TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityEVLOMO จับมือซีเมนส์ สร้างเครือข่ายชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดใน SEA

EVLOMO จับมือซีเมนส์ สร้างเครือข่ายชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดใน SEA

EVLOMO ประกาศความร่วมมือกับซีเมนส์ เพื่อเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ในการสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ใหญ่ ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด และพร้อมสำหรับอนาคตแห่งใหม่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การร่วมมือกันในครั้งนี้ เป็นการทำข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า เป็นระยะเวลาหลายปี ซีเมนส์จะจัดหาระบบการชาร์จ EV ที่ทันสมัย และบริการที่เกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนเครือข่ายการชาร์จของ EVLOMO ที่กำลังเติบโต ตั้งเป้าปรับใช้เครื่องชาร์จ DC Fast Chargers มากกว่า 100 เครื่องในประเทศไทย ภายในปี 2566 โดยมีศักยภาพในการขยายขนาดของเครื่องชาร์จ DC Fast Chargers ได้ถึง 200 เครื่อง ซีเมนส์จะเปิดศูนย์ฝึกอบรมและการพัฒนาทักษะเพื่อให้มั่นใจในการบำรุงรักษาและเวลาทำงานสูงสุดของโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ

นอกจากนี้ ซีเมนส์ยังจะนำเสนอผลงานเกี่ยวกับเครื่องชาร์จ EV แบบครบวงจร พร้อมข้อเสนอดิจิทัลสำหรับโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ ซึ่งมีผลงานประกอบด้วย SiCharge D ซึ่งให้พลังงานสูง ยืดหยุ่น DC Fast Chargers มีระบบโมดูลาร์ที่สามารถอัปเกรดได้สะดวกเพื่อตอบสนองความต้องการในอนาคต และสามารถชาร์จรถยนต์ได้ถึง 5 คันด้วยระบบเดียว นอกจากนี้ ยังสามารถส่งกำลังไฟฟ้าได้ถึง 322 กิโลวัตต์

สิ่งที่ 2 บริษัทจะทำร่วมกันหลังจากนี้ คือการเพิ่มการนำ EV มาใช้ ได้แก่ 1) การสร้างความพร้อมโครงสร้างพื้นฐานในการชาร์จ โดย EVLOMO ตั้งเป้าที่จะสร้างเครือข่ายการชาร์จ EV ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ 2) ความเร็วในการชาร์จ ด้วยเทคโนโลยีการชาร์จ ของซีเมนส์รวมถึง SiCharge D ซึ่งจะช่วยในการขยายโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ไม่เพียงแค่ในเมืองใหญ่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ยังจะขยายในพื้นที่ไปยังนอกตัวเมือง เพื่อลดความวิตกกังวลของผู้ขับขี่

นิโคล วู ซีอีโอของ EVLOMO กล่าวว่า “ความร่วมมือกับซีเมนส์ในครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดัน ขับเคลื่อนให้ EVLOMO ไปสู่เป้าหมายในการทำงาน เพื่อการปรับใช้การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าให้เร็วขึ้น ให้การชาร์จที่รวดเร็ว และเชื่อถือได้ สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า สิ่งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับการเปิดตัว โครงสร้างพื้นฐานการชาร์จตามความจำเป็นใน ขณะที่โลกกำลังเปลี่ยนไปสู่การปล่อยมลพิษเป็นศูนย์” 

Arjun Raju หัวหน้าฝ่าย การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า APAC ของซีเมนส์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้น ที่ได้ร่วมงานกับ EVLOMO เพื่อสร้างการเข้าถึงเทคโนโลยีการชาร์จแบบเร็ว (Fast Chargers) และเพื่อผลักดันให้ EVLOMO เป็นผู้นำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งสู่การปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ ด้วยการเข้าถึงพอร์ตการชาร์จแบบ AC และ DC เรามั่นใจว่า EVLOMO จะสามารถเลือกแนวทางที่เหมาะสมที่สุด สำหรับทุกสถานที่ช่วยให้มีคนชาร์จ มากขึ้น”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

แสนสิริ จับมือกว่า 10 พันธมิตร ตั้งทีม R&D พัฒนา Net-zero Home

ดีพร้อม ระดม 8 สตาร์ตอัพสู่ตลาดพาณิชย์ เล็งสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ไม่น้อยกว่า 350 ล้านบาทในปีนี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ