TH | EN
TH | EN
หน้าแรกNewsไมโครซอฟท์ ชวนถ่ายทอด “วัฒนธรรมนวัตกรรม”

ไมโครซอฟท์ ชวนถ่ายทอด “วัฒนธรรมนวัตกรรม”

ไมโครซอฟท์ตอกย้ำบทบาทของ “วัฒนธรรมนวัตกรรม” กับการนำพาองค์กรทั่วไทยให้ก้าวข้ามอุปสรรคและความเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดฝัน สู่ความสำเร็จที่มั่นคงและยั่งยืนในโลกดิจิทัลและยุคแห่งเศรษฐกิจคลาวด์ เตรียมชูเรื่องราวขององค์กรกลุ่มผู้นำจากหลากหลายอุตสาหกรรมในฐานะแชมเปี้ยนแห่งนวัตกรรม เป็นตัวอย่างที่พร้อมจุดประกายให้องค์กรอื่น ๆ นำไปปรับใช้ 

ทั้งนี้ ผลสำรวจของไมโครซอฟท์และไอดีซี เอเชีย แปซิฟิก เผยให้เห็นว่าองค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทยได้หันมาปรับเปลี่ยนแนวทางการทำงานด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมกันมากขึ้นอย่างชัดเจน แต่เมื่อจำแนกออกเป็นกลุ่มตามโครงสร้างและวัฒนธรรมขององค์กรที่สนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมแล้ว กลับมีองค์กรเพียงแค่ 5% เท่านั้น ที่จัดอยู่ในกลุ่ม “ผู้ปรับตัว” และ “ผู้นำ” ขณะที่ 95% ยังจัดเป็น “องค์กรแบบเก่า” และ “มือใหม่ด้านนวัตกรรม”

ชนิกานต์ โปรณานันท์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและปฏิบัติการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า การนำเทคโนโลยีมาเปลี่ยนแปลงรูปแบบและแนวทางการทำงานให้เห็นผลสำเร็จอย่างจริงจังนั้น ต้องอาศัยความเปลี่ยนแปลงในทุกมิติของตัวองค์กรเอง ทั้งบุคลากร กระบวนการทำงาน ข้อมูล และเทคโนโลยี และในเมื่อแต่ละองค์กรมีจุดมุ่งหมายและปัจจัยต่าง ๆ ที่แตกต่างกันไป จึงเท่ากับว่าไม่มีอะไรที่เป็นสูตรตายตัวที่ใช้ได้กับทุกคนหรือทุกองค์กร

“ดังนั้น เราจึงเลือกเฟ้นเรื่องราวที่น่าสนใจจากกลุ่มลูกค้าของไมโครซอฟท์ในประเทศไทยที่มีศักยภาพอยู่ในระดับผู้นำ มากลั่นกรองให้ได้เห็นแนวคิดเบื้องหลังความสำเร็จของแต่ละองค์กรได้อย่างชัดเจน เพื่อเปิดทางให้องค์กรอื่นๆ ได้เห็นแนวทางการสร้างสูตรสำเร็จของตนเอง” 

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จึงได้จับมือกับ Mission to the Moon เพื่อร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวของการสรรสร้างนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้เดินหน้า ผ่านซีรีส์วิดีโอและพอดแคสท์ “Culture of Innovation” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวและมุมมองขององค์กรจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนให้ได้สัมผัสกัน 

“องค์กรในประเทศไทยยังมีพัฒนาการที่เป็นรองผู้นำในภูมิภาคนี้อยู่ไม่น้อย เช่นในเรื่องของสัดส่วนรายได้จากผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัล ที่ยังตามหลังกลุ่มผู้นำในเอเชียแปซิฟิกอยู่ราว 3 ปี และการจะเร่งเครื่องเพื่อปิดช่องว่างตรงนี้ ไม่ใช่โจทย์ที่แก้ไขได้ด้วยเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีการพัฒนาในมิติอื่น ๆ ควบคู่กันไป มีแนวคิดและวัฒนธรรมองค์กรที่ให้ความสำคัญกับ Growth Mindset อย่างชัดเจนและทั่วถึง” ชนิกานต์ กล่าว 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ