TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeAIS Academy ผนึกสถานทูตแคนาดา – CICan เสิร์ฟหลักสูตรระดับโลกถึงมือผ่าน “LearnDi”

AIS Academy ผนึกสถานทูตแคนาดา – CICan เสิร์ฟหลักสูตรระดับโลกถึงมือผ่าน “LearnDi”

AIS Academy ผสานสถานทูตแคนาดา และ CICan ส่งหลักสูตรการเรียนการสอนจากสถาบันชั้นนำของแคนาดา ประเทศที่การศึกษาติดระดับท็อปของโลก ให้คนไทยได้เรียนรู้ผ่านแพลตฟอร์ม LearnDi โดยมีทั้งหลักสูตรสั้น ๆ เพื่อพัฒนาความสามารถของคน ไปถึงหลักสูตรที่นำไปเป็นเครดิตเข้าเรียนต่อที่ประเทศแคนาดาได้

AIS Academy ศูนย์กลางด้านการเรียนรู้เทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ จากทั้งภายในและนอกประเทศ ซึ่งมีหน้าที่พัฒนาศักยภาพบุคลากรภายในองค์กรทุกระดับชั้น ผ่าน Digital Platform โดยทำงานร่วมกับพันธมิตรเครือข่ายทั้งระดับประเทศและระดับโลก

ทั้งยังขยายภารกิจ “คิดเผื่อ” เพื่อคนไทยทุกคน ทำหน้าที่แกนกลางส่งต่อองค์ความรู้ให้แก่สังคมไทย ผ่านการร่วมมือหลายองค์กรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ เสริมความเชื่อมั่นการเติบโตด้วยกัน เป็นการเติบโตอย่างยั่งยืน

ล่าสุด AIS Academy เดินหน้าผลักดันองค์ความรู้ให้คนไทย โดยร่วมมือกับสถานทูตแคนาดาประจำประเทศไทย และสมาคมวิทยาลัยและสถาบันประเทศแคนาดา หรือ Colleges and Institutes Canada (CICan) ในการนำหลักสูตรการเรียนรู้จากสถาบันชั้นนำของประเทศแคนาดา ผสานเทคโนโลยีและแพลตฟอร์ม LearnDi เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้คนไทยได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองอย่างไม่สิ้นสุด

กานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท AIS และกลุ่มอินทัช กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะแคนาดาเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญต่อการศึกษาอย่างมีคุณภาพ เป็นแหล่งการศึกษาระดับท็อปของโลก ครูผู้สอนล้วนมีใบอนุญาตทำงาน

จากความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้การศึกษาขยายไปในทุกชุมชน เพราะประเทศไทยไม่ใช่แค่กรุงเทพฯ ซึ่งเริ่มแรกการเรียนรู้หลักสูตรต่างๆ จะเปิดให้บริการแก่บุคลากรของบริษัท และองค์กรพันธมิตรต่างๆ ก่อนจะส่งต่อไปในวงกว้าง โดยการเรียนหลักสูตรต่างๆ จะมีค่าใช้จ่ายในราคาสมเหตุสมผล เช่น หลักสูตร 12 ชั่วโมง ราคาหลักพันบาท และยังมีหลักสูตรที่สามารถต่อยอดไประดับปริญญาด้วย เป็นการสร้างพื้นฐานการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning)

“การเปลี่ยนแปลงของบริบทโลกได้สร้างผลกระทบต่อทั้งการใช้ชีวิตของผู้คนและกระบวนการทำงานในแง่ของการดำเนินธุรกิจ การทำงานของ AIS Academy ยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยเติมเต็มองค์ความรู้ใหม่ๆ ผ่านการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่หลากหลายในอุตสาหกรรมการศึกษา เพื่อให้คนไทยมีทักษะความสามารถที่สอดรับกับโลกใหม่ที่วันนี้เปลี่ยนแปลงไปแล้วอย่างสิ้นเชิง”

เทคโนโลยีสนองพฤติกรรมการเรียนรู้หลังโควิด

ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด การเดินทางจำกัด การเรียนการสอนในห้องเรียนอาจทำไม่ได้ชั่วคราว กระทั่งต้องปรับสู่การเรียนออนไลน์ สร้างความคุ้นเคยใหม่ ๆ ให้แกผู้เรียน

“ดิจิทัลเข้ามาทำให้คนเอื้อมไปหาองค์ความรู้ได้ในแต่ละประเทศได้ และพฤติกรรมการเรียนของคนรุ่นใหม่จะไม่ชอบเรียนทั้งวัน จะเรียนตามที่สะดวกและต้องการเรียน ดังนั้น การทำให้เข้าถึงองค์ความรู้ของสถาบันการศึกษาประเทศต่างๆ ผ่านเทคโนโลยีทำให้เรียนและหยุดเมื่อไรก็ได้จะตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปนี้”

เรียนรู้แบบแคนาดา

ซานจีฟ เชาเดอรีย์ ทูตพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตแคนาดา กล่าวว่า ที่ผ่านมา มีคนไทยไปศึกษาต่อที่ประเทศแคนาดาปีละประมาณ 1,000 คน ซึ่งในช่วงโควิด-19 ที่จำกัดการเดินทางนักศึกษาต่างเรียนออนไลน์กัน และเมื่อเปิดประเทศเขาเหล่านั้นได้เดินทางไปศึกษาต่อได้อย่างต่อเนื่อง

“ความต้องการไปศึกษาต่อประเทศแคนาดายังมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนการเปิดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์จะเป็นการเพิ่มจำนวนผู้เรียนหลักสูตรของแคนาดาในประเทศไทยมากขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสแก่นักเรียนที่ไม่พร้อมไปเรียนต่างประเทศ”

ทูตพาณิชย์ ชี้ว่า ประเทศแคนาดาให้ความสำคัญต่อเรื่องการศึกษาเป็นอย่างมาก และมาตรฐานการศึกษาของแคนาดาเป็นที่ยอมรับทั่วโลก

พร้อมตั้งความหวังว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะนำไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนโฉมหน้าการศึกษา โดยการกระจายการศึกษาจากสถาบันที่มีชื่อเสียงระดับโลกไปทั่วประเทศไทย 

ทั้งนี้ ใบปริญญา หรือ certificate ต่างๆ จากวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยในประเทศแคนาดารับประกันว่าผู้เรียนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลก ซึ่งการทำงานร่วมกับ AIS Academy จะช่วยให้คนไทยได้เข้าถึงรูปแบบการเรียนการสอนของแคนาดา

“เราเชื่อว่าผู้สนใจเข้ามาเรียนจะสามารถนำสิ่งที่ได้รับจากเนื้อหาของสถาบันชั้นนำของแคนาดาไปต่อยอดในวิชาชีพการทำงาน และยังเสริมทักษะใหม่ๆ ให้มีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลง รวมถึงผู้เรียนจะได้รับ Certificate จากสถาบัน และสามารถนับเป็นหน่วยกิตเพื่อนำไปเรียนต่อที่สถาบันนั้นๆ ในอนาคตได้อีกด้วย”

ทักษะระดับโลกต่อยอดความสำเร็จ

เดนิสแอมโยทประธาน CICan แนะนำสมาคมว่า CICanเป็นตัวแทนระดับวิทยาลัย มหาวิทยาลัย และสถาบันเฉพาะด้านของแคนาดาที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมสมาชิกมากกว่า 700 แห่ง มีคนทำงานร่วมกันใน 25 ประเทศทั่วโลก ความร่วมมือครั้งนี้จะนำความรู้ที่มีและที่คนไทยต้องการเข้ามาให้เรียนรู้ 

“สถาบันสมาชิกของ CICan ต่างเตรียมความพร้อมเพื่อให้ผู้เรียนได้รับทักษะและความรู้ที่จำเป็นเพื่อความสำเร็จในอาชีพ และ CICan รอขยายความร่วมมือกับ AIS เพื่อมอบโอกาสการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับความต้องการของคนไทย”

เปิดรายชื่อสถาบัน-หลักสูตร

สถาบันการศึกษาชั้นนำใน CICan เช่น Southern Alberta Institute of Technology (SAIT), McGill University, Athabasca University, Dalhousie University และ Humber College

ส่วนหลักสูตรระดับโลกที่เปิดให้เรียนรู้และพัฒนาตัวเอง มีทั้งแนวทางและการรับรองด้านการบริหารโครงการแบบ Agile (Agile Project Management Practice & Certification online), การบัญชีและการเงินสำหรับผู้ไม่มีพื้นฐานด้านบัญชี (Accounting and Finance for Non- Accountants), การเขียนแผนธุรกิจมุ่งผลสัมฤทธิ์ (Business writing for results), การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ (Communicating effectively), การจัดการความขัดแย้ง (Conflict Management), การสร้างความสัมพันธ์และเสริมแรงให้กับพนักงาน (Creating Engaged and Motivate Employees) และความสัมพันธ์ลูกค้า (Customer Relations)

“CICan มีคอร์สหลากหลายนับหมื่น ทั้งคอร์สสั้นๆ ที่เน้นด้านอาชีพ เช่น พยาบาล แล็บ การปฐมพยาบาล และกำลังพัฒนาคอร์สด้านเอ็กซเรย์ คอร์สด้านการพัฒนาคน คอร์สด้านการวิจัย ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ประเทศทั่วโลกที่เปิดให้เข้าไปทำงานวิจัยได้”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ