนจริง ที่ผู้คนเข้ามาปฏิสัมพันธ์ แลกเปลี่ยน เรียนรู้ ไปจนถึงสามารถครอบครองพื้นที่ เมื่อคนเข้ามารวมตัวกัน แน่นอนแบรนด์ต่างๆ ต้องเข้ามาสร้างระบบนิเวศของตนเอง เพื่อให้สามารถมีช่องทางสื่อสาร สามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ทั้งโลกจริงและโลกเสมือน

“เราจะทำของพร้อมใช้ แนวคิดคล้ายกับการสร้างเว็บพร้อมใช้อดีต เพื่อให้คนที่อยากสร้าง Metaverse หรือดินแดนของตัวเอง โดย IVAREX จะจัดเตรียมเครื่องมือให้บุคคลหรือองค์กรที่สนใจอยากมี Metaverse สามารถสร้าง ปรับแต่ง ได้ง่ายและเร็วขึ้น โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนมาก เจ้าของ metaverse สามารสร้าง ดัดแปลง ปรับแต่ง 3D ใน Metaverse ของตัวเองได้”

ปัจจัยความสำเร็จของ Metaverse คือ การสร้างให้เกิดกิจกรรมทุกวัน เพื่อให้คนเข้ามาปฏิสัมพันธ์ใน Metaverse นั้น เป็นประจำ มาแล้วไม่เบื่อหรือเลิกมา ปัจจุบันคนเข้า Metaverse เพื่อเล่นเกม ช้อปปิ้ง และเรียนรู้ พูดคุย พบปะเพื่อน ในอนาคตหากการเข้ามา Metaverse แล้วจะสามารถสร้างรายได้ได้อีกด้วย

กลยุทธ์ growth hacking ของ IVAREX คือ การให้ผู้ใช้ช่วยบอกต่อ โดยจะสร้าง Metaverse ให้เกิดประสบการณ์การใช้งานที่ง่าย สนุก เพื่อให้คนเข้ามาสม่ำเสมอ ซึ่งกลยุทธ์หนึ่ง คือ การใช้ Gamification เพื่อกระตุ้นให้เกิดความท้าทายใหม่ๆ ในการเข้ามาใช้งาน

การสร้าง Metaverse ไม่ใช่แค่การสร้างโมเดล 3D ขึ้นมาแล้วชวนคนเข้ามาเดินเล่น แต่จะต้องสร้างกิจกรรม ให้เกิด transaction เกิดความท้าทายในการเข้ามาร่วมปฏิสัมพันธ์ใน Metaverse ถึงจะเกิดความยั่งยืน วิธีคิดการสร้าง Metaverse เหมือนการสร้างเมืองเป็นวิธีคิดแบบ digital twin ดังนั้น ปัจจัยความสำเร็จของการสร้าง Metaverse คือ การสร้างรูปแบบธุรกิจ (business model) เพื่อให้ Metaverse นั้นยั่งยืน

ปัจจุบัน คนจำนวนมากอาจจะยังไม่เข้าใจ Metaverse ดังนั้น IVAREX จึงได้สร้าง HEAVEX  ให้เป็นต้นแบบ เพื่อสร้างให้ผู้คนเกิดประสบการณ์การเข้ามามีส่วนร่วมใน Metaverse และเรียนรู้ว่า Metasverse สามารถทำอะไรได้บ้าง ทั้งในส่วนที่เป็นภาคธุรกิจ การศึกษา และคนทั่วไป 

HEAVEX : The Metaverse เข้าได้ 3 ช่องทาง คือ Smart phone, PC และ Oculus โดยทาง PC จะเป็นช่องทางแรกที่เปิดให้เข้าถึง และเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการใช้งาน จะมีเวอร์ชั่นสำหรับ Oculus และ เพื่อให้คนเข้าถึงได้มาก ทำให้เราต้องพัฒนาในเวอร์ชั่นที่สามารถใช้งานได้กับ Smart phone

“Metaverse ไม่ใช่ buzz word แต่เป็นพื้นที่จริง และจะมีความแข็งแรงขึ้น จะมาเร็วกว่า web 2.0 มาก คาดว่าอีก 3 ปีจากนี้ จะเกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจบน Metaverse มากขึ้น จะเหมือนการเกิด e-commerce หลังเกิดอินเทอร์เน็ตได้ไม่นาน Metaverse จะเป็นพื้นที่เศรษฐกิจใหม่ โดยมี NFT เป็นตัวเปลี่ยนโลก เป็นตัวเชื่อมโลกจริงกับโลกเสมือน เรามีความชื่อว่า Metaverse มาแน่นอน เราจำเป็นที่จะต้องขึ้นระบบต่างๆ เพื่อสร้าง Metaverse ในวันนี้ เพราะถ้ารอช้า เพียงขยับไปขึ้นระบบปีหน้าอาจไม่ทันแล้ว”

ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงช่วงเริ่มต้นของ Metaverse เท่านั้น แต่ผู้คนต่างสนใจ และเข้าไปใช้งานใน Metaverse ต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก การเข้าไปใช้งานนี้จะทำให้พฤติกรรมของเขาเริ่มเปลี่ยนแปลงไป ไม่ต่างกับการที่เขาเหล่านั้นได้เข้าไปสู่โลก Social Media ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมาแล้ว

ดังนั้นแบรนด์จำเป็นที่จะต้องกระโดดเข้ามาเผชิญหน้า เตรียมตัว วางกลยุทธ์ เพื่อตอบสนองต่อพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค

นอกจากจะมี HEAVEX ซึ่งเป็น Metaverse แล้ว IVAREX มี Chain ชื่อ IVAR Chain และเหรียญชื่อ IVAR เป็น token กลางที่ใช้ใน HEAVEX อภิชัย กล่าวว่า  “Metaverse คือ โลกอีกใบที่คู่ขนานกับโลกจริง ที่ทุกคนสามารเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในนั้นได้ ซึ่ง HEAVEX เป็น Metaverses ที่เป็น 3D เดินเข้าไปได้ออกแบบและ สร้าง Metanomics ได้ ทั้งนี้ ในปัจจุบัน ทุกคนจะพัฒนา Metaverse ไปตามนิยามของตัวเอง การตีความและความเชื่อของตัวเอง”​ อภิชัย กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

NTT DATA ลงทุนใน “ฟินโนเวนเจอร์ ไพรเวท อิควิตี้ ทรัสต์ 1” เสริมแกร่ง ฟินเทค อีคอมเมิร์ซ และออโตโมทีฟ

“ประกันภัยไทยวิวัฒน์” เปิดตัว “MARS” สตาร์ตอัพ Deep Tech ใช้ AI ตรวจสภาพรถยนต์แบบเรียลไทม์

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ