TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnology“Token X” โชว์ความสำเร็จ ใช้บล็อกเชนและโทเคนดิจิทัล โหวต “BNK48 12th Single Senbatsu General Election”

“Token X” โชว์ความสำเร็จ ใช้บล็อกเชนและโทเคนดิจิทัล โหวต “BNK48 12th Single Senbatsu General Election”

โทเคน เอกซ์ (Token X) ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็น “Tokenization Success Partner” ร่วมสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้าองค์กร ล่าสุด โชว์ความสำเร็จ Use-Case นำเทคโนโลยีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมบันเทิง สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับคนไทย กับผลการโหวต “BNK48 12th Single Senbatsu General Election” หรือ GE ครั้งที่ 3 ค้นหาเซ็มบัตสึสำหรับซิงเกิลที่ 12 ของศิลปินวงไอดอลหญิงวง BNK48 และศิลปินวงไอดอลหญิงวง CGM48

รุจิพล วิโรจน์โภคา Chief Operating Officer บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) กล่าวว่า จากกระแสตอบรับของกลุ่มผู้สนับสนุนในงาน BNK48 12th Single Senbatsu General Election หรือ GE ครั้งที่ 3 นับเป็นบทพิสูจน์ครั้งสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ ที่ไม่ได้จำกัดเพียงแค่ภาคธุรกิจการเงิน แต่ยังสามารถนำมาต่อยอดใช้งานจริงได้ในอุตสาหกรรมอื่น ๆ อย่างอุตสาหกรรมบันเทิงเป็นต้น

“ที่ผ่านมา Token X ในฐานะ Technology Service Provider ได้ร่วมมือกับ บริษัท อินดิเพนเดนท์ อาร์ตทิสต์ เมเนจเมนต์ หรือ iAM พัฒนา Utility Token พร้อมใช้ ภายใต้ชื่อเหรียญ “BNK Governance Token” สำหรับใช้ในการโหวตลงคะแนนจากแฟนคลับและสามารถนำมาใช้แลกสินค้าและบริการที่บริษัทกำหนด บนแอปพลิเคชัน iAM48 ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นครั้งแรก มุ่งสร้างความโปร่งใส เพราะทุกข้อมูลในการทำธุรกรรมบนบล็อกเชนสามารถตรวจสอบได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองบนเครือข่ายบล็อกเชน TKX Chain ที่พัฒนาขึ้นโดย Token X โดยกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการสร้างประการณ์แบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ในการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัล ให้คนไทยได้ลองใช้งานจริงอย่างเต็มรูปแบบในวงกว้างอีกด้วย”

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากเหล่าแฟนคลับอย่างล้นหลาม นอกจากติดเทรนด์ทวิตเตอร์โลกสูงถึงอันดับ 2 และติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยแล้ว ในด้านการนำ “Utility Token พร้อมใช้” ภายใต้ชื่อเหรียญ “BNK Governance Token” มาใช้ในกิจกรรมการโหวตลงคะแนนเป็นครั้งแรก ก็ได้รับการตอบรับการใช้งานเป็นจำนวนมาก โดยมีจำนวนโทเคนดิจิทัลที่ถูกใช้โหวตจำนวนกว่า 1,093,074.36 โทเคน มีจำนวนธุรกรรม (Transaction) ที่โหวตทั้งสิ้นจำนวน 68,279 ธุรกรรม และมีจำนวนกระเป๋า (Wallet) ที่ใช้โหวตทั้งหมด 11,475 กระเป๋า นับเป็นก้าวสำคัญในการสร้างประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนแบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ให้กับคนไทยผ่านกิจกรรมรูปแบบใหม่ ๆ ที่จะช่วยต่อยอดและแสวงหาโอกาสทางธุรกิจต่อไปในโลกอนาคต

“โดยความสำเร็จจาก Use-Case ในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Token X ในการเป็น “Tokenization Success Partner” ร่วมสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้าองค์กรจากหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ ด้วยการให้บริการเกี่ยวกับธุรกิจโทเคนดิจิทัลแบบครบวงจร (End-to-End Tokenization Service) ครอบคลุมบริการที่ปรึกษาและวางแผนธุรกิจเกี่ยวกับ Tokenization รวมถึงวางแผนในการพัฒนาด้านบล็อกเชนและเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันต่อยอดและแสวงหาโอกาสทางธุรกิจต่อไปในโลกอนาคต” รุจิพล กล่าวเสริม

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เนคเทค ผนึก DTAC และมูลนิธิชัยพัฒนา ปลดล็อกเพิ่มผลผลิตเห็ดหลินจือนอกฤดูกาล ด้วยเทคโนโลยีเกษตรอัจฉริยะ

บัวขาว ปล่อยหมัดเด็ด “Collab X NFT BUAKAW 1” ร่วมกับคนดังจากหลายวงการ เปิดจำหน่ายรอบ Pre-Sale 8-9 พ.ค. นี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ